นายกฯ ขู่ตัดเงินเดือน "สิระ-ปารีณา" หลังลามปาม "ชวน"

12 พ.ย. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จ่อลงโทษแรง "สิระ-ปารีณา" ลามปาม "ชวน" ปมตั้ง กมธ.สมานฉันท์ ตัดเงินเดือน ส.ส.ส่วนที่พลังประชารัฐสนับสนุน

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เชิญหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือกันหลายเรื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกฯ ติงม็อบทำร้ายชาวต่างชาติ ทำภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย
- สิระโต้อีกรอบ ไม่ได้เป็นมีดโกนอาบน้ำผึ้ง เอ๋ ปารีณา ติดแฮชแท็กอย่าขู่เพื่อนฉัน
- ชวน หลีกภัย สวนกลับสิระ บอกคนพูดระวังโดนดองฟอร์มาลีน
- สิระฟาดอีก! ซัดชวนทาบอดีตนายกฯ ล้าสมัย บอกให้เอาไปดองเค็มใส่เกลือเยอะๆ

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังแสดงความเป็นห่วง ที่มี สว.และ ส.ส.บางส่วน ไปลงชื่อเพื่อเสนอญัตติต่อประธานรัฐสภา เพื่อขอมติจากที่ประชุมรัฐสภาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ จนเกิดเสียงวิจารณ์และส่งผลกระทบกับรัฐบาล โดยเฉพาะที่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ 25 คนไปลงชือด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนสั่งการ แต่เมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้ว ขอให้พรรค พปชร.ไปจัดการในเรื่องที่เกิดขึ้น

รวมถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ที่แสดงความเห็นและวิจารณ์เรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยมีถ้อยคำพาดพิงไปถึงอดีตนายกฯ และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น จึงขอให้ พล.อ.ประวิตร รวมถึง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. หาวิธีลงโทษบุคคลทั้งสองที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า การลงโทษ ส.ส.ทั้งสองคน อาจจะใช้วิธีตัดเงินเดือน ส.ส. ในส่วนที่พรรคสนับสนุนให้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส