“แอนนี่ บรู๊ค” ทำงานหนักตลอด 10 ปี หวังเลี้ยง “น้องฑีฆายุ” และแม่ให้ดีที่สุด

6 ต.ค. 63

ต้องบอกว่า “แอนนี่ บรู๊ค” ก็เป็นอีกหนึ่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ถูกโยงเข้ากับกระแสการเรียกร้องสิทธิเลี้ยงดูบุตรของอดีตคู่รักคนบันเทิงอย่าง “ไมค์ พิรัชต์” และ “ซาร่า คาซิงกินี” ที่เป็นกระแสอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากภาพหลุดผู้หญิงใส่หน้ากากอนามัยและตั้งครรภ์ ชาวเน็ตพุ่งเป้าไปที่แอนนี่ในตอนแรก

ล่าสุดวันนี้ (6 ตุลาคม 2563) “แอนนี่ บรู๊ค” ก็เปิดใจว่าการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวในแบบของตนคือจะต้องเป็นแม่ที่ดีและสามารถซัพพอร์ตลูกด้วยตัวเองได้ เพราะรู้ดีว่าตัวเองไม่มีสิทธิจะไปเรียกร้องอะไรจากใคร ดังนั้นหากยังสามารถทำงานได้ด้วยตัวเองก็ทำไป เหมือนกับตลอด 10 ปี ที่ผ่านมาที่ตนพยายามเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กดีด้วยตัวคนเดียวมาตลอด โดยที่ไม่เคยคิดจะพึ่งใครทั้งนั้น

แต่หากคุณแม่ท่านอื่นที่จะเรียกร้องจากใครนั่นก็คงต้องปล่อยให้เป็นสิทธิของแต่ละคน ส่วนตัวยอมรับว่าไม่ได้รู้จักกับ “ซาร่า คาซิงกินี” เป็นการส่วนตัว ซึ่งจากข่าวแล้วตนก็หวังว่าทั้ง 2 คนจะได้รับสิทธิ์ดูแลลูกร่วมกัน

พร้อมกันนี้ก็ยืนยันว่าจากข่าวที่มีรูปผู้หญิงใส่หน้ากากอนามัยและตั้งครรภ์หลุดออกมา ซึ่งมีเค้าโครงคล้าย “แอนนี่ บรู๊ค” มากจนทำให้หลายคนมั่นใจว่าต้องใช่แน่นอนนั่น จริงๆ แล้วไม่ใช่ตนแน่นอน เพราะขนาดสามียังหาไม่ได้เลย คาดว่าคงไม่มีใครกล้าเข้ามาเจอกับของแรงอย่างตนและไม่เคยคิดอยากจะหาแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็แอบตกใจในความเหมือนมาก ๆ เหมือนกัน มีคนส่งข้อความเข้ามาถามเยอะมาก ตนจึงจัดการถ่ายวิดีโอเพื่อประกาศผ่านโซเชี่ยลว่าตนไม่ได้ตั้งท้องอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด

เจ้าตัวยอมรับว่า 3 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ “น้องฑีฆายุ” เริ่มโตจนอายุเกือบ 10 ขวบก็พูดคุยรู้เรื่อง ตนก็มองว่าถึงเวลาแล้วที่ควรจะสอนลูกด้วยตัวเอง เพราะต่อให้เด็กจะผูกพันกับพี่เลี้ยงขนาดไหน สุดท้ายแล้วเขาก็ยังต้องการแม่อยู่ดี ก็เลยคิดว่าเลิกจ้างพี่เลี้ยงแล้วหันมาเองน่าจะดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะเสียเวลาในการทำงานไปบ้าง แต่ก็ใช้การประหยัดค่าใช้จ่ายแทน พร้อม ๆ กับเลือกย้ายโรงเรียนของลูกจากระบบนานาชาติมาเป็นโรงเรียนสามัญธรรมดา ส่วนตัวแล้วยอมรับไม่ได้เป็นห่วงคุณภาพของโรงเรียนท่ามกลางกระแสข่าวนักเรียนที่โดนครูทำร้าย เพราะน้องมีการคุยกับตนตลอดในทุก ๆ เรื่อง พยายามให้ความสนิทสนมกับลูกให้ได้มากที่สุด หากวันหนึ่งเกิดการทำร้ายร่างกายไม่ว่าจะเป็นจากเพื่อนด้วยหรือจากคุณครู ลูกก็จะบอกตนทั้งหมด

610633

เมื่อถามถึงการปรับตัวของลูกกับการย้ายโรงเรียนในครั้งนี้ว่าจะโดนเพื่อนๆหรือครูแบบล้อหรือเปล่า
เพราะน้องฑีฆาก็เคยเป็นข่าวเกี่ยงกับพ่อแม่แยกทางกันมาก่อน ซึ่งในจุดนี้ “แอนนี่” ก็บอกว่าตนได้ขอความร่วมมือจากครูและผู้ปกครองแล้ว และทุกคนก็เข้าใจได้ดีเพราะไม่ใช่แค่ตนที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ยังมีอีกหลายคนรวมไปถึงคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวก็มีเยอะเหมือนกัน

ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าค่าใช้จ่ายในฐานะหัวหน้าครอบครัวคนหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวและต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเดินไม่ได้ก็หนักพอสมควร จึงต้องวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี ทุกวันนี้ก็เลยรับงานรีวิวสินค้าทุกเรท ไม่ว่าใครจะส่งงานไหนมาก็จัดให้หมด

ก่อนที่จะเผยว่าข้อดีของการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคือไม่มีใครมาแย่งเลี้ยงลูกนั่นเองและทุกวันนี้ “น้องฑีฆายุ” ก็ให้กำลังใจตนด้วยคำพูดดีๆอยู่ตลอด พร้อมๆกับการตั้งใจเรียนในด้านกราฟิกและออกแบบแอนิเมชั่นตามความฝัน ที่เคยได้ทุนการศึกษาจาก 2 พิธีกร “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” และ “พีเค ปิยะวัฒน์” นั่นเอง

610632

610634

610631

s__35242019

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส