หลวงพี่ช็อกศพโผล่กลางวัดพบรอยคลานหนีคน หลานโร่แจงเครียดเมียทิ้งดิ่งเสาสูงดับ (คลิป)

16 พ.ย. 63

กรณีตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งพระสงฆ์วัดมาบยางพร ต.มาบยางพร ว่ามีคนถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่กลางลานวัด พนักงานสอบสวนจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์ รพ.ปลวกแดง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง

935117

โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี มีรอยสักรูปปลาคาร์ปที่หัวไหล่ซ้าย สวมกางเกงบ๊อกเซอร์ สวมเสื้อกล้ามสีดำ สภาพศพตามร่างกายถูกทำร้ายด้วยของแข็ง และของมีคม เป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ตำรวจตรวจสอบบริเวณลานวัดที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือหลักฐานของบุคคลอื่นแต่อย่างใด

642028

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดมาบยางพร ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พบว่าเป็นวัดที่เข้าออกได้ทางเดียว คือ หน้าวัด บริเวณประตูหน้าวัดมีเวลาเปิดปิดประตู โดยเปิดเวลา 05.30 น. และเวลาปิด 19.30 น. ทีมข่าวสังเกตว่าลักษณะทางเข้าวัดเป็นทางลาดขึ้นสูง ใต้ประตูเหล็กมีช่องว่างสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. ซึ่งคนสามารถลอดผ่านใต้ประตูได้ ข้าง ๆ ที่เป็นกำแพงวัดก็มีความสูงประมาณ 1.5 เมตร แต่มีพื้นที่ ๆ ให้เหยียบ และสามารถปีนข้ามผ่านเข้ามาในวัดได้

925686

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งใกล้กับอุโบสถของวัด โดยผู้พบศพ ให้ข้อมูลว่า ศพชายคนดังกล่าวนอนอยู่ที่ใกล้กับถังน้ำยกสูง ที่มีบันไดเดินขึ้นโดยสูงถึง 20 เมตร ในที่เกิดเหตุมีรอยเท้าบนพื้นทรายและรอยเลือดตกอยู่ ห่างจากศพมีรองเท้าหลุดอยู่ ห่างออกไป 5 เมตร 1 ข้าง และ 10 เมตร 1 ข้าง

310431

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระอธิการอัษฏาวุธ มหานาโม เจ้าอาวาสวัดมาบยางพร เปิดเผยว่า ร่องรอยที่ในเกิดเหตุนั้น อาตมาเชื่อว่าผู้ตายน่าจะถูกคนอื่นทำร้าย เพราะในที่เกิดเหตุนั้นมีร่องรอย รอยเท้าและเลือดเหมือนมีการต่อสู้กัน ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร มีกุฏิพระอยู่ 5 ห้อง ซึ่งเป็นกุฏิว่างไม่มีพระอยู่อาศัย เนื่องจากในวัดมีพระแค่ 10 รูป จะอยู่รวมกันที่กุฏิอีกฝั่งของวัด ห่างจากจุดเกิดเหตุถึง 200 เมตร

413475

เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงตี 1-2 มีพระได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ก็ไม่มีใครออกมาดู เพราะหมาเห่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าช่วงเกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงที่หมาเห่า แต่ก็ไม่มีใครเห็น ซึ่งเมื่อวานก่อนที่พระจะปิดประตู ก็ไม่มีญาติโยมหรือคนแปลกหน้าอยู่ในวัดแล้ว แต่ประตูหน้าวัดก็มีช่องใต้ประตูที่ลอดเข้ามาได้ และกำแพงวัดก็สามารถปีนเข้ามาได้ แต่โดยปกติคนก็จะไม่มุดลอดประตูเข้ามา ก็คาดว่าทางผู้ตายอาจจะหนีเข้ามา

341936

อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานอยู่กับตัวของผู้ตาย และไม่คุ้นหน้า จึงไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร สำหรับสภาพศพนั้นก็เหมือนคนที่กำลังคลานหนี กระเสือกกระสนหนีหลบหนี ส่วนบนร่างกายก็มีรอยแขนหักที่แขนซ้าย

468684

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระเงิน สิริมังคโล พระที่เป็นคนเจอศพ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลา 05.00 น. อาตมาตื่นมาทำกิจของสงฆ์ ก็ได้ยินเสียงหมาเห่าเสียงดัง เมื่อมองไปที่ลานวัดก็เห็นผู้ตายนอนคว่ำแน่นิ่งที่ลานวัด แต่ตอนนั้นตนคิดว่าอาจจะเป็นคนเมาหลับ จึงไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งฟ้าเริ่มสว่างมากขึ้น หมาก็เห่าอีก ตนหันไปมองก็พบว่าผู้ตายยังนอนแน่นิ่งอยู่ท่าเดิม จึงเดินลงไปดูใกล้ ๆ ตนก็มั่นใจแล้วว่าต้องเป็นคนตายแน่นอน จึงได้แจ้งเจ้าอาวาสและประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งอาตมาก็ไม่เคยเห็นหน้าผู้ตายมาก่อน ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ

881713

ตนมองว่าในที่เกิดเหตุนั้นมีสิ่งที่ผิดสังเกต คือ มีรอยเท้าเต็มไปหมด และรองเท้าหลุดออกจากเท้าของผู้ตาย ข้างหนึ่งอยู่ห่างจากศพ 5 เมตร อีกข้างห่างไป 10 เมตร บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุมีกุฏิว่าง ไม่มีคนอยู่ ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าตอนเกิดเหตุเป็นอย่างไร เพียงแต่กลางดึกที่ผ่านมามีเสียงหมาเห่าเสียงดัง

680335

ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ห่างจากวัดมาบยางพร ประมาณ 100 เมตร ได้พบกับ น.ส.กัลยา อุ่นใจ อายุ 36 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายอาคม ภูเด่นใส อายุ 30 ปี เป็นเพื่อนรุ่นน้องที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งสาเหตุการตายนั้นตนก็ไม่รู้แน่ชัดว่าเกิดขึ้นจากอะไร เพราะต่างคนก็ต่างทำงาน ส่วนนายอาคมก็ไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ เพิ่งกลับมาที่ อ.ปลวกแดง ได้ประมาณ 2 วัน

748693

ทั้งนี้ตนก็ได้ติดต่อแม่ของผู้ตายที่อยู่ จ.หนองบัวลำภู ทางครอบครัวก็กำลังเดินทางมาเพื่อดูศพด้วยตัวเอง และยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่งตนทราบว่าก่อนหน้านี้ทางผู้ตายก็เคยโทรกลับไปหาแม่ของเขาอยู่ และไม่ได้มีพฤติกรรมอะไรที่แปลก ๆ

น.ส.กัลยา กล่าวต่อว่า ตนไม่มั่นใจว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง เพราะเขาก็ดูแข็งแรงดี ส่วนโรคซึมเศร้าหรือยาเสพติดนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นโรคนี้หรือไม่ เพราะตนก็ไม่ได้ใกล้ชิดขนาดนั้น แต่ที่บ้านที่เขาอยู่ ก็อยู่ร่วมกับพี่ชายและญาติ จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นโรคซึมเศร้า เพราะที่บ้านก็อยู่กันหลายคน ส่วนนิสัยใจคอเขาไม่ใช่คนเที่ยวกลางคืน หรือกินเหล้าเมายา และไม่เคยเห็นว่าเขาจะเกเรหรือมีคู่อริ เพราะเขาเป็นคนอัธยาศรัยดี และร่าเริง 

483047

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายอัษฎา มณีรัตน์ ญาติผู้เสียชีวิต เข้าพบตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง และให้การตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตภายในวัดดังกล่าว เป็นน้าชายของตน เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอาคม โทรศัพท์ไปบอกกับญาติว่า อยู่ในวัดมาบยางพร แต่ไม่ได้บอกว่าไปทำอะไร กระทั่งรุ่งเช้าทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในลานวัดมาบยางพร จึงไปตรวจสอบที่ รพ.ปลวกแดง และพบผู้เสียชีวิต คือ นายอาคม น้าชายของตนจริง ๆ 

cg_21

ส่วนสาเหตุเนื่องจากนายอาคม ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้างทั่วไป และซื้อบ้านอยู่ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในต.มาบยางพร และเมื่อ 3 เดือนก่อนภรรยาขอแยกทาง ทำให้นายอาคม เกิดอาการเครียดและซึมเศร้า ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา นายอาคมเข้าไปในวัดมาบยางพร ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 500 เมตร แต่ญาติ ๆ ไม่มีใครสงสัยว่านายอาคม เข้าไปทำอะไรที่วัด

710877

พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทรัพย์ ผกก.สภ.ปลวกแดง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนการเสียชีวิตเชื่อว่า นายอาคมปีนขึ้นไปบนแท็งก์น้ำของวัด ซึ่งมีความสูงจากพื้นดินประมาณ 16 เมตร จากนั้นนายอาคมกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย และระหว่างที่ร่างลอยตกลงมาอาจไปกระแทกกับโครงเหล็กอย่างรุนแรง จึงทำให้ตามร่างกายถูกโครงเหล็กบาดเป็นแผลฉกรรจ์คล้ายกับถูกของแข็ง และของมีคมบาดตามร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส