แม่แทบใจสลาย! “เมญ่า” เล่าวินาที “น้องเบฬิน” โดนหมากัดหน้า-ตกบันไดไหปลาร้าหัก

20 ต.ค. 63

"เมญ่า นนธวรรณ" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 เล่าวินาทีลูกชาย “น้องเบฬิน” โดนหมากัดหน้า-ตกบันไดไหปลาร้าหัก หัวอกแม่สุดเจ็บปวดโทษตัวเองดูแลลูกไม่ดี ลั่นไม่อยากกตายแต่ก็ไม่อยากอยู่

โดย "เมญ่า" เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 เดือนก่อนที่เกิดขึ้นกับลูกชายของเธอในยูทูบ "กระเตงลูก in Spain l EP18 l ลูกเจ็บแค่ไหน แม่เจ็บยิ่งกว่า" ว่า "ลูกชายด้วยความที่ไม่รู้จะเล่นกับใครเพราะแม่ทำกับข้าว ก็เลยเดินตามพ่อไป หมามันก็เดินตามไปด้วย เราได้ยินเสียงลูกกรีดร้อง วางของทุกอย่างแล้ววิ่งไปที่ห้องนั้น ตะโกนเกิดอะไรขึ้น พ่อเขาก็นั่งอุ้มลูกอยู่ แล้วเราก็เห็นเลือดที่อยู่บนพื้น แล้วนางก็เอามือออก ปากลูกอ่ะมันแหก มันไม่ได้ทะลุ แต่เนื้อมันออกมา เราก็กรีดร้องออกมาเลยวันนั้น"

"สิ่งที่พ่อเขาพูดคือลูกโอเค เราก็บอกเอาอะไรมาโอเค ไม่โอเค แล้วเขาพาลูกมานั่ง เราจะพาลูกไปโรงพยาบาล เขาบอกยูใจเย็นๆ เห้ย ทำไมต้องมาใจเย็น ทำไมไม่รีบพาลูกขึ้นรถแล้วพาไปรพ. ระหว่างที่อยู่บนรถเราก็ระบายออกมาหมดว่า เราอยู่ด้วยไม่ได้แล้วนะ เราไม่เคยเห็นคุณทำให้เรารู้สึกว่า เราสำคัญ ลูกสำคัญ เราไม่มีความรู้สึกเลยว่า คุณใส่ใจกับลูกกับเรา เท่ากับหมาที่คุณใส่ใจเลย หลังจากวันนั้นเห็นเขาแอบร้องไห้ ร้องไห้เพราะอะไรรู้ไหม เพราะว่าที่สเปนอ่ะ หมากัดคน หมาจะต้องถูกวางยาตาย มันเป็นเรื่องปกติของคนที่นี่ ถ้าหมาไม่เชื่อง กัดคน กัดเด็ก เขาจัดการทันที"

page-20-3

"เราไปถึงรพ. รอหมออีก 15-20นาที เพื่อพบหมอที่เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมหน้า เราก็ถามทันทีว่าลูกจะเป็นแผลเป็นไหม และจะโอเคไหม จะมีอาการหลังจากโดนกัดไหม หมอก็บอกต้องรอดูสภาพจิตใจน้องเป็นยังไงหลังจากนี้ เย็บไปทั้งหมด 6 เข็ม ค่าเสียหายทั้งหมด 9 หมื่นกว่าบาท ในใจเราคือ ไม่เป็นไรพ่อจัดการ หมาเธอ หมอบอกพี่เบย์เก่งมากเลยนะ เด็กเท่านี้ทนมาก"

20-9

"ที่กลัวที่สุดคือ ครอบครัวเรารู้แล้วถาม ทำไมไม่ดูแลลูก ทำไมถึงปล่อยให้มันเกิดขึ้น เตือนแล้วใช่ไหม อยู่กับความรู้สึกผิด เหมือนเราดูแลลูกดีไม่พอ แต่เขาอยู่ที่นี้มีความสุข ได้เล่นกับธรรมชาติ ขนาดล้มยังหัวเราะมีความสุข แต่เราไม่รู้คนคิดยังไง ขนาดคนที่บ้านยังมองเราอีกแบบ ช่วงนั้นเลยบอกฟิลลิปบ่อยมากว่า เราอาจจะไม่อยู่นะ คือ ไม่อยากตาย แต่ก็ไม่อยากอยู่ พูดไปก็ไม่มีใครเข้าใจ คือ อยากอยู่กับลูกนะ อยากเห็นความสำเร็จลูก ปกป้องลูก แต่อยู่แบบนี้ทรมานมาก อยากมีความสุขเป็นปกติ"

"หลังจากนั้นผ่านไป 3 อาทิตย์ แผลลูกหายแล้ว แต่ความซวยความทรมานก็ยังไม่จบ คือ เพื่อนเรามาหา เราเรียกพี่เลี้ยงหมามาทำความสะอาดข้างบนกับเรา แล้วเราเห็นลูกนั่งเล่นอีกห้องหนึ่ง ในใจคิดว่าลูกไม่เดินตามมาหรอก เพราะแม่อ่ะรีบวิ่งลงมากำลังจะกลับขึ้นไป เห็นแล้วว่าลูกเริ่มตกลงบันไดทีละขั้น รีบเข้าไปดูลูก เห็นหัวลูกปูดเหมือนลูกกอล์ฟ ใจแม่ก็ไม่ไหวละ ทำใจดีสู้เสือ ให้ลูกร้องไปเราก็เอาลูกมานอนให้นมกิน ทุกครั้งลูกเจ็บจะขอนม แต่พอทำท่าจะพลิกลูกแบบร้องแปลก เราเลยพาลูกขับรถไป จำได้ว่าต้องพาไปตรงไหนก่อนบ้าง ต้องคุยกับตรงนี้ก่อน เขาก็จับๆ หัวโนปกติ เดี๋ยวไม่กี่วันก็หาย แต่พอเอ็กซ์เรย์แล้วไหปลาร้าน้องหัก" 

20-10

"การรักษาคือใส่ปลอกแขนช่วยพยุงไม่มีการให้ยาหรืออื่นๆ เพราะแพทย์บอกว่า เขายังเด็กกระดูกจะเชื่อมต่อได้เอง ซึ่งวันแรกเขาเจ็บมาก แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้น เริ่มเดิน ยิ้ม และพ่อเขาพาไปให้หมอดูอีกรอบว่ากระดูกมันต่อกันจุดไหนแล้ว"

20-11

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส