เปิดใจม็อบเหลืองฉะเด็ก 3 นิ้ว ลั่นนอนถนนคุ้มสภาไร้คนจ้าง ชี้ใครหมิ่นขอสู้ตาย (คลิป)

26 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.63 กลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) รวมพลหน้ารัฐสภา (เกียกกาย) เพื่อปกป้องเขตพื้นที่รอบแนวรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 10 นาย มาดูแลเรื่องความสะอาด และการตั้งร้านขายของบนทางเท้า นอกจากนี้ยังเตรียมจะยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบัน ซึ่งมีการนัดรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา

971579

เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้ลงพื้นที่พร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่ 4 คัน เเละไฟส่องสว่าง ตามคำร้องขอของผู้ชุมนุม 

664965

กระทั่งเวลา 20.23 น. กลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ที่เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยรถตู้ 3 คัน โดยหญิงรายหนึ่ง บอกว่า ในวันนี้ทุกคนที่มานอนทางเท้าหน้ารัฐสภา (เกียกกาย) เพราะทุกคนมาด้วยคนหัวใจเดียวกันที่รักชาติ และสถาบัน ยืนยันว่าไม่ได้มีใครมาจ้างด้วยเงิน 500 บาท ทั้งนี้พวกตนตั้งใจเดินทางมาตั้งแต่เช้าตรู่ อะไรที่เกี่ยวกับสถาบัน ตนยินดีมาอยู่แล้ว เพราะพวกเราเป็นคนไทยออกมาปกป้องสถาบัน จากเด็ก ๆ ที่ชู 3 นิ้ว ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ถ้ามาชูต่อหน้า จะตบให้ตาย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส