เปิดใจมวลชนบาดเจ็บ คาดถูกสะเก็ดระเบิด พฐ.รุดเก็บหลักฐานอึ้งเจอท่อพีวีซี (คลิป)

26 พ.ย. 63

กรณีเกิดเหตุชุลมุนบริเวณหน้าอาคาร SCB ในเวลาประมาณ 22.17 น. หลังจากมีเสียงบางอย่างดังขึ้น โดยทันทีที่สิ้นเสียงดังกล่าวมีรถกู้ภัยเข้ามาในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และกำลังนำตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 2 รายไปส่งที่โรงพยาบาล

389201

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ย.63 ภาคีการ์ดคณะราษฎร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุได้ปาสิ่งของบางอย่างเข้ามา ขณะนั้นพวกตนกำลังประชุมทีมการ์ดหลังมีการประกาศยุติการชุมนุม สังเกตว่าชายคนที่ปาสิ่งของเข้ามาไม่ได้สวมปลอกแขน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดติดต่อกัน เท่าที่ตนจำได้เป็นกลุ่มชาย 7 - 8 คน เดินเข้ามาแบบจับคู่กัน ตนยืนยันได้ว่าไม่รู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุ กระทั่งมารู้สึกตัวว่าตนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือจากเศษน็อต คาดว่าเป็นส่วนประกอบของระเบิดหรือไม่  

557129

หัวหน้าการ์ดคณะราษฎร กล่าวว่า คาดว่าเสียงระเบิดที่ดังขึ้นเป็นไปป์บอมบ์ ผลิตด้วยท่อ PVC ขนาด 6 หุน แต่ไม่แน่ใจว่าวัตุที่ใช้ประกอบระเบิดเป็นชนิดใดบ้าง ขณะนี้ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.พระราม 9 และรพ.เซนต์หลุยส์

372851gr0s]ydko

ทั้งนี้ ตนยังไม่ทราบว่าเป็นการก่อเหตุจากปัญหาส่วนตัวของอาชีวะ หรือสถานการณ์ทางการเมือง และยังไม่ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บกับผู้ก่อเหตุ รู้จักกันหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส