สลด! เพลิงไหม้บ้านเด็ก 3 ขวบดับ ยายเศร้าเข้าช่วยหลานไม่ทัน

27 ก.ย. 63

จ.มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง เด็กชายอายุ 3 ขวบติดอยู่ข้างในบ้านเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 63  ร.ต.ท. กนกวัชร์ จันทรสาขา  ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก นายจอน อายุ 55 ปี บ้านข้างเคียง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่บ้านบุ่งอุทัย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบ และประสานกู้ภัยธงแดง  รถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รุดไปที่เกิดเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เพลิงไหม้บ้านคุณยายวัย 91 วอดทั้งหลัง สูญเงินสดนับแสน
- เพลิงไหม้ "บ้านสุขาวดี" จ.ชลบุรี จนท.เร่งเข้าระงับเหตุแล้ว
- ชาวบ้านลือหึ่งเมืองแพร่อาถรรพ์ หลังเกิดเพลิงไหม้ศาลากลางจังหวัด คาดเกี่ยวข้องรื้อบ้าน “บอมเบย์เบอร์มา”
- ยายเล่านาทีหนีตาย จูงมือหลาน 3 คนฝ่ากองเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร (คลิป)

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้านแล้วลามขึ้นไปชั้นที่ 2  รถดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ไฟไหม้ไปบ้านข้างเคียง  ใช้เวลาประมาณ30 นาที่ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง

1601181293272

ต่อมาชาวบ้านช่วยกันพังประตูบ้าน เพื่อเข้าไปช่วยเด็กอายุ 3 ขวบ ทราบชื่อ เด็กชายพัชรพล แก้วขาว ที่อยู่ชั้นที่ 2 ของบ้าน แต่ชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปช่วยเด็กที่ติดอยู่ข้างในบ้านได้  เพราะว่าประตูข้างนอกถูกล็อค ทำให้เด็กชายเสียชีวิต ซึ่งเด็กคนดังกล่าวได้อาศัยอยู่กับยาย 2 คน ส่วนแม่ของเด็กไปทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนพ่อเด็กได้เลิกกับแม่ไปนานแล้ว

1601181311244

จากการสอบถามนางกฤษณา บร็อค  เป็นยายของเด็กชายพัชรพล แก้วขาว หรือน้องเมฆ  อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 10 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า  ตนเองตื่นในตอนเช้า แต่หลานยังนอนไม่ตื่น ตนเองได้เดินไปหาเพื่อนบ้าน ที่อยู่หลังบ้าน ก็เลยได้ล็อคประตูไว้ ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ยินเสียงชาวบ้านร้องว่าไฟไหม้ ตนเองได้วิ่งมาดู และจะเข้าไปช่วยเอาหลายชายออกมา  ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตนเองไม่สามารถเอาหลานชายออกมาได้ ทำให้หลานชายเสียชีวิตในกองเพลิง 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานกองพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุของเพลิงไหม้ บ้านหลังดังกล่าวต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ