'บิ๊กตู่' ออกแถลงการณ์ จะใช้ทุกกฎหมายจัดหนักกลุ่มผู้ชุมนุม

19 พ.ย. 63

นายกฯ ออกแถลงหลังม็อบยกระดับชุมนุม ระบุรัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้น จะใช้ทุกกฎหมายที่มีอยู่ จัดการกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์การชุมนุมระบุว่า จากสถานการณ์การชุมนุมในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลและทุกฝ่ายกำลังร่วมกันหาทางออกโดยสงบและสันติ บนพื้นฐานของกระบวนการตามกฎหมาย และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จนท.เร่งทำความสะอาดคราบหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งคืน
มวลชนโต้กลับ! สาดสีเข้าสตช. เอาคืนฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม
ลำเลียง 'เป็ดเหลือง' เข้าพื้นที่ชุมนุม วางเป็นแนวสกัด สู้รถฉีดน้ำ

สตช.จัดเต็ม! กั้นรั้วลวดหนาม รถสิบล้อปิดประตูเข้า-ออก รับมือม็อบราษฎร
รวบหนุ่มกลุ่มปกป้องสถาบันฯ พกปืนร่วมชุมนุมเกียกกาย อ้างป้องกันตัว 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีท่าทีที่จะบรรเทาลง แม้รัฐบาลได้แสดงความจริงใจ ในการแก้ปัญหา โดยหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ใช้ความพยายามปฏิบัติหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ดำเนินการต่าง ๆ ตามหลักสากลด้วยความระมัดระวัง โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักษาบรรยากาศของความรักความสามัคคี ปรองดองของทุกคนในชาติ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของบ้านเมือง และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นสำคัญ

ปัจจุบันสถานการณ์ยังคงไม่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีนัก และมีแนวโน้มจะพัฒนาไปสู่ความขัดแย้ง นำไปสู่ความรุนแรงมากยิ่งขึ้น หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปอาจเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง รวมทั้งความสงบสุขปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงจึงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้น ในการปฏิบัติโดยจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตราที่มีอยู่ ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทำความผิดฝ่าฝืนกฎหมาย เพิกเฉยต่อการเคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น โดยจะดำเนินคดีต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ ที่สอดคล้องกับหลักการสากล

จึงขอแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

photo_2020-11-19_11-37-34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม