อุทาหรณ์ใช้จีพีเอส 3 ชีวิตเลี้ยวตาม รถพุ่งตกคลอง เผยภาพกลางคืนเหมือนถนนเป๊ะ (คลิป)

24 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลช่อแฮ พยายามนำรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน กม 2569 พิษณุโลก ที่จมน้ำอยู่ในลำเหมืองหลวง หมู่ที่ 3 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ขึ้นจากคลอง เนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ ว่ามีรถตกคลอง

273267771882823604

ที่เกิดเหตุเป็นลำคลอง พบรถเก๋งคันดังกล่าวลอยอยู่ และคนที่มากับรถจำนวน 3 คน นั่งอยู่บนหลังคารถ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วย เดินเลาะตามกำแพงรั้วมาเพื่อมาขึ้นฝั่ง จากการสอบถามเจ้าของรถ ทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก กำลังจะไปบ้านเพื่อนที่อยู่บ้านสวนเขื่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ขับตามจีพีเอสบอกทาง จนเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ระบบจีพีเอสให้เลี้ยวและหันไปเห็นป้ายบอกทางก็เลี้ยวทันที แต่กลับไม่ใช่ถนน กลายเป็นคลองชลประทานที่กำลังมีน้ำไหลเชี่ยว ทำให้รถตกลงไปในคลองดังกล่าว

906635

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือดึงรถขึ้นมาได้ เนื่องจากปริมาณน้ำยังไม่ลดลง และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ยากต่อการดำเนินการช่วยเหลือ

293299

นายณัฐวุฒิ พงศาชวลิต เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัยเทศบาลตำบลช่อแฮ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ได้รับแจ้งประมาณ 02.00 น. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ประสบเหตุบอกว่าเข้าจะไปบ้านพักที่ ต.สวนเขื่อน มาจากพิษณุโลก ตอนมาถึงนั้นรถจมไปแล้ว

329274873897

นางสาวเกษร ปลาลาศ นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ กล่าวว่า เท่าที่ทราบมาว่าจุดนี้เคยมีรถตกมาแล้วค่อนข้างบ่อย เนื่องจากจุดนี้ไม่มีสัญญาณเตือน ลักษณะราวกั้นตก ส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่รู้เส้นทาง และป้ายตั้งใกล้กับจุดนี้ เพราะเลยไปนั้นจะเป็นทางเลี้ยวมีความเข้าใจว่าเป็นทางเลี้ยง

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้ำป่าไหลหลากก็ได้แจ้งไปยังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้ตรวจสอบ จัดการกับกิ่งไม้ที่ติดตามสะพาน ทั้งนี้ จะร้องขอให้กรมทางหลวงมาทำแนวป้องเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นซ้ำอีก

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส