ชาวบ้านพบก้อนหินประหลาดโปร่งแสง วอนผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ

20 พ.ย. 63

พบก้อนหินประหลาดโปร่งแสง แถมตอนขุดเจอกลับมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้น เมื่อรถแบ็กโฮ ขุดไปเจอก้อนหิน กลับมีแสงพุ่งขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 9 บ้านโคกสะอาด ต.กันจุ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยเรื่องราวประหลาด เมื่อ นางจิระประไพร กองสงคราม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 9 บ้านโคกสะอาด ได้ทำการจ้างรถแบ็กโฮ มาทำการขุดสระเพื่อกักเก็บน้ำ แล้วพบก้อนหินประหลาด โดยบังเอิญ

1605837813396

หินชนิดดังกล่าว มีหลายขนาด หลายรูปร่าง บางก้อนก็ดูคล้ายผลึก ขณะที่บ้านก่อนก็มีขนาดใหญ่มาก โปร่งแสงคล้ายสารส้ม ผิวมีความมันวาว สะท้อนแสง โดยเจ้าของที่ดินเผย ตนได้ว่าจ้างรถแบ็กโฮขุดสระ ราว 2 งาน ความลึกราว 8 เมตร ก็พบก้อนหินประหลาด ที่ใต้บ่อน้ำเต็มไปหมด มีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่รถรถแบ็กโฮขุดขึ้นมา ส่วนก้อนใหญ่ยังคงจมอยู่ที่ใต้สระน้ำ แถมตอนรถขุดเจอ กลับมีแสงประหลาดพุ่งสะท้อนขึ้นมา จนคนขับรถแบ็กโฮ ถึงกับถามว่าที่แห่งนี้เจ้าที่แรงเหรอ แถมรถแบ็กโฮก็ไม่สามรถขยับไปไหนได้ เหมือนกับรถหมดกำลังลงเฉยๆ จึงอยากให้หน่วยงาน หรือผู้รู้เข้ามาตรวจสอบว่า ก้อนหินที่พบคืออะไรกันแน่

1605837870358

นางจิระประไพร เจ้าของที่ดินเผยว่า ตนเองได้จ้างรถแบ็กโฮมาขุดสระ เพื่อนำดินขึ้นมาถมที่ เตรียมสร้างบ้าน โดยขุดลึกลงไปเป็นระดับ และก็ได้นำดินในระดับลึกสุด ขึ้นมากองไว้ด้านบน โดยขณะที่คนงานกำลังเคลียร์พื้นที่ ก็เจอก้อนหินประหลาดปะปนอยู่กับกองดิน ด้วยความสงสัยจึงนำมาให้ตนดู เมื่อได้เห็นก็ต้องพากันแปลกใจ ว่าก้อนหินที่พบคือหินอะไรกันแน่ และขณะเดียวกัน ระหว่างที่รถแบ็กโฮ กำลังขุดดินอยู่นั้น ก็มีเรื่องราวแปลกประหลาด น่าอัศจรรย์ เพราะมีแสงไฟเปล่งประกายออกมาจากก้นบ่อ

1605837833862

เมื่อตรวจสอบดูกองดิน ก็พบกับก้อนหินประหลาด ลักษณะมันวาว เมื่อถูกแสงแดดกระทบ ก็จะสะท้อนแสง สวยงาม ส่วนตัวก็ไม่เคยพบเห็นหินแบบนี้มาก่อน และเมื่อสอบถามคนแถวนี้ หรือ คนขับรถแบ็กโฮที่เคยขุดบ่อละแวกนี้ ก็ต่างยืนยันไม่เคยพบเห็นหินแบบนี้เช่นกัน จึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยมาตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ