อดีตนายกเล็กอึ้ง ถูกเด็กที่อุปการะมานับ 10 ปี ขโมยเงินไปเป็น 10 ล้าน!

25 ก.ย. 63

อุทาหรณ์เตือนใจ เมื่ออดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง ถูกเด็กสาวที่อุปการะเลี้ยงดูอย่างดีมาร่วม 10 ปี แอบขโมยเงินไปแทบทุกวันตลอดระยะเวลา 5 ปี เป็นจำนวนรวมกว่า 10 ล้านบาท

โดยนางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.สุนันทา หญิงสาววัย 29 ปี ซึ่งเป็นคนในบ้าน ในข้อหาลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์

โดยกล้องจับภาพพฤติกรรมของหญิงสาวรายนี้ ที่แอบเข้าไปในห้องนอนของ นางตวงทิพย์ ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. และขโมยเงินในกระเป๋าไปทุกวัน โดยที่กล้องจับพฤติกรรมได้คาหนังคาเขาถึง 21 ครั้ง จนต้องแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า น.ส.สุนันทา มีการเปิดบัญชีธนาคารไว้กว่า 5 บัญชี บางธนาคารมียอดเงินกว่า 4 ล้านบาท ทั้งที่เป็นพนักงานเงินเดือน 12,000 บาท โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำผิดจริง แต่ได้ขโมยไปประมาณ 2 ปี ที่ทำไปเพราะเกิดจากความโลภ เงินที่ได้มาจะเอาไปใช้จ่ายรายวัน

1601012933361

ด้านนางตวงทิพย์ เปิดเผยว่า ได้นำ น.ส.สุนันทา มาเลี้ยงดูเกือบ 10 ปี เพราะเห็นว่าแม่เป็นคนสวนดูแลสวนมะม่วงให้ จึงได้ชักชวนมาอยู่ด้วยกันไม่ต้องมาเช่าหอ พอเรียนจบก็ให้เป็นเลขาฯส่วนตัว จนแต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ยังให้อยู่บ้านนี้ต่อไปเหมือนเดิม ช่วงหลังประมาณ 5 ปีที่แล้วพบว่าเงินหายไปตลอดเกือบทุกวันครั้งละ 10,000-20,000 บาท บางครั้งหายไปถึง 200,000 บาท ทำให้เกิดระแวงคนนอกบ้าน เพราะไม่คิดว่าเงินจะหายในบ้าน

กระทั่งตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องนอน จึงรู้ว่าเป็นฝีมือคนใกล้ตัวที่อุปการะไว้นี่เอง แต่ก็ยังไม่มีการแจ้งความ ได้จับตาเฝ้าติดตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนตัว พบว่ากินเที่ยวแบบหรูหรา และทำตัวเป็นปกติ จนเมื่อพบว่าเข้ามาขโมยเงินไปทุกวัน ถึง 21 ครั้ง ก็หมดความอดทนแแจ้งตำรวจให้มาจับกุม รู้สึกเสียใจที่เอามาดูแลอย่างดียังทำกันได้ อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ใครที่เอาคนนอกมาอยู่ในบ้านให้ดูคดีนี้เป็นตัวอย่าง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ