ไฟไหม้ห้องเช่าในชุมชนบ้านสวนน้ำ วอดไปเกือบ 10 ห้อง

20 พ.ย. 63

ไฟไหม้ห้องเช่าในชุมชนบ้านสวนน้ำ จ.สมุทรปราการ วอดไปเกือบ 10 ห้อง หญิงพิการขาด้วนกระเสือกกระสนหนีตาย

เมื่อเวลา 02.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ้านสวนน้ำ ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดบางหัวเสือ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงรวม 8 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

1605835670891

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวที่ปลูกติดกันอยู่หลายสิบหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเช่าที่อยู่ด้านหลังและลุกลามออกมาลุกไหม้ห้องเช่าที่อยู่ด้านหน้า ชาวบ้านได้ช่วยกันขนข้าวของหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเช่าวอดไปกว่า 7 หลัง และเสียหายเล็กน้อยอีก 4 หลังคาเรือน

1605835695576

หนึ่งในนั้นเป็นห้องที่ น.ส.นาริน แซ่โค้ว อายุ 54 ปี ซึ่งพิการข้างซ้ายด้วนได้พยายามกระเสือกกระสนหนีตายออกจากบ้านเช่า ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือออกมาได้ เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว น.ส.นารินเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงไม้ลั่นและเสียงไฟปะทุจึงสะดุ้งตื่นขึ้นมาก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ข้างบ้านก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้บ้านเช่าที่ตนพักอาศัยอยู่ ตนจึงรีบกระเสือกกระสนหนีตายออกมาจากบ้านพักดังกล่าว

1605835730593

ด้านนายเฉลา หงส์สูง อายุ 63 ปี ผู้พักอาศัยอยู่ที่บ้านต้นเพลิงซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ เผยว่าขณะเกิดเหตุตนเพิ่งแต่งตัวออกจากบ้าน ระหว่างที่ตระเวนหาผู้โดยสารอยู่ในย่านสำโรงเหนือเพื่อนบ้านได้โทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบกลับมาพบว่าบ้านเช่าทั้งหลังรวมทั้งทรัพย์สินและเอกสารสำคัญที่อยู่ในบ้านถูกไฟเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ