สื่อนอกตีข่าว "วินจยย." ในกรุงเทพฯ รายได้พุ่งหลังรับส่งผู้ชุมนุม

28 ต.ค. 63

เดลี่ เมล์ เว็บไซต์ข่าวของอังกฤษ ตีข่าว รถจักรยานยนต์รับจ้างในกรุงเทพฯ รายได้พุ่งจากการรับส่งผู้ชุมนุม เนื่องจากรวดเร็ว-รถไฟฟ้าปิด

เดลี่ เมล์ เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอังกฤษ เสนอรายงานพิเศษระบุ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือที่คนไทยเรียกว่า “พี่วิน” กลายเป็นกำลังหลักในการสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในกรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยนับตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ได้เกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลแบบดาวกระจายในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทย ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่มีปัญหารถติดมากที่สุดของโลก ขณะที่ระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ก็ประกาศหยุดให้บริการในช่วงที่มีการประท้วง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
มิติใหม่แห่งการขาย! พ่อค้าแม่ค้าใจปลดแอก หิ้วของขายเดินตามม็อบ ยิ้มกำไรงาม
- วินจิตอาสารับส่งมวลชนฟรี หน่วย CIA จากปากเกร็ดมาถึงคันแรก

กำไรงาม! หัวอกพ่อค้าแม่ขายตั้งแผงข้างม็อบ ไม่หวั่นชุลมุนเชื่อชุมนุมสงบ

เดลี่เมล์ ระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลจำนวนมาก จึงหันมาใช้บริการของ “พี่วิน” หรือรถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นช่องทางหลักในการเดินทางไปถึงยังพื้นที่การชุมนุมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้วินจยย.รับจ้างในกรุงเทพฯ หลายคนมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นกอบเป็นกำ มากกว่า 1,300-1,400 บาทต่อวัน จากการรับส่งผู้ประท้วงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

vlcsnap-2020-10-28-15h15m52s3

อย่างไรก็ดี เดลี่เมล์ ระบุว่า มีรถจักรยานยนต์รับจ้างบางคนให้บริการฟรี ไม่เรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ประท้วง เนื่องจากพวกเขามีจุดยืนที่สนับสนุนการประท้วงและต่อต้านรัฐบาลเช่นกัน 

เดลี่ เมล์ ระบุว่า กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างในกรุงเทพฯ ถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีประสบการณ์ในการผ่านเหตุประท้วงทางการเมืองตามท้องถนนมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน นับตั้งแต่สมัยรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีทักษิณและยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และบรรดาวินจยย.เหล่านี้ ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันทางการเมืองไทย ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ 

vlcsnap-2020-10-28-15h15m06s6

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ