"ปุ้ย TPN" แถลงตอบดราม่า ซัดพี่เลี้ยงกรอกยาพิษนางงามพาดิ่งลงเหว แนะนางงามใช้ความฉลาดให้ถูกต้อง

28 ก.ย. 63

"ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก" หรือ "ปุ้ย TPN" แถลงตอบชัดทุกประเด็นดราม่า โป๊ะแตกนางงามมีผู้จัดการแฝงตัวในกองประกวด ลั่นยังไม่มีการปลด แต่จะให้โอกาสน้องภายในวันนี้มาสละสิทธิ์!! เพราะผ่านมา 3 วันแล้ว แนะ! นางงามจะมีใครเป็นพี่เลี้ยงต้องดูแอดติจูดของพี่เลี้ยงด้วยว่าจะพาเราดิ่งเหวหรือไม่ นางงามพังเพราะพี่เลี้ยงมาหลายคนแล้ว กรอกยาพิษให้นางงามวันละนิด ปีหน้าถ้าอยากมาประกวดใหม่ยินดีต้อนรับ "น้องเป็นเด็กฉลาด ใช้ความฉลาดให้ถูกต้อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- มอดไหม้บนโลกออนไลน์! "ปุ้ย TPN" ตอบชาวเน็ตอีกรอบ! "เฌอเอม" ไร้วี่แววแถลงการณ์

ดราม่าเวทีMUT2020!! เมื่อกองประกวดจับได้ว่าพี่เลี้ยงนางงาม แฝงตัวมาเป็นทีมงานกองประกวด!!
กองประกวดแจงดราม่า หลังมีนางงามถูกแฉ!! พี่เลี้ยงแฝงตัวเข้ามาเป็น ทีมงานของกองประกวด!! (ดูคลิป)

โดยชี้แจงว่า "ก่อนเข้ารอบ 30 คน นางงามจะต้องพาพี่เลี้ยงและผู้ปกครองมา คนอื่นเขาก็พาพี่เลี้ยงมาแต่น้องเป็นคนเดียวที่บอกว่าไม่มีพี่เลี้ยง ก็มีการนัดมาคุยกันน้องก็จะบอกว่าน้องมีปัญหาเรื่องสุขภาพซึ่งเธอมีปัญหาสุขภาพมานานแล้วจริง ๆ มันมีรายละเอียดปีกย่อยอีกเยอะ ซึ่งอันนี้แหละพูดด้วยความสัตย์จริงว่า ขอไม่พูดตรงนี้ เพราะการพูดตรงนี้มันก็มองได้สองมุม ว่าเราเป็นผู้ใหญ่แล้วเอาเรื่องของเด็กมาพูดคุย แต่จริง ๆ แล้วมันมีประเด็นถ้าสมมุติว่าเราไม่รู้จักยังคิดแล้วเราพูดออกไปแน่นอนมันเกิดความเสียหายแน่ แต่เอาเป็นว่าพี่ปุ้ยไม่พูดแล้วกัน"

มีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า กองน่าจะเก็บเป็นความลับไม่ควรเอามาพูดทำให้เด็กเสียอนาคต
"คุณผู้ชมคะมันมีเรื่องอีกเยอะในการจัดการประกวดตั้งแต่ปีที่แล้วจนปีนี้เราไม่เคยเอาเรื่องของเด็กออกมาพูดเลย ในขณะเดียวกันเราเสียอีกที่คอยพยายามตามเซฟตามดูแลปกป้องลูกๆ ของเราทุกคน ให้เขาอยู่ในความพอเหมาะพอดีอยู่ในความมีเกียรติที่เขาควรได้รับแต่เรื่องนี้มันเกิดว่าทำไมถึงออกสื่อไป เราลองใช้ตรรกะของเราคิดให้ดีค่ะ เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดที่เป็นปัจเจกบุคคล มันไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวของตัวเองคนเดียว เช่น สมมุติพี่ปุ้ยไปขโมยของไปทำอะไรก็ตามที่เป็นความผิดของพี่คนเดียวกองควรจะเรียกมาจัดการ และทำอะไรก็ได้เงียบๆ ไป แต่นี่คนละเรื่องนะคะอันนี้มันเป็นเรื่องที่เป็นความละเมิดเป็นการผิดกฎของกองที่มันไปเกี่ยวข้องกับชีวิตคนอื่นอีก 29 คน ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่"

เรื่องคนในออกมาโพสต์โซเชียลแฉ
"อันดับแรกพี่ปุ๋ยเองไม่ได้เป็นคนโพสต์แต่โทรไปหาคุณอั้ม (PR​ and​ Sponsorship Manager​ ของกองประกวด) ทันทีว่า คุณอั้มเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่น้องกำลังคุยกับพี่ปุ้ยอยู่ในห้องที่ประชุมในออฟฟิศ มันไม่ตรงกันนะ พอผู้จัดการคนนี้บอกพี่ปุ้ยความรู้สึกแรกคือตัวชา ตั้งแต่ศรีษะเส้นผมไปถึงปลายเท้า พี่ก็มองหน้าเขา พูดไม่ออกเลยนะ แต่ถามว่าคุณทำได้ยังไง คุณเอาเปรียบผู้แข่งขันคนอื่นๆ ได้ยังไง คุณเข้ามานั่งฟังนั่งประชุมทุกเม็ดทุกช็อตคุณรู้แม้กระทั่งวิธีการที่เราจะคัดเลือกนางงาม กองใช้อะไรในการผลคะแนน พูดอย่างง่ายคือวิธีกำจัดจุดอ่อน คุณรู้หมด คุณรู้กลยุทธ์ของกองทั้งหมด พี่ปุ้ยยังชมว่าเออตั้งใจประชุมนะเด็กคนนี้จดทุกอย่าง แต่สุดท้ายมาเปิดตัวว่าเป็นผู้จัดการน้องนางงาม แปลกไหม? บางคนบอกว่าอ้าวแล้วกองทำไมไม่รู้จักสอดส่อง คนจะขโมยขึ้นบ้านนะคะ ปิดประตูบ้านดียังไงขโมยมันก็แงะได้"

"คุณอุ้มก็คงจะตกใจที่โดนพี่ปุ้ยถล่มไป เขาก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจของเขา เขาร้องห่มร้องไห้ไปเยอะเสียใจมาก ที่เขาร้องไห้ไม่ใช่อะไรนะเขารู้สึกว่าแย่มันเป็นการทำผิดต่อน้องอีก 29 ชีวิต ยังไม่นับที่ไม่ได้โกลเด้นเทียร่าแน่นอนคนใดคนหนึ่งเข้า 30 มันแปลว่าต้องตัดคนอื่นออกไป คนพวกนั้นอย่างน้อยมีหนึ่งคนที่เสียโอกาสกับการกระทำในครั้งนี้"

สำหรับเรื่องน้องนางงามขึ้นเบอร์โทรผู้จัดการในไอจี
"ในไอจีน้องที่ขึ้นเบอร์ก่อนหน้านี้มันไม่ได้เป็นเบอร์ผู้จัดการนะคะ เป็นไลน์ไอดีให้แอดชื่ออีกคน ซึ่งเราก็ไม่สนใจแต่มันไม่ใช่อันนี้ อันนี้ก็ตกไปนะ"

"อีกข้อหนึ่งคือให้กองทำเงียบไป ไปคุยกันเอง แล้วค่อยปัดเขาตกรอบไป อันนี้ไม่ดี หลอกลวงคนทั้งประเทศ คุณจะหลอกให้เขาโหวตให้ต่อเหรอคะ เรียลยู เรียลยูนิเวอร์สค่ะ ถ้าทำอย่างนั้นก็หมายความว่ากองอยากได้เงิน สมรู้ร่วมคิด เดี๋ยวฉันจัดการเธอแบบงุบงิบแข่งขันต่อไปแล้วไปปัดตกในรอบสุดท้าย มันยุติธรรมกับคนที่รักเขาหรือเปล่า มันยุติธรรมกับเด็ก 29 คนที่ต้องเข้ามาแข่งขันแบบสู้ตาย โดยไม่รู้ข้อมูลเลย ไม่แฟร์ค่ะ" 

"เพราะฉะนั้นยังไงก็ตามพี่ปุยก็ต้องคุยตรงนี้แล้ววันนี้ก็ไม่เอ่ยชื่อด้วยนะคะ แล้ววันนี้ก็ไม่มีการปลด แต่เราจะให้โอกาสน้องภายในวันนี้ เกือบ 3 วันละให้น้องสละสิทธิ์ไป เพราะน้องก็มีปัญหาเรื่องของสุขภาพที่น้องบอกมา จริงๆ น้องมีเงื่อนไขด้วยนะคะ น้องขอไว้ว่าจะต้องอะไรยังไงเพราะกระแสน้องมาแรงมากแต่ขอพี่ไม่พูดอันนี้ขอเป็นเรื่องส่วนบุคคล พี่จะไม่เอามาพูด แต่เรื่องความผิดของพี่เลี้ยงที่แฝงตัวเข้ามาแล้วเกื้อกูลกันในกองทุกอย่าง อันนี้รับไม่ได้ ถ้าเกิดว่าไม่ปัดตกรอบมันจะเป็นไปได้ยังไงค่ะคะแนนเขาก็ต้องสูงลิ่วกว่าทุกคน สูงแบบทิ้งห่าง จะด้วยเหตุอะไรก็ตามกองไม่แจ้ง หลอกลวงประชาชนเราจะไม่ทำ"

1601278244103

ประเด็นข่าวลือว่า กองทราบเรื่องมานานแล้ว
"ก็ขอที่แจ้งเลยนะคะ ข่าวลือที่ว่าทางกองทราบเรื่องนี้มาสักพักแล้ว จริงๆ ทราบมา 2 วันค่ะ วันที่ไปอยู่ที่หัวหิน เริ่มมีทีมงานมากระซิบว่าพี่คนนี้เริ่มแปลกๆ มีการดูแลกันเป็นพิเศษ มีการกระซิบกระซาบอะไรกันหลายอย่าง มีการจัดดึงมาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เดี่ยว เป็นข้อสังเกตของทีมงานที่จัดงาน พี่ก็มาบอกว่ามันไม่เวิร์คไม่ยุติธรรมกับคนอื่นพี่ก็เลยเริ่มจับตา พี่ก็เลยมีการพูดลอยๆ ไปว่า ใครทำอะไรไม่ดีไว้อย่าให้รู้ฉันเอาถึงที่สุด ก็เป็นจุดนี้หรือเปล่าไม่รู้ที่ทำให้เขาตัดสินใจเดินเข้ามาหาพี่ในวันนั้น แต่ว่าน้องเขายังไม่ได้ขอโทษอะไรนะคะ คนที่ขอโทษคือผู้จัดการ"

การผิดข้อสัญญา การฟ้องร้อง
"เรื่องการเซ็นสัญญาของกองประกวดจริงๆ เขาต้องรับผิดชอบแหละค่ะ แต่จะให้พี่ไปปรับเป็นเงินเขาหรอ พี่ก็เกรงว่าจะเดือดร้อนกันไปใหญ่ เมื่อเรารู้ว่าผิดพี่พูดไปแล้วผิดจบ สิ่งที่พี่โฟกัสมากที่สุดก็คือ สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันพรีลิมกับไฟนอล ทำยังไงเราจะได้เพชรเม็ดงามเพื่อไปคว้ามงฯ ให้ประเทศไทย ใจพี่คิดแต่เรื่องนี้ค่ะ"

ไม่ได้ถอดสิทธิ์แต่ให้มาสละสิทธิ์
"ถ้าหนูไม่มาสละสิทธิ์ก็คงจะต้องดำเนินการโดยการไม่มีชื่อน้องในการแข่งขันอีกต่อไปค่ะ เพราะว่าพี่ตอบเด็กทั้ง 29 คน ไม่ได้ เขาน่ารักกันมากนะคะ เขาสู้ เขาไม่มีอภิสิทธิ์ เขาไม่มีอะไรเลย มันก็น่าแปลกไงอันนี้ก็พูดไม่ได้แหละมันอาจจะเป็นการเตรียมตัวดีของน้องคนนี้เป็นความเป๊ะเป็นความโปรเฟสชั่นแนลของน้องที่ทุกอย่างมันออกมาเพอร์เฟ็กต์หมด ทั้งการเตรียมตัวทางการ การจัดเสื้อผ้า เป๊ะไปหมด แต่อีก 29 คนก็มีขาดๆ เกินๆ ผิดพลาดบ้าง เพราะกองจะแจ้งวันต่อวัน เพื่อที่ในสถานการณ์ฉุกเฉินการเตรียมสถานการณ์แบบฉุกเฉินคุณรับมือยังไง

ผู้เข้าประกวด 29 คน ได้มีเข้ามาสอบถามทางกองหรือไม่
"มีมาถามเราก็ได้ธิบายเขาบอกน้องๆ ไปว่า ให้ส่งกำลังใจให้กัน อย่าว่าร้ายอย่าทับถมกัน คนเราอ่ะมีโอกาสผิดพลาดได้อย่างที่พี่พูด เขาไม่ได้ไปฆ่าใครตาย ไม่ได้ไปขายยาเสพติด ไม่ได้ไปขายชาติ ไอ้ความผิดนี้มันก็คือความผิดแต่ไม่ใช่ความผิดที่จะต้องถึงขั้นไม่มีที่ยืนในสังคม ขอแค่ให้น้องกลับไปคิดปรับปรุงตัวและก้าวเข้ามาอย่างพร้อม และการที่จะมีใครเป็นพี่เลี้ยงน้องต้องดูแอดติจูดของพี่เลี้ยงคนนั้นด้วยว่าจะพาเราดิ่งเหวหรือไม่ เพราะมีน้องๆ หลายคนที่พังเพราะพี่เลี้ยง แม้ในกองประกวดของพี่ปุ้ยมีน้องหลายคนที่ไม่สามารถกระเทาะเปลือกออกมาเพราะโดนพี่เลี้ยงหรือโดนผู้ปกครองครอบ สั่งการจนเขาหมดความเป็นตัวเองของเขา พอเรามอง สไตลิสต์มอง พี่เลี้ยงเรารู้เด็กคนนี้เวลาเป็นตัวของตัวเองเขากลับมีเสน่ห์น่าติดตามมีความน่าค้นหามากกว่าเวลาที่เขาเตรียมพร้อมที่จะเป็นควีน เพราะมันไม่ได้เป็นด้วยตัวของเขา เราก็จะมีการกระเทาะเปลือกของเขา ก็เลยบอกว่า พี่เลี้ยงที่ดูแลนางงามเนี่ยถ้าคุณรักลูกๆ ของคุณจริงอยากส่งเขาไปถึงจักรวาล คุณอย่าเอายาพิษกรอกเขาวันละเล็กละน้อยในที่สุดแล้วเขาจะแย่"

โอกาสปีหน้าถ้าน้องคนนี้อยากกลับมาประกวดอีกครั้ง มาสมัครใหม่ พี่ปุ้ยยินดีต้อนรับไหม
"โอ้ยเปิดกว้างค่ะ ก็บอกแล้วว่าความผิดเช่นนี้เป็นความผิดที่เกิดขึ้นด้วยอะไรก็ตามไม่ใช่ความผิดที่ทำลายทางสังคมทำลายชาติ พี่ก็บอกน้องเขาฝากบอกพี่เลี้ยงว่า ไปเตรียมความพร้อมมาใหม่ จัดระบบมายด์เซ็ทใหม่ เพราะน้องเป็นคนฉลาด เป็นคนเก็บอะไรได้ง่าย เป็นเด็กที่มีตรรกะฉลาด ใช้ความฉลากให้ถูกต้องแล้วกลับมาเลย"

1601278209111

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส