"สิงโต ปราชญา" ลั่นไร้ปัญหากับผู้ใหญ่ ปมโดดร่วมงานต่างค่าย แพลน "เรียนต่อ-บวช"ปีหน้า

5 พ.ย. 63

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเรื่องราวของนักแสดงหนุ่มน่าตาจิ้มลิ้ม ขวัญใจแม่ยกสายวายอย่าง "หนุ่มสิงโต ปราชญา" ที่ล่าสุดกระโดดร่วมงานข่ามช่อง ทำให้แฟนคลับหลายคนงงกันตามไปว่าเจ้าตัวหมดสัญญากับค่ายเก่าย่านอโศกแล้วหรือยัง

s__70156369

 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้มีโอกาสเจอตัวกับทาง "หนุ่มสิงโต ปราชญา" ขณะที่มาร่วมบวงสรวงละครใหม่ โดยทางเข้าตัวเล่าให้ฟังว่า ในเรื่องของการออกมารับงานนอกค่ายต้นสังกัดนั้นครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก เผยรู้สึกเกร็งเพราะว่าเป็นการทำงานโดยทีมงานใหม่ทั้งหมด

ทั้งนี้เรื่องเกี่ยวกับสัญญานั้นต้องบอกว่าตนเองยังไม่ได้หมดสัญญากับค่ายเก่า เพราะยังเหลือสัญญาอยู่คาดว่าจะหมดในปีหน้า ทั้งนี้เรื่องของการรับงานนั้นตนเองก็ได้มีการบอกกล่าวกับทางผู้ใหญ่ต้นสังกัดแล้ว เขาเองก็อนุญาติและไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ตลอดจนตนเองยังไม่ได้คิดที่จะย้ายมาค่ายใหม่ ยันยังอยู่ที่เดิมแค่เพียงมารับงานนอกค่ายเท่านั้น

1604573232378
อย่างไรก็ตามมาถามถึงสัญญาที่จะหมดในปีหน้า ทาง "หนุ่มสิงโต ปราชญา" เองก็ยอมรับว่าส่วนตัวยังไม่ได้มีแพลนว่าจะต่อหรือไม่ เพราะส่วนตัวเล็งว่าจะเรียนต่อในปีหน้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ต้องรอดูก่อนว่าจะสอบเข้าได้หรือไม่ได้ อีกหนึ่งแพลนที่อยากทำค่อการบวชทดแทนคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งสองสิ่งนี้เองที่ตั้งใจจะทำปีหน้า ส่วนถามว่าเสียดายโอกาสไหมหากห่างหายจากหน้าจอไปจริง ก็ยอมรับว่าเสียดาย แต่ด้วยเรื่องเรียนกลัวว่าหากไม่ทำตอนนี้หวั่นจะหมดไฟเสียก่อน รับในส่วนของแฟนคลับเองก็ได้ทำความเข้าใจกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ว่าปีหน้าอาจจะต้องไปเรียนต่อ

 

1604573213345
เป็นการร่วมงานนอกค่ายครั้งแรก?
“ข้ามค่ายพอสมควรครับ กองถ่ายน่ารักมาก พี่ๆทุกคนเทคแคร์ดีมาก คือตอนแรกเราก็ค่อนข้างเกร็ง เพราะว่าเราไม่เคยทำงานนอกค่ายขนาดนี้มาก่อน แล้วเป็นภาพยนตร์มาก่อน ตำนานเขาทำไว้ดีมากๆ เราก็ยิ่งกดดัน ยิ่งเกร็ง เรากลัวทำไม่ได้ กลัวไปหมดเลย แต่ว่าสุดท้ายพอมาเจอพี่ๆทีมงาน พี่โด่งผู้กำกับ เพื่อนๆ พี่ๆนักแสดงที่เป็นรุ่นใหญ่ ทุกคนช่วยสอน ช่วยดูแลเราดีมากจริงๆ บรรยากาศในกองเฮฮามาก และได้เจอกับพี่ๆที่เราไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เจอ ไม่ว่าจะเป็นพี่ปราโมทย์ แสงศร พี่เต๋า สมชาย ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆเขา เมื่อก่อนเราก็เล่นแต่บทวัยรุ่น เล่นกับเพื่อนนักแสดง รุ่นพี่ รุ่นน้องที่อยู่ในแวดวงที่เรารู้จักคุ้นเคย พอมาทำงานตรงนี้ได้เจอกับมืออาชีพจริงๆ นั่นคือระดับท็อปในยุค 90 เลย เรากดดัน เราเกร็ง และประทับใจ ปลื้มปริ่มมากด้วย”

ขออณุญาตทางผู้ใหญ่มา?
“ทุกอย่างผ่านการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ”

หลายคนคาดไม่ถึง?
“ใช่ครับ หลายคนคิดว่าสิงโตมาอยู่ตรงนี้หรือเปล่า ยังครับ ยังอยู่ที่เดิม ยังไม่ได้ไปไหน ทางค่ายค่อนข้างเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกคนไปร่วมงานกับค่ายอื่นๆเป็นปกติอยู่แล้ว ขอแค่ปีนั้นเราไม่ได้โดนคิว หรือละคร ซีรีส์กับทางบริษัทหรือทางค่าย ปีนี้เราไม่มีแฟนมีตติ้งที่ต้องบอนไผต่างประเทศ เพราะฉะนั้นคิวเราก็ค่อนข้าวฟรีไทม์ค่อนข้างเยอะ พอสอบถาม ได้บทมา ทุกอย่างโอเคหมด ทางผู้ใหญ่ก็เปิดโอกาสให้เราเล่นได้”

1604573180363

ในเรื่องของสัญญา?
“ก็ยังหมดครับ ยังมีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่หมดสัญญานะครับ ยังทำงานร่วมกันอยู่ อย่างน้อยๆก็ยาวถึงปีหน้าเลย แพลนที่ผมวางไว้ในปีหน้าปกติผมแพลนไว้นานพอสมควรอยู่แล้วว่าเราอยากไปเรียนต่อ แต่ว่าเราก็ต้องดูในเรื่องของการเดินทางว่าบินได้หรือยัง มีแพลนบวช มีแพลนที่เราวางไว้นานอยู่แล้วครับ แต่ยังไม่อยากที่จะระบุเวลาสักเท่าไหร่ ก็ให้เป็นเรื่องของปีหน้าแล้วกัน ว่าเราจะมีเวลาไปเรียนต่อไปหรือยัง บวชได้หรือยัง”

แสดงว่าถ้าปีหน้าหมดสัญญาเราอาจจะหายไปแปบนึง?
“อาจจะหายไปเรียนต่อ คือถ้าสอบติดก็ไปครับ แพลนไว้ที่อเมริกาครับ “

ไม่เสียดายโอกาสเหรอ เพราะเรากำลังไปได้สวยในเส้นทางนี้?
“เสียดายโอกาสไหม ก็เสียดายครับ แต่ว่าเรากลัวว่าเราหมดแพชชั่น คือเวลาเรามีความตั้งใจอะไร หรือเรามีไฟ เราก็อยากทำตรงนั้นให้ไกลสุดเท่าที่เราสามารถทำได้ เพราะว่าผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีโมเมนต์หมดไฟ หมดไฟจะเรียนต่อแล้ว และขุดมาไม่ขึ้นอีกแล้ว ตอนนี้ผมยังมีไฟอยู่ ผมอยากเรียนต่ออยู่ ผมวาดฝันในอนาคตว่าผมอยากทำงานเบื้องหลัง ผมก็อยากให้ตัวเองไปได้ถึงจุดนั้นต่อ”

s__70156366

เราไม่สงสารแฟนคลับเหรอ?
“ผมพยายามสะกดจิตแฟนคลับทุกคนตั้งแต่ 2 ปีมาแล้วมั้งครับ เพราะผมมีแพลนเรียนต่อมาค่อนข้างนานพอสมควรแล้ว กล่อมมาตลอดพอสมควรเลยครับ แต่ก็บอกเขาเสมอว่าไม่ใช่ว่าเราไปเรียนต่อแล้วเรากลับมาแล้วจะหายไปเลย ก็มีพี่แดนเป็นไอดอลแล้วกันครับ เรายังสามารถทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้ตามปกติถ้าเรามีโอกาส”

เรื่องเรียนที่ไมยคือจบแล้ว?
“จบแล้วครับ รับปริญญาประมาณต้นปีหน้าครับ ถ้าตารางไมามีอะไรเคลื่อนนะครับ ล่าสุดคนเข้าใจว่าจะรับพฤศจิกายนนี้ ไม่ใช่นะครับ พฤศจิกายนนี้เป็นของปีก่อนหน้าสิง ของสิงรับจริงๆน่าจะประมาณมีนาคมปีหน้าเลยครับ”

ปีหน้าถือเป็นปีวัดใจว่าเราจะไปในทิศทางไหน?
“ครับ แต่จริงๆแล้วมีโปรเจ็กต์หลายๆอย่างที่ทำกับบริษัทในปีหน้ายาวเต็มแล้วเหมือนกัน แต่ว่ายังเป็นความลับอยู่”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส