รุ่นนี้บ่มีคำว่าเหงา เพลงจากชีวิตจริง "ตั๊กแตน ชลดา" ถูกบูลลี่หนักในโลกออนไลน์แต่ไม่เอามาใส่ใจ

27 พ.ย. 63

นับว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งยอดนิยมทรงพลังเสียงที่เปลี่ยนลุคจนแฟนเพลงต้องตะลึงจากเมื่อก่อน ตั๊กแตน ชลดา เป็นสาวหวานสวยเรียบร้อยแต่ ณ ปัจจุบันนี้เธอคนนี้สลัดลุคใหม่เป็นนักร้องลูกทุ่งสาวเปรี้ยวจี๊ดจนเข็ดฟัน ซึ่งมากับเพลงใหม่ล่าสุด รุ่นนี้บ่นมีคำว่าเหงา ที่ตั๊กแตน เล่าในรายการต้มยำอมรินทร์ ว่าเป็นเพลงที่มาจากชีวิตจริงของตัวเอง พร้อมเผยถึงจะถูกบูลลี่หนักในโลกออนไลน์แต่ก็ไม่เคยเอามาใส่ใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เช็คด่วน! "หมอช้าง" เตือน "12 ราศี" เตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
- ล้วงความรัก "ปู BLACKHEAD" สุดหวานชื่น แต่ยังไม่คิดแต่งงาน
- "เอี๊ยง สิทธา" รับเครียดหนัก! วินาทีตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ
- "ฟิล์ม รัฐภูมิ" มองเห็นสัจธรรมชีวิตหลังผ่านมรสุม โอดเสียดายทิ้งโอกาสเล่นหนังฮอลลีวูด!
- "พี สะเดิด" ปล่อยเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" เอาใจแฟนคลับวัยรุ่น!
- 6 สาว BNK48 สู่การเติบโตเป็นกลุ่มดาวดวงใหม่ "LYRA" ฝึกหนักจนถึงขั้นเสียน้ำตา!!!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่

 

ถาม เพลง รุ่นนี้บ่มีคำว่าเหงา มาจากชีวิตจริงหรือเปล่า

ตั๊กแตน ชลดา : มาจากชีวิตจริงเลยค่ะ คือ จริงๆคนที่แต่งเพลงเขาบังเอิญแต่งเพลงมาแล้วมันตรงกับที่เราอยากได้พอดี ชื่อเพลงตรงเลย แล้วเนื้อเพลงทุกบรรทัดคือใช่เลย ความต้องการของเราคิดว่าเพลงนี้เราอยากให้ภาพมันเฟียร์สๆ ปังๆ ให้มันดูมีความอินเตอร์เข้ามา เพลงนี้คือเพลงที่อาจารย์บุญล้อม แต่งมาเป็นเพลงลูกทุ่งอีสาน จะไม่ได้มีความล้ำสมัยอะไรมากมาย เราก็เอามาใส่เพิ่มเติมกับดนตรีที่มีความล้ำๆ มากขึ้น มีความ POP มีท่อนภาษาอังกฤษเข้ามา

 

ถาม สำหรับเพลงนี้คือ ตั๊กแตน ออกมาทำเองทั้งหมดเลยใช่ไหมเพราะเราเหมือนกับดูแลตั้งแต่เริ่มทำเพลงจนจบเป็นเพลงนี้เลยสำเร็จ

ตั๊กแตน ชลดา : ใช่ค่ะ

 s__65028195

ถาม แต่สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปนอกเหนือจากแนวเพลง คือ การแต่งตัว จาก ตั๊กแตน ชลดา ที่เริ่มต้นมาจนถึงวันนี้เรียกว่าเป็นคนละศิลปินได้เลยไหม

ตั๊กแตน ชลดา : จริงๆก็ยังคนเดิม แต่ว่าเปลี่ยนลุคปรับเปลี่ยนตามเพลงนั้นๆ ที่เราปล่อยออกมา เมื่อก่อนเราไม่เก่งเรื่องจะเต้นจะโน้นนี่นั่น เราร้องเพลงมานานปีเราก็มีการพัฒนาขึ้นมีการเรียนรู้เจอประสบการณ์หน้าเวทีเมื่อก่อนเราไปร้องแต่เพลงช้าแล้วเราจะสร้างความสนุกให้กับแฟนเพลงยังไง เต้นก็ไม่เป็นสุดท้ายก็หนีความต้องการของแฟนเพลงไม่พ้นเราก็ต้องกลับมาพัฒนาการตัวเอง มันก็เลยมีเวอร์ชั่นต่อมาต่อมามันก็เลยเป็นไปตามยุคตามสมัยให้ทัน

 

ถาม เคยรู้สึกไหมว่าพอเราเปลี่ยนลุคไปแล้วแต่แฟนเพลงจะรับไม่ได้กับลุคที่เปลี่ยนไป

ตั๊กแตน ชลดา : ไม่น่าจะตกใจค่ะ เพราะของเราปูมาเรื่อยๆ คือ ด้วยความที่เราอยากให้มันเป็นแบบนี้เพราะเราโตขึ้นทุกวัน คือเรื่องราวของเพลง รุ่นนี้บ่มีคำว่าเหงา พูดถึงคนที่ผ่านชีวิตค่อนข้างโชกโชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องการใช้ชีวิตต่างๆนานาอุปสรรคมีทั้งเศร้า เหงา แล้วคือ คนรุ่นนี้เอาแค่ความเหงาเล็กๆน้อยๆมาทำให้เราไม่มีความสุขยังไงกัน

 

ถาม งั้นพูดได้เลยว่า ตั๊กแตน ชลดา ในวันนี้แกร่งแล้ว

ตั๊กแตน ชลดา : เป็นสายสตรองค่ะ คิดว่าไม่มีความเหงาในชีวิตเราแล้วค่ะ ต่อให้ถ้ามีแฟนหรือว่าไม่มีคนเคียงข้างกายจริงๆ เราก็คิดว่าเราอยู่ได้ แต่เราไม่ได้ปิดประตูหัวใจนะคะ เปิดใจตลอดค่ะ

 s__65028194

ถาม เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ซึ่งผมว่ามันก็เป็นการเอ็นเตอร์เทนในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งเราก็ต้องยอมรับว่า ตั๊กแตน ชลดา เจอในเรื่องของการบูลลี่ในโลกโซเชียลเยอะมาก

ตั๊กแตน ชลดา : เยอะมากค่ะ ค่อนข้างเยอะ เมื่อก่อนก็มีผลกระทบต่อจิตใจเราเยอะนะคะ แต่พอหลังๆมาเพลงเรามันเต้นเยอะ แต่งตัวไปตามแนวเพลงจะมีโน้นนี่นั่นบ้าง แต่งตัวไม่เรียบร้อย คนที่เขาติดการแต่งตัวของเราเดิมๆ เรียบร้อยใสๆ หน้าม้าเขาก็อาจจะไม่ชอบใจ ไม่ถูกใจ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ออกมาว่านะแต่จะมีการเตือนๆ เล็กน้อย แต่คนที่ออกมาว่าแบบด่าเลยเกรียนมาเลยไม่มีต้นสายปลายเหตุ อยู่ๆก็ไม่ชอบเราขึ้นมาไม่ได้เป็นแฟนเพลงเรามาก่อนด้วยซ้ำ

 

ถาม แล้วคำไหนที่เห็นแล้วจี๊ดใจที่สุด เจ็บที่สุด โกรธที่สุด

ตั๊กแตน ชลดา : อย่างล่าสุดมีคนส่งข้อความมา เราคิดว่าเขาควรที่จะให้เกียรติผู้หญิงไม่น่าที่จะมาพูด เพราะเขาเป็นผู้ชายไม่น่าจะมาใส่ใจอะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้ เพราะการบูลลี่คนอื่นแล้วทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีเราก็เลยอยากเตือนให้เขารู้ว่าสิ่งที่คุณพูดถ้าคุณเจอแบบนี้บ้างจะรู้สึกยังไง เลยมีฟาดกลับเล็กน้อย เขาพูดว่า "ขาหรือต้นกล้วยล่ะครับแยกไม่ออกจริงๆ" เราก็เลยฟาดกลับไปเบาๆ และเขาก็บล็อกเราไปเลย เราก็เลยคิดว่าทีมาว่าคนอื่นจะว่ายังไงก็ได้ แต่พอถูกว่ากลับคุณกับรับไม่ได้ เราใช้คำเดียวที่เขาใช้กับเรา เพราะเราอยากให้เขารู้ว่ามันไม่โอเคนะ

ตั๊กแตน ชลดา : แต่ส่วนใหญ่เราก็จะปล่อยเฉยนิ่ง เพราะปกติเราจะไม่ให้ความสนใจกับคนประเภทนี้เพราะ แตน จะมองเขาเป็นอากาศไป ยกเว้นวันไหนอารมณ์ไม่ดี หรือประจำเดือนจะมาแล้วเรารู้สึกว่ามันเกินไปนะ อันนั้นคือโดนแน่

 

ถาม เคยมีอยากจะแคปแล้วนำไปฟ้องหมิ่นประมาทอะไรแบบนี้ไหม

ตั๊กแตน ชลดา : ถ้าเป็นกรณีแบบนี้ เช่น พิมพ์มาบูลลี่เราคงไม่ถึงกับขั้นฟ้อง แต่ถ้าในกรณีที่ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยที่เราไม่ได้อะไรแบบนั้นอาจจะมี

 s__65028196

ถาม ตอนนี้ถูกยกให้เป็นตัวแม่ของวงการลูกทุ่งรู้สึกยังไงบ้าง

ตั๊กแตน ชลดา : อยากจะบอกว่านี่แค่เริ่มต้นค่ะ เดี๋ยวมีเซอร์ไพร์สมากกว่านี้ค่ะ  ตอนนี้เริ่มต้นฝึกของการเป็นตัวแม่

 

ถาม นอกจากขึ้นแท่นเป็นตัวแม่ของวงการเพลงลูกทุ่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ ตั๊กแตน อยากที่จะทำและเป็นมากที่สุดคือ นักแสดงแถมบทที่อยากเล่น คือ นางร้าย

ตั๊กแตน ชลดา : คือชีวิตจริงเราเป็นนางเอกมาตลอดแล้วเลยอยากลองเป็นนางร้ายบ้าง(หัวเราะ) เราอยากได้ความรู้สึกนั้นเพราะว่าเราคิดว่าบางเรื่องทำไมเราโชคร้ายจังเลยอยากจะร้ายๆ ดูบ้าง

 

ถาม แล้วในชีวิตจริงเราเป็นนางร้ายไหม

ตั๊กแตน ชลดา : จริงๆ เรามีทุกมุมนะคะ มุมดีก็มี มุมร้ายก็มี ขึ้นอยู่กับว่าเราสื่อสารกับใคร เขาโยนก้อนหินใส่เราแล้วเราจะโยนดอกไม้ใส่เขาเหรอ คือแตน เป็นคนที่แบบว่าถ้าร้ายมาก็ร้ายกลับ ดีมาก็ดีกลับ แตนมีทุกมุมขึ้นอยู่ว่าจะเอามุมไหนใช่กับใครเท่านั้นเอง

 

ถาม และที่บอกว่าเพลงไม่ได้ออกมาแค่เพลงเดียวยังมีอีกหลายเพลงมากสามารถติดตามกันที่ไหนอย่างไร

ตั๊กแตน ชลดา : ตอนนี้แตน ก็มีช่อง YouTube เป็นของตัวเองนะคะ ตั๊กแตน ชลดา OFFICIAL ยังไงก็ฝากเพลงใหม่ด้วยนะคะที่เพิ่งปล่อยไปชื่อเพลงว่า รุ่นนี้บ่มีคำว่าเหงา และอีกหลากหลายผลงานเพลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส