“เปิ้ล ไอริณ” เชื่อ “ไอ้ไข่” สื่อจิตถึงหลังโพสต์ติงการแก้บนด้วยประทัด

9 ต.ค. 63

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาทันทีเมื่อนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ เปิ้ล ไอริณ ทนไม่ไหวลุกขึ้นมาระบายความในใจแบบยาวเหยียดเกี่ยวกับ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังได้รับความนิยมสุดๆในตอนนี้ โดยเธอได้โพสต์รูปภาพที่คนแห่กันไปแก้บนด้วยการจุดประทัดจนควันขโมง พร้อมข้อความว่า "ประเทศไทยควรหยุดความเชื่อแบบนี้ได้แล้ว ตาไข่ซึ่งเป็นเทพเทวดาอารักษ์ปกปักรักษาเมือง ท่านจะปิติยินดีต่อมลพิษเสียง และควันจากการทำลายชั้นบรรยากาศเป็นมลพิษทางอากาศแบบนี้ เพื่อสนองต่อแรงอธิษฐานของคนวันละหลายร้อยครั้งจริงหรือ???”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เปิ้ล ไอริณ” ฉะคนไทยควรหยุดความเชื่อแบบนี้ได้แล้ว!! พร้อมถามกลับตาไข่ชอบแบบนี้จริงหรอ...??

1602229897161

ก็เลยไปพูดคุยกับสาวเปิ้ล ถึงเรื่องราวที่เธอโพสต์ลงโซเชี่ยล โดยเจ้าตัวเผยว่า ตนเชื่อว่าไม่มีเรื่องบังเอิญบนโลกนี้ เพราะตนโพสต์หลังจากที่ตนเพิ่งไปเช่าไอ้ไข่มาได้เพียงแค่ 5 นาที (โชว์ไอ้ไข่)

เรื่องของเรื่องคือวันนั้นตนขับรถผ่านวัดหนึ่งที่จังหวัดจันทบุรี ก็เลยแวะทำบุญปรากฎว่าที่นั่นมีเปิดให้เช่าไอ้ไข่ ตนเลยลองเช่าดู หลังจากได้มาก็ท่องคาถาตามที่เขาแนะนำมา จากนั้นก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา รูปแรกที่เห็นคือรูปที่ตนโพสต์ลงไอจีเป็นควันพวยพุ่ง แว่บแรกเลย ตนรู้สึกโกรธมาก และสัมผัสได้ว่าไอ้ไข่ไม่ได้ต้องการสิ่งนี้ ตนก็เลยพิมพ์ข้อความลงไอจีทันที ตนเชื่อว่าที่ทำไปทั้งหมด เพราะไอ้ไข่มาสื่อจิตถึงตน

1602229878996

โดยที่คนเข้ามาคอมเม้นต์สนับสนุน ไม่ได้มาดราม่าเหมือนโพสต์อื่นๆ เพราะคนคงเห็นด้วย และรู้ว่าตนเขียนจากใจจริง ซึ่งวันๆตนก็อยู่แต่กับป่ากับเขา ตนเป็นคนรักธรรมชาติโดยเนื้อแท้ และตนก็ไม่ชอบให้มนุษย์สร้างความสกปรก หรือเอาเปรียบธรรมชาติ

เพราะฉะนั้นการแก้บนด้วยการจุดประทัด ตนแอนตี้ 100% ซึ่งส่วนตัวเองก็มีปมกับประทัดมาตั้งแต่เด็กด้วย เคยระเบิดอยู่ข้างหู ทำให้ไม่ได้ยินไปเป็นอาทิตย์ หรือแม้กระทั่งหมาจรจัดที่ตนเก็บมาเลี้ยง เขาก็หนีมาจากงานปีใหม่ที่มีการจุดพลุจุดประทัด ตนเลยยิ่งรู้สึกว่าการจุดประทัดไม่ได้ส่งผลเสียต่อมนุษย์เท่านั้น สัตว์เองก็เช่นเดียวกัน แถมกลิ่นของประทัดก็เต็มไปด้วยสารตะกั่ว อาจเทียบเท่ากับบุหรี่ได้เลย ตนเลยคิดว่าเทพ เทวดา ยังไงเขาก็ไม่ได้ต้องการสิ่งนี้

1602230364523

หากถามว่าแล้วจะเปลี่ยนให้แก้บนเป็นอะไรดี ตนคิดว่าแค่เราทำความดีแล้วแผ่เมตตาไปให้ไอ้ไข่ก็ได้ หรืออยากจะถวายจริงๆ ตนได้ยินมาว่าไอ้ไข่ชอบขนมเปี้ยะ ก็ถวายให้ก็ได้ แต่การจุดประทัดเยอะๆ ต่อไปในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้ภาคเหนือก็ยังได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ป่า แล้วทำไมต้องไปทำให้ภาคใต้ที่อากาศบริสุทธิ์มากได้รับผลกระทบจากมลพิษไปด้วย ตนอยากให้ทุกคนใส่ใจธรรมชาติมากกว่านี้ ถ้าอยากจะให้ลูกหลานเราได้สูดบรรยากาศบริสุทธิ์ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส