ทนายนกเขาบุกขวางขบวนคณะราษฎร โวยสื่อถามปมเคยชุมนุมพันธมิตร (คลิป)

22 ต.ค. 63

วันที่ 21 ต.ค. 63 บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. มวลชนทยอยรวมตัวกันบนถนน ส่วนพ่อค้าแม่ขายมาถึงก่อนตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา การจราจรโดยรอบติดขัด มีการปิดถนนเรียบร้อยแล้ว จากนั้น มีการประกาศย้ายจุดชุมนุมใหญ่จากอนุสาวรีย์ชัยฯ เดินเท้ามุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

488059148296

เวลา 18.00 น. มวลชนแนวหน้าเป็นการ์ดอาสา สวมปลอกแขนสีเขียว สวมอุปกรณ์ป้องกันหมวกกันกระแทก และอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา เคลื่อนขบวนผ่านบริเวณแยกพญาไท มุ่งหน้าแยกราชเทวี ไปยังทำเนียบฯ และพบกับกลุ่มปกป้องสถาบันที่มีการนำรั้วเหล็กตั้งขวางไว้กลางถนน

file_1320678

จากนั้น ทั้ง 2 กลุ่มมีการเจรจากัน นำโดยการ์ดของราษฎร และเกิดการชุลมุนขึ้นเล็กน้อย มีการตะโกนโต้เถียงกันไปมา กลุ่มปกป้องสถาบันระบุว่า ไม่ขวางการเดินขบวนชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมือง แต่ขอไม่ให้มีการพูดจาจวบจ้วงสถาบัน

683894

ขณะนั้นมีนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา อดีตทนายกลุ่มพันธมิตร ออกมายืนถือป้ายกระดาษจุดผ่านทางของกลุ่มมวลชน ร่วมกับกลุ่มปกป้องสถาบัน ระบุว่า "ผมคิดว่าการชุมนุมเป็นการละเมิดสถาบันฯ ผมไม่สน ผมมาคนเดียว ผมไม่ทราบว่าใครมาด้วยกับผม เพราะผมมาคนเดียว และไม่เห็นด้วยกับมวลชน ผมจะขวาง อย่ามาทำร้ายกัน

464678

ผมเรียกร้องให้เจรจา ถ้าสันติวิธีอย่าแตะต้องตัวผม ผมอยู่ตึกประชาไท ผมเลยลงมาตรงนี้ ถ้าสันติวิธี จะเข้ามาทำร้ายแล้วดึงกระดาษผมได้อย่างไร ผมยืนยันว่าอย่าละเมิดสถาบันแค่นั้นเอง ผมไม่ได้ยั่วยุ แต่ต้องการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ผมอยู่บนแผ่นดินไทย ทุกคนต่างมีสิทธิ์"

ทนายนกเขา กล่าวว่า วันนี้ตนไม่ได้มาขวางทางการเมือง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับอดีตที่เคยเป็นทนายให้กลุ่มการเมือง และมาในนามส่วนตัว หลังมีสื่อมาสอบถามว่าเคยเป็นทนายพันธมิตรหรือไม่ ทั้งนี้ ตนรับไม่ได้ที่มีการพูดจาจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งควรต้องปกป้องไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส