“เจนนี่” ยอมแพ้ขอจ่ายส่วนแบ่ง 70-30% เพื่อจบ! แต่สายไป "เก้า" ต้องการมากกว่านั้น!!

23 ก.ย. 63

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เคลียร์ใจทุกดราม่า ยอมแพ้ขอจ่ายส่วนแบ่ง 70- 30% เพื่อจบไม่ลบคลิป! พร้อมเผยสัญญาศิลปินในค่าย โต้! โกงค่าตัว

ได้เวลาออกหน้าเคลียร์ทุกดราม่า “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เปิดใจในรายการ คุยแซ่บ Show เล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมาว่า เริ่มจากประเด็นส่วนแบ่ง 70-30% ลั่นยอมจ่าย "เก้า เกริกพล" 30 % เป็นจำนวน 1 ล้านบาท แต่สุดท้าย "เก้า" ต้องการ 3 ล้าน แต่รายได้ทั้งหมดมีเพียง 4 ล้าน ตนมองไม่แฟร์สุดท้ายคุยไม่ลงตัว

"หลังจากที่น้องออกมาแถลงข่าวว่าฟ้อง ที่บ้านก็คือยังไม่ได้รับการติดต่ออะไร ถ้าน้องฟ้องเราก็รอหมายศาลค่ะ เตรียมเอกสารในการสู้ ถ้าถามว่ามั่นใจแค่ไหนในการชนะคดี หนูไม่ค่อยรู้เรื่องกฎหมายเท่าไร จะชนะหรือแพ้ก็ดูกันที่หลักฐานดีกว่า ส่วนถามว่า มีการทักคุยส่วนตัวกันไหม ตอนเกิดเรื่อง 2-3 วันแรก ทักเฟซบุ๊กหาน้องและครอบครัวน้อง แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อมาจนเกิดเป็นข่าวใหญ่ จากนั้นก็มีผู้ใหญ่ไปคุยให้เรื่องตัวเลข แต่ก็ไม่สำเร็จ"

ถ้าสมมุติศาลตัดสินให้เราไม่ชนะคดี เราพร้อมจ่าย 30 % ไหม ?
"หนูพร้อมจ่ายตั้งแต่เป็นข่าวแล้วค่ คืนแรกหนูก็ถามตัวเองว่าทำยังไงจะให้มันจบ เราไม่มีใครให้คำปรึกษาเราได้มากกว่าแม่ ซึ่งแม่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ หนูก็มาคิดว่าจ่าย 30 เปอร์เซ็นต์ เราก็ไม่เสียหายอะไร และควรให้น้องไปเพื่อเป็นน้ำใจ แต่ที่น้องมาแถลงวันนั้น มันมากกว่านั้น เราก็เลยมองว่า ถ้าเป็น 3 ล้านไม่สมเหตุสมผล เพราะรายได้มันอยู่ที่ 4 ล้านนิดๆ ถ้าน้องได้ 3 ล้านไป ลิลลี่ล่ะ หนูล่ะ คนอื่นๆ ล่ะ หนูก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาพูดมา 3 ล้านในวันแถลงในรายการ คือต้องการไกล่เกลี่ยหรืออะไร ก็รอดูในเรื่องกฎหมายว่าจะเป็นยังไง

ถ้าถามว่าให้เลือกระหว่าง จ่ายเงิน กับ ลบคลิป ?
"จ่ายเงินดีกว่าค่ะ เพราะชีวิตนี้ไม่รู้จะทำเพลงได้ 350 ล้านวิว อีกไหม มันยากมากค่ะ เสียดายมาก ก็คงทำทุกอย่างให้เพลงได้อยู่ เพื่อเป็นหลักฐานว่าครั้งหนึ่งเจนนี่ ลิลลี่ได้มีเพลง 350 ล้านวิว"

อยากฝากบอกอะไร "เก้า"
"อยากฝากบอกเก้า เพราะวันแรกที่เราคุยกันก็คุยกันสองคน อยากบอกว่าพี่เหมือนเดิมเสมอ และพร้อมเคลียร์ทุกอย่าง ยังไงเราก็ศิลปินใต้ด้วยกัน อนาคตเราก็ต้องเจอกัน เป็นมิตรกัน ยิ้มให้กันดีกว่า"

ถ้าถามใจจริงอยากให้เรื่องจบแบบไหน ?
"อยากให้จบอย่างที่ผู้ใหญ่ไปเคลียร์ ก็คือ 1 ล้านบาท ซึ่งน่าจะสมเหตุสมผลแล้ว น้องเก้าล้านหนึ่ง ลิลลี่ล้านหนึ่ง หนูล้านหนึ่ง ที่เหลือก็ของทีมงาน แต่หนูไม่ทราบว่าผู้ใหญ่หนูคุยกับใคร แต่ทางหนูให้ผู้ใหญ่ในวงการที่หนูก็ไม่ได้รู้จักมากไปเคลียร์ แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า ทางน้องเก้าเขาบอกว่าไม่ทันแล้ว เพราะจะฟ้องแล้ว แต่ก็ขอให้มากกว่านี้ได้มั้ย แต่หนูให้ไม่ได้ หนูเคยคิดจะไปคุยกับน้อง ทักแชทเฟซบุ๊กไป ก็คงเปล่าประโยชน์ ตอนเป็นข่าวแรกๆ ก็โกรธค่ะ แต่คิดไปคิดมามันไม่ใช่เวลาต้องมานั่งโกรธแล้วค่ะ ต้องเป็นเวลาแก้ไขทุกอย่างแล้ว เพราะเรื่องมันมาไกลมากๆ เรื่องมันไม่ใช่แค่เรื่องนี้ไงคะ ทุกเรื่องในชีวิตหนู มันระบิดออกมาพร้อมกันหมด"

เรื่องแชทหลุดด่า ไอ้เด็กเ_ี้ย
"มีทั้งแชทจริงและไม่จริง วันนั้นที่เกิดเรื่องหนูอยู่ในงานแต่งน้องของเนเงิน แล้วเด็กๆ ต่างส่งข่าวมาให้ดู จนหนูมือสั่นทำอะไรม่ถูกแล้ว แต่น้องๆก็ส่งกันมาอีก บอกพี่เจนดูๆๆ อย่างนี้อย่างนั้น หนูเลยสติหลุดด่า ไอ้เด็กเ_ี้ย ก็ขอโทษน้องด้วยค่ะ นี่ก็เป็นข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่อีกข้อเหมือนกัน"

1600852300717

เรื่องเงินค่าตัว ส่วนแบ่งของศิลปินในค่ายที่ไปออกรายการ?
"เราคุยกันแล้วนะคะเวลาไปออกรายการ ไม่เคยได้เงินที่เป็นกำไร มันเป็นการได้ชื่อเสียง โปรโมตตัวเอง ได้อย่างมากก็เป็นค่าเดินทาง บางทีมันเข้าเนื้อหนูก็ยินดีจ่ายให้ เพราะอยากให้น้องได้ออกทีวี เวลามีงานอะไรเราเห็นยอดเงินกันก่อนว่าเราโอเคกันไหม ตกลงกันเสร็จค่ะ"

"ถ้าได้ 1 หมื่น จะไม่มีการให้ 500 แน่นอน จะให้ 2,500-3,000 บาท ซึ่งถ้าเป็นตอนนั้น 1 หมื่นคือรวมค่าเดินทางด้วย และตอนนั้นเจนนี่ ลิลลี่ เช่ารถตู้เดินทางจากนครศรีธรรมราช มากรุงเทพ ไหนจะเปิดโรงแรมอีก มันไม่ได้กำไรอยู่แล้ว ยืนยันว่าถ้าได้ 1 หมื่น ไม่มีได้ 500 บาท แน่นอน และหนูคิดว่า น้องคงหลงๆ ลืมๆ ไปบ้าง เพราะชื่อรายการที่น้องพูดถึง บางรายการน้องยังไม่เคยไปด้วยซ้ำ แต่ถามว่า 500 มีจริงไหม มีจริงค่ะ แต่เป็นรายการที่เขาไม่ได้เงินเลย แต่หนูรู้ว่าน้องนั่งแท็กซี่มา หนูเลยให้ 500 บาท ซึ่งเป็นเงินหนูเองค่ะ"

ส่วนค่าขนมขึ้นร้องเพลงในคอนเสิร์ต ?
"งานคอนเสิร์ต เจ้าภาพไม่ได้จ้างเอาเด็กๆ นะคะ เอาแต่เจนนี่-ลิลลี่ แต่เราอยากเอาน้องไปให้หาประสบการณ์ หนูก็ให้น้องๆ ขึ้นไปร้อง คนละ 1 เพลง ให้น้องคนละ 500 บาท เพราะถ้ามากกว่านี้เงินค่าตัวหนูกับลิลลี่ก็จะไม่เหลือแล้วเพราะหนูจ่ายจากเงินของหนูเอง และเวลาดิวกับเจ้าภาพ 1 ชั่วโมงครึ่ง หนูจะขอเพิ่มให้อีก 1 ชั่วโมงเป็น 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยคิดราคาเท่าเดิม เพราะเวลาที่ขอเพิ่มโชว์ไป คือให้น้องๆ ไปร้องหาประสบการณ์ แต่ถ้าวันไหนเจ้าภาพเขาต้องการเจนนี่-ลิลลี่ และบัตเตอร์ฟลาย อันนี้น้องๆ บัตเตอร์ฟลายก็จะได้ค่าตัวเต็มๆ นะคะ และพอหนูมีข่าว เอ้ยเจนนี่มีปัญหากับเงิน 500 เนอะ หนูเลยขยับให้ทุกคน 800 บาทค่ะ (หัวเราะ)"

"สำหรับเรื่องคอนเสิร์ตที่โดนแคนเซิล เดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่แย่ที่สุดแล้ว รีวิวสินค้า คอนเสิร์ต แคนเซิลหมดเลย แต่มีงานหนึ่งที่ไม่แคนเซิล พอไปมีคนมาดูเยอะมาก 3 หมื่นคน ก็เลยต้องสู้ บางทีในโซเชียลกับชีวิตจริงมันไม่เหมือนกัน เจ้าภาพก็ต้องการกำไรจากการขายบัตรใช่ไหมคะ และคนมาดูเยอะ ตอนนี้เดือนตุลาก็กลับมาคิวเต็มแล้วค่ะ"

1600853267254

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส