หนุ่มร้านกาแฟหลอน สาวปริศนาโผล่นั่งข้างเรือตะเคียน กูรูชี้แค่แสงเงาบวกจินตนาการ (คลิป)

4 พ.ย. 63

วันที่ 3 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ลักษณะคล้ายคนนั่งอยู่ข้างเรือลำหนึ่ง ที่นำมาตกแต่งร้าน พร้อมข้อความว่ามีคนนั่งเล่นโต๊ะเรือดึกแล้วศุกร์หน้าค่อยมาใหม่ ซึ่งจากภาพระบุเวลา 23.17 น. วันที่ 1 พ.ย. 63 ขณะนั้นได้ปิดร้านแล้ว

870745

หลังจากโพสต์ภาพและข้อความไปปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยบางรายบอกว่าเป็นแม่ย่านางเรือ บางรายก็บอกว่าเป็นวิญญาณของตอตะเคียน ซึ่งตั้งอยู่ข้างกับเรือลำดังกล่าว ส่วนบางรายก็บอกว่าเป็นการหักเหของแสง

titled

โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 155 หมู่ 5 บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ตกแต่งเป็นร้านกาแฟโบราณ มีการนำวัสดุอุปกรณ์ของใช้พื้นบ้าน และของใช้ในสมัยก่อนมาตกแต่งจนดูสวยงาม

670308105925

นายยุทธภูมิ เปี่ยมศิริ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้ปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าวเป็นร้านขายกาแฟโบราณ โดยวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาตกแต่งร้าน ก็จะเป็นข้าวของเครื่องใช้สมัยเก่า ที่มีอายุมากกว่า 30 ปี ที่ตนเก็บสะสมไว้มานานแล้ว บางชิ้นก็มีอายุนับ 100 ปี เช่นเสาที่ใช้ทำบ้านบางต้นก็เป็นไม้สักที่จมอยู่ในแม่น้ำป่าสัก รวมทั้งเศษต้นตะเคียนซึ่งยาวประมาณ 1 เมตร

225600

ส่วนลำต้นตนเคยเห็นในสมัยเด็ก ลำต้นใหญ่ต้องใช้ช้าง 2 เชือกในการลากมาจากป่า จากนั้นก็นำมาสร้างบ้าน แต่ขณะนี้บ้านหลังดังกล่าวได้ถูกรื้อไปแล้ว ส่วนไม้แผ่นการกระจัดกระจายไปจนไม่ทราบว่าไปอยู่แห่งใด เหลือแต่เศษที่หักออกจากลำต้น ตนจึงนำมาตั้งไว้ภายในร้าน

112061

ส่วนจุดที่พบว่าคล้ายมีผู้หญิงนั่งอยู่ จะเป็นโต๊ะเรือที่ตนซื้อมาจาก จ.พิจิตร ซึ่งยังคงมีสภาพเดิม แต่นำมาตกแต่งเพียงเล็กน้อย โดยหลังจากปิดร้านแล้ว ตนก็จะตรวจดูกล้องวงจรปิดเพื่อดูความเรียบร้อยของร้าน รวมทั้งเหตุการณ์ที่ผ่านมาในแต่ละวัน แล้วตนก็มาสะดุดตาภาพที่มีลักษณะคล้ายคนนั่งอยู่บนเก้าอี้ข้างกับเรือ

cg

โดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เชื่อเรื่องภูตผี ดวงวิญญาณ คิดว่าเป็นเรื่องหักเหของแสง จึงได้นำภาพไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปรากฎว่ามีเพื่อนบางรายก็บอกว่าเป็นการหักเหของแสง และมีหลายรายที่บอกว่าเป็นแม่ย่านางเรือ เป็นวิญญาณของตอตะเคียน พร้อมทั้งบอกให้ตนนำดอกไม้ธูปเทียน และของเซ่นไหว้ไปถวาย

มีแม่ครัวนำดอกไม้ธูปเทียนไหว้ รวมทั้งนำน้ำแดงมาถวาย ทั้งในส่วนของเศษต้นตะเคียน กับโต๊ะเรือโบราณ ก็น่าแปลกว่าแม่ครัวซึ่งเป็นคนคอยดูแล และนำของเซ่นไหว้ถวาย ถูกหวยบ่อยมากจนตนแปลกใจ ส่วนตัวแม่ครัวเชื่อสนิทใจว่าเป็นเพราะเจ้าแม่ตะเคียนให้โชคอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากจะมาขอโชค ตนก็ไม่ขัดข้อง เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล และเป็นวิถีของชาวบ้านที่มีมานานแล้ว

579293

ด้านนายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง มองว่า จากกรณีภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพเรือโบราณที่ เงาลักษณะคล้ายหญิงสาวนั่งอยู่ จนกลายเป็นกระแสข่าวนั้น จากการวิเคราะห์เท่าที่ได้ดูนั้นเป็นภาพนิ่งเฟรมเดียวจากวงจรปิด หากจะวิเคราะห์ให้ชัด ถ้าได้ดูภาพเคลื่อนไหว หรือภาพนิ่งหลายเฟรม อาจจะวิเคราะห์ได้มากกว่านี้ ดูลักษณะมีเงาคล้ายหญิงสาว

880328

แต่ที่เห็นพอเป็นภาพนิ่งเฟรมเดียว เท่าที่เห็นนั้น ไม่มีการตัดต่อหรือตกแต่งใด ๆ เกิดจากธรรมชาติของสมองมนุษย์ ที่มีการพบเห็นอะไรที่ไม่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นแสงเงา รูปร่าง ที่ไปซ้ำกับสิ่งที่สมองเราเคยบันทึกไว้ หรือว่าบางอย่างดูแล้วว่าคล้ายมนุษย์ คล้ายสัตว์ รูปร่างที่คุ้นเคย สมองของเราจะตีความไปก่อน ประกอบกับหากคนที่เชื่อเรื่องลี้ลับอยู่แล้ว เชื่อสิ่งเหนือธรรมชาติ สมองก็จะยิ่งตีความไปตามสิ่งที่เชื่ออยู่แล้ว หากให้ตนวิเคราะห์ส่วนตัวแล้ว มองว่าไม่มีอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส