ว่อนโซเชียล พระเฆี่ยนเณรหลังลาย ฉุนไปคุยกับพระที่ตนไม่ชอบหน้า

13 พ.ย. 63

โซเชียลแห่แชร์ รองเจ้าอาวาสสั่งถอดอังสะ กอดเสา แล้วเฆี่ยนเณรหลังลาย เพราะโกรธที่ไปคุยกับพระที่ตนไม่ชอบหน้า

เพจเฟซบุ๊กชื่อ ซีนิว วิวเว่อร์ 4K โพสต์ภาพสามเณรถูกตีจนแผ่นหลังเป็นรอยแดงและฟกช้ำ พร้อมระบุข้อความว่า "รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในสุรินทร์ เฆี่ยนตีเณร เหตุเพราะห้ามไปคุยกับคนที่พระอาจารย์เกลียด ถอดอังสะ กอดเสา แล้วเฆี่ยนตีเหมือนทาส บางคนให้เปลือยทอนบนแล้วเอาสายไฟเท่านิ้วโป้งฟาด"

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่คลิป พระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังตีสามเณร ต่อหน้านักเรียนกลุ่มหนึ่งที่นั่งเรียงแถวอยู่ จนเกิดกระแสวิจารณ์ว่าพระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า วัดที่เกิดเหตุดังกล่าว คือ วัดสุวรรณวิจิตร ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งวันนี้สำนักงานพระพุทธาสนา จ.สุรินทร์ เดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายปราณสุวีร์ อาวอร่ามรัศมิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า หลังเห็นคลิปดังกล่าว มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และตรวจสอบจนทราบว่าเหตุการณ์เกิดที่วัดแห่งนี้ วันนี้จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยได้ประสานเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล รวมถึงตำรวจในพื้นที่ ลงมาร่วมตรวจสอบด้วย

เบื้องต้น พบว่าเป็นเหตุการณ์เก่า ประมาณ 2 ปีแล้ว ส่วนการลงโทษสามเณรแบบนี้ จากการสอบถามทราบว่า เป็นการกำหนดข้อตกลงกันไว้แล้ว หากมีการกระทำผิด ซึ่งสามเณรอาจมีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยดี จึงมีการลงโทษเพื่อให้มีการปรับปรุงพฤติกรรมให้ดีขึ้น ซึ่งทางผู้ปกครองของสามเณรเองก็ทราบว่าหากมีการทำผิดหรือประพฤติไม่หมาะสมก็จะมีการลงโทษแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ