เปิด 18 รายชื่อผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟชนบัสคณะกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา

11 ต.ค. 63

เจ้าหน้าที่เร่งชันสูตรศพ 18 ผู้เสียชีวิตเหตุรถไฟชนบัสคณะกฐิน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมส่งให้นิติเวชเพื่อหาสาเหตุการตาย

จากกรณีรถไฟชนสนั่นรถบัสจะไปทำบุญทอดกฐิน บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้น ยืนยันเสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 42 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาล ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เร่งกู้ร่างทัวร์กฐินเลือด พยานยันรถไฟเปิดหวูดเตือนสนั่น แต่ฝั่งบัสไม่ได้ยิน คาดเปิดเพลงดัง
รถไฟขยี้บัสทอดกฐิน ดับสลด 20 ชีวิต
-
 "นายกฯ" สั่งด่วนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-ญาติผู้เสียชีวิต จี้สอบสาเหตุอย่างละเอียด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (11ต.ค.63) ที่สุสานสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา ต.บางไผ่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 ศพ ซึ่งเป็นหญิง 8 ศพ และชาย 10 ศพ ดังนี้
 
1. น.ส.รำไพ พาไธสง อายุ 33 ปี
2. น.ส.สุภัสสร แววอุ้ย อายุ 28 ปี
3. นายบุญส่ง สวนยิ้ม อายุ 54 ปี (คนขับรถบัส)
4. นายปัญจพล ตรุสมุล อายุ 28 ปี
5. น.ส.เมลดา ภูครองผา
6. นางสุวีน นุ่มเวร อายุ 46 ปี
7. นาง WIN KO LAT ชาวเมียนมา อายุ 29 ปี
8. นาง NAN KHUU LU ชาวเมียนมา
9. น.ส.พวงพยอม ไม่ทราบนามสกุล
10. น.ส.สุภัสสร แดงอุ้ย
11. นางเพชร วรรณศรี
12. นายจอ ซัว
13. น.ส.นิดาวรรณ คำมะลา
14. นาย Win Ko Ko ชาวเมียนมา
15. นายใคร ศรีเสนา
16. หญิง ไม่ทราบชื่อ-สกุล
17. หญิง ไม่ทราบชื่อ-สกุล
18. ชาย ไม่ทราบชื่อ-สกุล
 
โดยเจ้าหน้าที่ลำเลียงศพลงจากรถกู้ภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการชันสูตรยืนยันอัตลักษณ์บุคคล ในขณะที่มีญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วน ได้ทยอยเดินทางมาเพื่อตรวจสอบหาญาติของตนเองด้วยความเศร้าโศกเสียใจ
1602415138825.jpg
 
นายวสันต์ ปัณฑะโชติ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายงานประชาสัมพันธ์หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรากล่าวว่า ในขั้นตอนต่อจากนี้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการชันสูตรศพในเบื้องต้น เพื่อยืนยันตัวบุคคล จากนั้นจะนำศพทั้งหมดส่งพิสูจน์ยังสถาบันนิตเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตที่มารอรับศพในวันนี้ ยังคงไม่สามารถรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้
1602414433150.jpg
ขณะที่ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใคร เนื่องจากต้องรอสอบสวนนายวีรวัฒน์ วรวงศ์ พนักงานขับรถไฟ และนายวันชนะ ฟักถาวร ผู้ช่วยพนักงานขับรถไฟ ที่จะเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ในวันหลัง เนื่องจากตัวนายวีรวัฒน์ วรวงษ์ อายุ 41 ปี คนขับรถไฟยังติดภารกิจในเรื่องของตัวรถที่ได้รับความเสียหาย โดยแจ้งว่าจะเข้ามาให้ปากคำในวันหลัง ส่วนการสอบสวนต้องรวบรวมพยานที่เห็นเหตุการณ์และอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดว่าเกิดความประมาทจากฝ่ายไหน
1602415107809.jpg
 
ซึ่งหากมองตามภาพวงจรปิดในเบื้องต้น จะเห็นว่าคนขับรถบัสพยายามเร่งเครื่องเพื่อให้ผ่านทางกั้นในระยะกระชั้นชิด จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ผู้ขับขี่รถบัสนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว เรื่องคดีความก็คงต้องดำเนินการกับทางบริษัทของรถบัสต่อไป ซึ่งขณะนี้มีบริษัทประกันภัยได้ติดต่อเข้ามาดูแลเรื่องค่าสินไหมให้กับผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตบางส่วนแล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 42 รายแบ่งเป็นโรงพยาบาลพุทธโสธร 19 ราย โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ 10 ราย โรงพยาบาลคลองเขื่อน 6 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ 7 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ