ล้วงความรัก "ปู BLACKHEAD" สุดหวานชื่น แต่ยังไม่คิดแต่งงาน

25 พ.ย. 63

ถึงจะห่างหายจากการออกเพลงไปนานเกือบ 6 ปี แต่ตำนานวงร็อค "BLACKHEAD (แบล็คเฮด)" ยังคงรักใคร่สนิทสนมกลมเกลียวกันเหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยน เพื่อตอกย้ำความซี้ปึ๊ก งานนี้วง BLACKHEAD (แบล็คเฮด) ได้รวมตัวกันมาออกรายการ ต้มยำอมรินทร์  ย้อนอดีตที่กว่าจะมารวมตัวกันได้ พร้อมประกาศศักดาการกลับมาอีกครั้งของวงร็อกระดับตำนานกับซิงเกิ้ลใหม่ "สติค่ะสติ" แถมงานนี้ "ปู BLACKHEAD" ยังยอมให้ล้วงเรื่องหัวใจ หวานกับ "นุ๊กซี่" ขนาดนี้ แต่ทำไมยังไม่มีข่าวดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เอี๊ยง สิทธา" รับเครียดหนัก! วินาทีตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ
- "ฟิล์ม รัฐภูมิ" มองเห็นสัจธรรมชีวิตหลังผ่านมรสุม โอดเสียดายทิ้งโอกาสเล่นหนังฮอลลีวูด!
- "พี สะเดิด" ปล่อยเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" เอาใจแฟนคลับวัยรุ่น!
- 6 สาว BNK48 สู่การเติบโตเป็นกลุ่มดาวดวงใหม่ "LYRA" ฝึกหนักจนถึงขั้นเสียน้ำตา!!!
- "แหม่ม วิชุดา" รับคบแฟนมา 10 ปี แต่ไม่ขอแต่งงาน-มีทายาท พร้อมโชว์หน้าใหม่ไฉไลกว่าเดิม!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่  

s__64987150

ถาม ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานกี่ปี

วง BLACKHEAD : ประมาณ 5-6 ปี แต่ถ้าอยู่ในวงการมา BLACKHEAD อยู่มาประมาณ 20 ปีครับ


ถาม ย้อนกลับไปในวันที่ร่วมตัวเป็น วง BLACKHEAD เคยคาดคิดไหมว่าจะกลายมาเป็นตำนานที่ทุกคนรู้จัก

วง BLACKHEAD : ตอนทำอัลบั้มแรกเสร็จ พวกเรายังกลับไปร้องที่ผับกันอยู่เลยตอนนั้น


ถาม ผลงานใหม่ล่าสุดชื่อเพลง "สติค่ะสติ" มีที่มาที่ไปยังไง 

วง BLACKHEAD : จริงๆ เป็นคำพูดที่พูดคุยกับเพื่อนอยู่แล้ว เรารู้สึกกันว่าประโยคนี้น่าสนใจดี เราเอามาทำเพลง พูดถึงเรื่องอะไรได้บ้าง ตอนแรกที่เขียนออกมาเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเครียดหน่อย เพราะหยิบยกภาวะอะไรหลายๆ อย่างมา แต่พอทำไปแล้ว เพลงมันเร็ว มันโหดอยู่แล้ว เลยปรับเนื้อเพลงให้ฟังได้แบบสบายๆ เบาๆ เลยเป็นที่มาของเพลงสติค่ะสติ

ปู BLACKHEAD : ส่วนชื่อเพลง ผมเป็นคนตั้งชื่อ ส่วนคนที่เขียนเนื้อคือพี่ชาลี วง ฟลาย พี่เขาเป็นคนที่เขียนเพลงแล้วถูกจริตกับผมที่สุดครับ


ถาม เนื้อหาของเพลงนี้หลักๆ ต้องการสื่ออะไร

วง BLACKHEAD : เป็นเนื้อหาของยุคสมัยนี้ คนที่ปฏิเสธความสัมพันธ์กับคนอื่น แล้วก็สร้างให้ตัวเองเป็นเหมือนคนโดนกระทำ เวลาไปดราม่าใส่ social ต่างๆ นานา ว่าโดนบอกเลิกมา แต่จริงๆ แล้วตัวเขาเองเป็นคนที่ปฏิเสธความสัมพันธ์กับคนอื่น


ถาม นอกจากเพลงใหม่แล้ว ยังเป็นการร่วมงานกับค่ายใหม่ด้วย ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

วง BLACKHEAD : ใช่ครับ และเป็นโปรเจกต์ใหม่ด้วย ชื่อว่าขอบคุณที่กลับมา เป็นการรวมตัวศิลปินยุค 90 มีอยู่ประมาณ 5-6 ศิลปินครับ อย่างพั้นช์ วรกาญจน์, เอ็ม อรรถพล, ปราโมทย์ วิเลปะนะ และอีกมากมาย ชื่อโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา ขอบคุณที่กลับมาทำด้วยกันครับ

วง BLACKHEAD :  เพลงสติค่ะสติ เราทำไว้ 5 ปีแล้ว แต่ยังหาค่ายไม่เจอ คนที่จะมอบทุนให้กับวงที่ไร้ค่าย จนในที่สุดก็ได้มาอยู่ที่นี่ คือเราดันไปลงทุนทำ MV ตัวนี้ไว้มหาศาลมาก เพราะเดี๋ยวนี้เขาทำ MV กันแค่ 100,000 เอง แต่เราลงทุนไป 600,000 เลย เพราะจะปล่อยไปเลยก็เสียดายของ แต่เราก็ได้นายทุนที่ใจดีมาช่วยลงทุนให้ครับ


ถาม ทำไมไม่คิดว่าจะลงทุนทำเองไปเลย เพราะหลายๆ คนก็ลุกขึ้นมาทำเอง

วง BLACKHEAD : ถ้าเป็นเด็กๆ หน้าใหม่ ผมว่าเขามาเร็วนะครับ ในช่องทางยูทูบหรืออะไร แต่สำหรับของเราที่ผลิตออกมา เพลงก็น่าจะยากสำหรับคนทั่ๆไปที่จะฟัง แล้วการที่เราจะออกช่องของเราเอง ก็ไม่ได้มีคนมาติดตามมากมายอะไรขนาดนั้น ถ้าเราออกกันเอ งขาดทุนย่อยยับแน่นอน ก็เลยต้องหาผู้อุปถัมภ์ เราทำเอง ปล่อยเองออกมาได้ แต่เราไม่มีแรงไปโปรโมท หรือคิดว่าวิธีการโปรโมทออกมาให้มันเข้าถึงคนได้อะไรขนาดนั้น

s__64987151 
ถาม แต่ขนาดไม่รู้แต่ยอดวิวก็พุ่งมหาศาลอยู่ 

วง BLACKHEAD : เพราะเพลงมันสวนกระแส ตอนนี้มีเพลงเพราะๆ ช้าๆ ออกมาเยอะ เราคิดว่าถ้าทำแบบนั้นออกมา เราสู้เขาไม่ได้แน่ๆ เราเลยทำสวนกระแสทำเป็นเพลงเร็วออกมา เสี่ยงกันไปเลย มันเลยได้ภาพหวือหวาตอนแรก แต่ตอนหลังๆ ก็ต้องเพิ่งบารมีของน้องๆ หลายๆ คนช่วยครับ (หัวเราะ)


ถาม แล้วในระยะเวลาอันใกล้วง วง BLACKHEAD จะมีเพลงบาดๆ โดนๆ ในสไตล์ของ วง BLACKHEAD ออกมาไหม

ปู BLACKHEAD : มีแน่ๆ ครับ


ถาม ความเป็นศิลปินหน้าใหม่ หลายคนๆ คนเลยทักพี่ปูว่านี่คือหน้าใหม่หรือเปล่า เพราะยังคงความหล่อไว้เหมือนเดิม

ปู วง BLACKHEAD : (หัวเราะ) ออกมาทางไขมันเยอะครับ ตอนแรกๆ หน้าผมจะเล็กมาก เพราะทานยังไงก็ไม่อ้วน แต่พอ 40  กว่าๆ ขึ้นไป เริ่มมาเหมือนกันนะครับ แต่หน้ายังคงเหมือนเดิมหน้าเดิมเลยครับ ไม่ใช่หน้าใหม่


ถาม หรือว่ามีคนพาไปบำรุง เพราะเห็นว่าโชว์ความหวานกันอยู่เป็นระยะๆ พี่ปู ห่างจากแฟนกี่ปี

ปู BLACKHEAD : ห่างกัน 19 ปี มีความสุขดีครับ ส่วนระยะห่างของวัยก็มีบ้าง แต่เพราะว่าเราโตกว่า เราเลยไม่ค่อยมีความตื่นเต้นใดๆ แล้วมีก็มีน้อยมาก แต่น้องเขายังต้องการความหวือหวาอยู่ เช่น ไปเที่ยวโน้นนี่หรือมีเซอร์ไพรส์


ถาม พี่ปู ไม่อยากแต่งงานหรือยังไง

ปู BLACKHEAD : ตั้งแต่ผ่านอายุ 30 มา ไม่ได้คิดเรื่องแต่งงานเลย แต่เอาเข้าจริงๆ ในอนาคตเราอาจมีความคิด หรืออะไรที่ทำให้อยากแต่ง ผมก็ว่าเป็นไปได้ครับ เพราะไม่ได้แบบว่าไม่ๆ จะไม่แต่งแล้วในชีวิต ก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นครับ


ถาม ไม่กลัวตามเพื่อนไม่ทันเหรอ เพราะเพื่อนๆ แต่ละคนลูกก็โตกันหมดแล้ว

หยุ่น BLACKHEAD : ตอนนี้ลูก 4 เดือนครับ คุณพ่อมือใหม่ป้ายแดงเลยครับ


ถาม แล้วฉายา สตีฟจุ๊บ เพราะอะไรถึงได้ฉายานี้

ปู BLACKHEAD : เพราะเขาใส่คอเต่าสีดำ เขาจะรู้สึกว่าเขามีความภูมิฐาน เวลาวางคาแรคเตอร์ เขาจะเป็นเหมือน สตีฟ จอบส์ (หัวเราะ) ที่เหมือนคือเสื้อผ้านะครับ เพราะผมบอกว่าจุ๊บใส่แบบนี้หล่อที่สุดแล้ว

จุ๊บ BLACKHEAD : แต่ผมไม่ได้ใส่ชุด หรือแต่งตัวแบบนี้ทุกวันนะครับ เฉพาะออกข้างนอกเวลาทำงาน หรือที่เราไปเล่นดนตรี


ถาม แต่มีคนในวงนี้ขี้ลืมสุดๆ ลืมอุปกรณ์สิ่งที่ติดตัว

ต๋อง  BLACKHEAD : ใช่ครับ ผมชอบลืมแว่น เวลาไปทัวร์ผมต้องพกแว่นไปหลายๆ อันเลยครับ เผื่อลืม เพราะที่ต้องมีไว้คือเป็นแว่นสายตากันแดดด้วย


ถาม เห็นเป็นวงร็อกแบบนี้ แต่ช่วงเวลาที่ห่างหายไป มีไปเป็นอาจารย์ด้วย

เอก BLACKHEAD : สอนกีตาร์ครับ สิ่งที่ตัวเองถนัด แต่รับสอนส่วนตัวนะครับ มีสอนทางออนไลน์ด้วย ช่วงโควิดจะสอนทางออนไลน์ครับ แต่ออนไลน์จะลำบากด้วยจังหวะ มันจะไม่ไปพร้อมกัน

s__64987142

ถาม แล้วช่วงที่หายไปวงมีเจอกันบ้างไหม

ปู BLACKHEAD : เจอกันเรื่อยๆ เพราะเราก็มีงานคอนเสิร์ตที่เล่นกันอยู่บ้าง เพียงแต่เราไม่ค่อยได้ไปออกสื่อหรืออะไรมากมาย พอหลังจากช่วงโควิดช่วงนี้ก็มีงานขึ้นมาบ้างครับ ผมรีวิวของครับ

ต๋อง BLACKHEAD : ผมทำหมูปิ้งขาย ชื่อว่าหมิงปู้

หยุ่น BLACKHEAD : ส่วนผมขายเป็นขนมอาลัว เพราะแฟนผมเป็นแอร์โฮสเตส พอโควิดแล้วบินไม่ได้ เลยมาขายแบบนี้


ถาม รู้สึกยังไงบ้างที่ห่างหายจากวงการเพลงไป 4 ปี แล้วเรากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ปู BLACKHEAD : ดีใจมาก และที่ตื่นเต้นคือเราได้มานั่งเค้าท์ดาวน์ดูเพลงร่วมกับคนทั้งประเทศ เพราะเราไม่ได้ดูมาก่อนเลยว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ก็ลุ้นดีครับ ถ้าอยากดูความกล้าและบ้าบิ่นของวง BLACKHEAD ไปดูกันครับ เพลง สติค่ะสติ ในช่อง YouTube ของ Khaosan Entertainment

เอก BLACKHEAD : ในเพลงนี้ เรื่องการแต่งตัวพวกเราถือว่าแต่งตัวจัดจ้านขึ้นกว่าในเพลงเดิมๆ ขึ้นมาเยอะมาก และบ้าบิ่นเยอะนะครับ อยากให้ทุกคนไปดูว่า 2020 ยังบ้าได้เท่าเดิมอยู่หรือเปล่า

                                                                            

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส