ทุบจมดิน! "ปุ้ย TPN" แจงหลักฐานกล้องวงจรปิด ประกาศตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" อย่างเป็นทางการ

30 ก.ย. 63

บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand นำโดย คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก (ปุ้ย) และ ณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ (ณะ) ในฐานะ National Director Miss Universe Thailand 2020 เปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณี ผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2020 หมายเลข 82 คุณชญาธนุส ศรทัตต์ (เฌอเอม) ทำผิดกฎกติกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ปุ้ย TPN" แถลงตอบดราม่า ซัดพี่เลี้ยงกรอกยาพิษนางงามพาดิ่งลงเหว แนะนางงามใช้ความฉลาดให้ถูกต้อง

- อวสาน! แชทหลุด "เฌอเอม" คุย "เคน" ทีมพี่เลี้ยง วางแผนกลยุทธ์-นินทา "วีนา - อแมนด้า"

โดย "ปุ้ย TPN" เริ่มต้นกล่าวว่า "ที่จริงเธอก็เป็นหนึ่งในความภูมิใจของพวกเรา เพราะเธอชอบอ่านหนังสือ พี่ปุ้ย พี่ณะ ก็ชอบอ่านหนังสือ เธอเก่ง แต่อยากที่เรียนทุก ๆ คนค่ะ พี่ปุ้ยขอย้ำคำเดิมกฎเกณฑ์กติกากองต้นแบบต้องยึดไว้ คุณต้องเป็นผู้หญิงที่พร้อมจริง ๆ ในทุกมุม ทุกมิติ เราพยายามมากในเวลาอันสั้นที่จะล่อหลอมคุณให้สมบูรณ์แบบ เราไม่อาจผ่อนปรนให้เรื่องบางเรื่องได้ หัวใจสำคัญจของกอง คือความเสมอภาพและความเท่าเทียม คือรากฐานสำคัญของเรา ความยุติธรรม ความโปร่งใส ความเท่าเทียม"

"ถ้าจะงัดหลักฐานอะไร พี่ปุ้ยนอนคิดเมื่อคืนนะคะ ว่าใครข้องใจมาขอดูหลักฐานพี่ปุ้ยได้ ทุกอย่างไม่ได้พูดลอยๆ ไม่ได้แกง ถ้าจะบอกน้องโดนแกงหม้อใหญ่ มันทำไม่ได้หรอกค่ะ เพราะกฎระเบียบของบริษัทมีชัดเจน วันที่น้องมาสมัครในหน้าที่กรอก มีชัดเจน วันที่เซ็นสัญญา 30 คน การเข้าค่ายคุณจะกลายเป็น MUT2020 ทันที เราจะจับสายตามองคุณ 24 ชั่วโมงเพื่อดูความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณ ในวันปฐมนิเทศน์พี่บอกชัดเจน ใครรับเงื่อนไขไม่ได้ให้บอก และน้องเฌอเอมก็เป็น 1 ในผู้ที่เซนสัญญา"

นอกจากนี้ยังเผยกฎข้อที่ 5.29 เกี่ยวกับการสงวนสิทธิ์ไม่ให้มีพี่เลี้ยงในกองประกวด หากพี่เลี้ยงหรือผู้ปกครองจะเข้ามาพบ หรือส่งมอบของใช้ ต้องเป็นเฉพาะในพื้นที่ ที่ทางกองจัดไว้ให้เท่านั้น หากมีกรณีฉุกเฉินใดๆ ให้ติดต่อผ่านทีมงาน

สำหรับเรื่อง 4 คำที่น้องบอกใช้ในวงการบันเทิง คือ 1. โบรกเกอร์ 2. กัลยาณมิตร 3. พี่เลี้ยง 4. ผู้จัดการส่วนตัว น้องก็มีสิทธิ์ที่จะพูด แต่สิ่งที่พี่ปุ้ย กอง และคนอื่น ๆ เห็น มีทั้งพยานหลักฐานภาพถ่าย พยานบุคคล มันไม่ใช่ค่ะ ไม่จริง พี่ปุ้ยคิดว่าหลักฐานตรงนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้หมด แต่ถ้าต้องขึ้นสู่กระบวนการยุติธรรม ขึ้นศาล พี่ปุ้ยมีหลักฐานหมดนะคะ เพราะพี่เป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ทำอะไรแบบลอยลำ"

สำหรับเรื่องของ "เคน ผู้จัดการผีผลัก" ทุกครั้งที่มีการประชุม พี่ปุ้ยก็เห็นเขาตลอด ที่เขาบอกเข้าประชุมไม่เกิน 5 ครั้ง ไม่จริง พี่มีข้อมูลในกล้องวงจรปิด แต่ข้อมูลตรงนี้เป็นข้อมูลส่วนบุคคลพี่ไม่สามารถส่งให้ดูได้ 

ส่วนเรื่องที่บอกเข้าประชุมแค่ตอนขายงานสปอนเซอร์ ในความจริงตอนขายงานต้องเผยรายละเอียดของกลยุทธิ์คัดเลือกนางงามให้สปอนเซอร์รู้ จนสปอนเซอร์ยังชมว่าเด็ดมาก ทุกครั้งที่เข้าร่วมประชุมและแฝงตัวอยุ่ พี่ปุ้ยสั่งเช็คพฤติกรรมด้วยตัวเองเลย

103_0

ส่วนเรื่องที่บอกว่าเข้าไปพบขอปรึกษามีพี่เลี้ยง
"น้องเฌอเอมได้ติดต่อพี่เลี้ยงประจำกลุ่มว่า อยากคุยกับพี่ปุ้ย-พี่ณะ เพราะมีปัญหาประจำกลุ่ม เราก็บอกมาเลย ๆ ให้น้องมา แล้วเรายังถามน้องไปโรงพยาบาลอะไร พอน้องใกล้ถึง น้องโทรมาตอน 4 โมง ว่าจะมาปรึกษา พี่ปุ้ยบอก มาสิลูกมา น้องบอกเดี๋ยวจะพาผู้จัดการส่วนตัวมาด้วยค่ะ ผู้จัดการคนนี้ดูแลหนูมา 2 ปีแล้ว"

"ทันทีที่เดินเข้ามา เปิดประตูเข้ามากับคุณเคน พี่ยังงง พี่คิดว่า เรามีนัดกับคุณเคนหรือเปล่า หันไปถามพี่นะ แล้วน้องแนะนำว่า ผู้จัดการหนู พี่ยังแซวเลยว่า ผู้จัดการเคน แต่ตอนนั้นคือ ช็อก ชาไปทั้งตัว เคนบอกว่า เคนอยู่ทีมเดียวกับทีมบ้านเมตตา ที่ดูแลน้อง"

"น้องบอกว่า จะมาเรียนปรึกษาเรื่องที่น้องสุขภาพไม่ดี และวงการนางแบบจะมาร์กไว้เลยเรื่องสุขภาพน้อง น้องบอกว่า ถ้าหนาวมากๆ ร้อนมากๆ จะเกร็ง พี่บอกว่าเอมไม่ได้นะลูกต้องเอาสุขภาพก่อนนะ แต่น้องบอกว่าหนูจะไปต่อค่ะ อยากประกวดจนวันสุดท้าย หนูแค่อยากจะบอกว่าสุขภาพหนูไม่ไหว บางกิจกรรมที่ไม่ไหวขอไม่ร่วม ขอข้อยกเว้นในบางกิจกรรม แต่ถ้าเราให้เขาคนเดียว คนอื่นป่วยก็จะขอกันหมด แล้วน้องยังบอกอีกเรื่อง กระจกตาเป็นแผล เราก็บอก ลูกมันจะยังไงอ่ะ ถ้าเมคอัปแต่งตา"

"หนูขอได้ไหมคะ ไม่ว่ายังไงขอให้หนูได้เดินในรอบไฟนอลเพราะชุดหนูตัดไว้แล้ว พี่ก็บอก หนูคนที่ประกวดเขาก็ทำชุดมาหมด หนูเอาสุขภาพเป็นหลัก หนูต้องตัดสินใจ และถ้ายกเว้นหนูคนเดียว อีก 29 คนล่ะ"

เรื่องที่หัวหิน มีผู้สื่อข่าวมาพูดกับพี่ปุ้ยว่า ทำไมกองดันแต่น้อง พี่บอกไม่จริง นักข่าวบอก ไม่รุ้อ่ะ เห็นพี่เลี้ยงดันน้องตลอดว่า ให้สัมภาษณ์สิ นักข่าวคิดว่าคนนั้นคือพี่เลี้ยงในกอง พี่ปุ้ยเริ่มเอะใจ

ส่วนแชทไลน์กรุ๊ปที่หลุดออกมานั้น ได้จากบุคคลในกลุ่มนี้ที่รู้สึกผิดและมองว่าไม่ยุติธรรมจึงส่งมาให้ ซึ่งข้อมูลในแชทที่คุยกันเป็นเรื่องที่พูดคุยกันในที่ประชุม ส่วนใครจะบอกว่ายืนยันด้วยชีวิตว่าไม่รู้คีย์เวิร์ดหรือข้อมูลใดๆ มาก่อน ตนไม่ทราบแต่ตนขอยืนยันด้วยหลักฐาน วันนี้ตนมีความจำเป็นที่จะต้องพิทักษ์สิทธิ์ของผู้เข้าประกวด 29 คนที่เหลือ หากพบมีผู้เข้าประกวดทำผิดกฎกติกาอีกก็จะปลดไปเรื่อยๆ จนถึงวันสุดท้าย

การที่ "เฌอเอม" นำ "คุณเคน" ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวมาดูแลในระหว่างการประกวด รวมทั้งคุณเคนได้เข้าประชุมครั้งสำคัญหลายครั้ง รู้ข้อมูลเชิงลึก คุณสมบัติที่กองประกวดมองหา เกณฑ์การตัดสิน และยังเอื้อผลประโยชน์จากสปอนเซอร์ให้กับเฌอเอม ถือเป็นการผิดกฎกติกา นอกจากนี้คุณเคนยังเป็นคนเดียวที่ไม่ยอมเซ็นสัญญาการรักษาความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ซึ่งทางกองประกวดก็มีการตามให้มาเซ็นสัญญาตลอด แต่ก็ไม่มีการส่งเอกสารมาให้ กองเองก็ยอมรับว่าด้วยความที่ต้องจัดการหลายอย่างจึงทำให้หลงลืมไป 

ท้ายสุดพี่ปุ้ยกล่าวว่า "พี่ให้เวลาน้องมาชี้แจง มาขอโทษ มาอะไรสักคำ เพราะจริงๆ พี่ปุ้ยเอ็นดูน้องมาก แต่สุดท้ายมันมาถึงจุดนี้..." หลังจากนั้น "ปุ้ย" แม่ทัพแห่ง TPN อ่านแถลงการณ์ตัดสิทธิ์ น.ส.ชญาธนุส ศรทัตต์ (เฌอเอม) ออกจากการประกวดอย่างเป็นทางการ

97

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส