หลวงพ่อแจงคลิปตีเณร โชว์ไม้เรียวสยบข่าวสายไฟฟาด เณรรับถูกตีเพราะติดสาวแอบหนีเที่ยว (คลิป)

13 พ.ย. 63

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ซีนิว วิวเว่อร์ 4K" โพสต์ภาพสามเณรถูกตีจนแผ่นหลังเป็นรอยแดงและฟกช้ำ พร้อมระบุข้อความว่า "รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในสุรินทร์ เฆี่ยนตีเณร เหตุเพราะห้ามไปคุยกับคนที่พระอาจารย์เกลียด ถอดอังสะ กอดเสา แล้วเฆี่ยนตีเหมือนทาส บางคนให้เปลือยทอนบนแล้วเอาสายไฟเท่านิ้วโป้งฟาด"

220323

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังตีสามเณรต่อหน้านักเรียนกลุ่มหนึ่งที่นั่งเรียงแถวอยู่ จนเกิดกระแสวิจารณ์ว่าพระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น

477023894300

วันที่ 13 พ.ย. 63 สามเณรวัน (นามสมมติ) เณรที่บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเองขอยืนยันว่าตนคือ 1 ในสามเณรที่ถูกลงโทษ จนเป็นภาพปรากฏในข่าว โดยตอนเกิดเหตุ ตนเองได้ทำความผิดโดยการแอบแต่งกายด้วยชุดลำลอง เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ที่ไม่ใช่การแต่งกายตามหลักของสามเณร ออกไปเที่ยวกับเพื่อนนอกวัด หลังเกิดเหตุ ทางวัดจับได้ตนจึงถูกลงโทษ ซึ่งตนเลือกที่จะให้พระเจ้าอาวาสลงโทษตนด้วยการใช้ไม้ลำดวนตี

634570

โดยวันที่ตนถูกลงโทษ ก็มีสามเณรอีก 5 รูปถูกลงโทษไปพร้อมกับตน เนื่องจากสามเณรรูปอื่นมีการทำความผิด เช่น แอบสูบบุหรี่ แอบนัดเจอสีกา และพวกตนก็ถูกพระเจ้าอาวาสลงโทษด้วยการใช้ไม้ลำดวนขนาดเท่านิ้วก้อยตี คนละ 5 ครั้ง ซึ่งหลังจากถูกตี ตนเองก็รู้สึกเจ็บ แผลมีอาการพอง มีเลือดซึมเล็กน้อย และทางเจ้าอาวาสก็ได้นำยาหม่องมาทาให้ตนหลังจากที่ท่านตี ซึ่งตนเป็นแผลอยู่ 2 วัน หลังจากนั้นก็หายเป็นปกติ และตนขอยืนยันว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีสามเณรถูกตีจนถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล

cg

สามเณรวัน เล่าต่อว่า การลงโทษดังกล่าว ตนก็ได้แจ้งกับทางครอบครัวแล้ว ครอบครัวก็ยินยอมให้ตนถูกลงโทษ ถ้าหากว่าตนทำผิด และตนขอยืนยันว่าตนถูกลงโทษด้วยการที่เจ้าอาวาสใช้ไม้ตีเท่านั้น ไม่เคยถูกเจ้าอาวาสเอาสายไฟตีแต่อย่างใด

ตนคิดว่าพระท่านตีลงโทษเพื่อเป็นการสั่งสอน ไม่ได้ตีเพื่อความสะใจแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนเองก็อยากให้สังคมโซเชียลเข้าใจเหตุที่พระต้องลงโทษสามเณร และอยากให้ใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวในโซเชียลมีเดียด้วย

926994

พระปลัดพุทธิสาสน์ สาสนเมธี ดร. เจ้าอาวาส วัดสุวรรณวิจิตร เปิดเผยว่า ตนเองยอมรับว่าตนเป็นพระที่เฆี่ยนตีสามเณรจำนวน 6 รูปในข่าวจริง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ประมาณเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา เนื่องจากสามเณรทั้ง 6 รูป มีการทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ เช่น แอบสูบบุหรี่ นัดเจอสีกา แอบแต่งตัวหนีเที่ยว แตะเนื้อตัวสีกา ซึ่งตอนนั้นตนเองได้ลงโทษด้วยการใช้ไม้ลำดวนขนาดความยาว 120 ซม. ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 ซม. ตีเข้าแผ่นหลังสามเณรจำนวนคนละ 5 ครั้ง เพื่อเป็นการลงโทษ

121525

หลังจากลงโทษเสร็จ ตนเองก็ได้ใช้ยาทารักษาแผลให้กับสามเณร ซึ่งที่ตนต้องลงโทษโดยการตีเนื่องจากว่า ถ้าหากสาเณรรูปไหนทำผิด จะค้องถูกลงโทษด้วยการลาสิกขา และถูกตี สามเณรทั้ง 6 รูป ก็เลือกวิธีการถูกตีและการลงโทษดังกล่าวก็เป็นที่รับทราบกับผู้ปกครองของสามเณรทั้งหมดแล้ว

118152

เจ้าอาวาส เล่าต่อว่า ที่มีข่าวออกมาว่าตนเองใช้สายไฟขนาดเท่านิ้วโป้งตีลงโทษสามเณรนั้นไม่เป็นความจริง ปัจจุบันนี้ตนเองไม่มีวิธีการลงโทษแบบดังกล่าวแล้ว เนื่องจากทุกวันนี้สามเณรที่วัดไม่ได้มีการทำความผิด ตนยึดหลักการลงโทษตามที่ผู้ปกครองบอกก็คือ ให้ตนลงโทษได้ทุกวิธีทาง ยกเว้นทำให้เณรกระดูกหัก และตาบอด

239957

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าทางพระไม่มีการลงโทษเพื่อความสะใจ หรือใช้อารมณ์แต่อย่างใด เป็นการลงโทษเพื่อให้สามเณรมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น หลังจากเกิดเหตุเมื่อเช้าของวันนี้ สำนักพุทธฯ จ.สุรินทร์ ก็ได้ลงพื้นที่มาสอบถามตนและพระที่เกี่ยวข้องที่วัดแล้ว

211857322847

หลังให้สัมภาษณ์พระเจ้าอาวาสได้นำไม้ลำดวนที่ใช้ตีลงโทษสามเณร ทดลองตีทีมข่าวจำนวน 5 ครั้ง โดยทางเจ้าอาวาสให้ข้อมูลว่า ระดับความแรงที่ใช้ตีทีมข่าวนั้น มีประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนระดับความเเรงที่ใช้ตีสามเณรที่ทำความผิดมีระดับ 60 เปอร์เซ็นต์ จากการทดลอง ด้านหลังของทีมข่าวมีรอยแดง แต่ไม่มีรอยบวมหรือรอยเลือด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส