"รังสิมันต์ โรม" รุดเยี่ยม "ไมค์ ระยอง" และพวก ติง ตร.ชุดจับกุม รุนแรงเกินกว่าเหตุ

18 ต.ค. 63

ตำรวจนำตัว "ไมค์ ระยอง" พร้อมกับพร้อมพวกอีก 5 คน ส่งตชด.ภ.1 ด้าน "รังสิมันต์ โรม" ส.ส.ก้าวไกลรุดเยี่ยม เร่งประสานประกันตัว

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 17 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก ได้นำตัว1.นายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ "ไมค์ระยอง" 2.นายกรกช แสงเย็นพันธ์ 3.วสันต์ กล่ำถาวร 4.นายสิรภพ พุ่มพึ่งพุท ธ5.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 6.นายณัฐชชนน พยัฆพันธ์ ส่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ซึ่งทั้งหมดถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ซึ่งนายภานุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวที่ย่านรามคำแหงหลังขึ้นเวทีปราศรัยที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ต่อมาได้มี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้มาขอเยี่ยมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมได้ ซึ่งก่อนเข้าก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตนได้เดินทางมาเพื่อขอเข้าพบกับผู้ถูกคุมขังที่อยู่ทางด้านในซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว ซึ่งจะดูถึงการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนว่าจะทำได้ไหม ซึ่งก็เข้าใจว่าในชั้นสอบสวนนั้นต้องใช้เวลานานแล้วเท่าที่ผมดูเนี่ยคุณไมค์ถูกควบคุมตัวที่รามคำแหง 53 ก็เข้าใจว่ามีการทุบกระจกทุบรถแล้วกระชากไมค์ลงมาจากรถ ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้นคือแค่แสดงตัวคุย ไมค์ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือด้วยซ้ำไป โดยมีการบอกให้ตำรวจหยุดแล้วตัวเขาจะลงไปแต่ไม่รู้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาคิดอะไรว่าคนร้ายคนนี้นี่ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ต้องใช้กำลังบังคับความรุนแรงมันก็จะเกิดขึ้น ซึ่งภาพแบบนี้ผมคิดว่ามันไม่ควรเกิด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่กระทำความผิดด้วยวิธีที่สันติกว่านี้คุณไมค์ก็คงจะให้ความร่วมมือ

ซึ่งตอนนี้มีแกนนำที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาไว้ที่นี่จำนวน 6 คน ซึ่งตัวผมเองกังวนว่าพรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์ศาลปิดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวส่งศาลได้ทำให้ไม่สามารถประกันตัวได้ ต้องรอถึงวันจันทร์ ซึ่งผมคิดว่าคุณไมค์อาจจะเสียอิสรภาพนานเกินไป ซึ่งก็ต้องเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ก่อนว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนได้ไหม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ