“หมอวรงค์” เชื่อคณะราษฎร 63 มีจิตสำนึกไม่ก่อเหตุรุนแรง ยันให้เคลื่อนผ่านไปทำเนียบฯได้จะคุยอย่างเป็นกันเอง

14 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศช่วงบ่าย ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน ไปจนถึงลานด้านหน้าพระบรมรูปทรงมา จุดที่ประชาชนกลุ่มปกป้องสถาบัน นำโดยกลุ่มของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธ อิสระ ประชาชนยังคงเดินทางมาร่วมกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เมื่อกลุ่มคนเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทางกลุ่มปกป้องสถานบัน ได้นำเครื่องเสียงมาติดตั้งเพื่อใช้ประชาสัมพันธ์และพูดคุยกับประชาชน พร้อมทั้งนำเก้าอี้สีขาวมาวางเรียงบนถนน ทำเป็นเวทีเล็ก ๆ เพื่อพูดคุยแบบเป็นกันเอง

271454

หลังจากติดตั้งเครื่องขยายเสียงเสร็จ นายสุวิทย์ หรือ พุทธ อิสระ ได้เข้ามาพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน ระบุใจความว่า “ขอให้ประชาชนที่เดินทางมา อยู่ในความสงบ ไม่ตอบโต้ หรือตะโกนโห่ร้อง และจะให้คณะราษฎร 2563 ผ่านไปแบบเงียบ ๆ ผ่านไปที่หน้าทำเนียบตามเจตนารมณ์ของพวกเขา”

402820

ในเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ในฐานะกลุ่มกลุ่มไทยภักดี และเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาร่วมสมทบ พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่า ตนตั้งใจมาร่วมรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพระราชดำเนินทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

413216801328584772

นอกจากนี้กลุ่มไทยภักดี มีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันที่รักของคนทั้งประเทศ จึงต้องออกมายืนยันจุดยืนในวันนี้จากผู้ไม่หวังดี ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 จะเคลื่อนขบวนผ่านมายังจุดนี้ ตนเชื่อว่าทุกคนมีจิตสำนึก ไม่มีใครต้องการให้เกิดความรุนแรง ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ผ่านไปอย่างสงบ เพราะอย่างไรก็ตามคนเหล่านั้นก็คือลูกหลานของพวกเรา จะคุยกันอย่างเป็นกันเอง และคอยดูแลกันและกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส