"ไอซ์ อมีนา" เผยปมในใจ เคยเกือบยอมแพ้เพราะถูกวิจารณ์หนักเรื่องการแสดง

4 ธ.ค. 63

กำลังเป็นที่จับตามองของผู้จัดหลายคนทีเดียว สำหรับนักแสดงสาวหน้าคม "ไอซ์ อมีนา" แต่ใครจะรู้ว่านางเอกสาวคนนี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องฝ่าฟันคำวิจารณ์หนักในเรื่องการแสดงที่อาจจะไม่เข้าตาผู้ชมเท่าไหร่ รวมถึงเรื่องหน้าตา ที่เคยโดนคอมเมนต์ "ไม่เห็นสวยเลย เป็นนางเอกได้ยังไง" ทำเอาสาวไอซ์ถึงกับเสียน้ำตา! แต่ก็เจ้าตัวก็สามารถผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ โดย ไอซ์ เผยปมในใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ว่า เสียใจทุกครั้งที่โดนคอมเมนต์บูลลี่ จนเกือบยอมแพ้เพราะคิดว่าวงการบันเทิงไม่ใช่ทางของตัวเอง แต่ที่ยังเดินหน้าต่อ เพราะอยากพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "กอล์ฟ เบญจพล" เคลียร์ประเด็นไม่รับบทตลก หลังเสริมหล่อ!
- "ตูมตาม ยุทธนา" เคลียร์ถูกมองใช้เต้าไต่ จากนักร้องเวทีประกวดสู่การเป็นพระเอกหนัง
- "ตูมตาม เชิญยิ้ม" เคยลุ่มหลงในความดัง จนชีวิตดิ่งลงเหว!
- ดีว่าตัวแม่ "ตุ๊ก วิยะดา" รับเข็ดมากกับความรัก!! ชีวิตนี้ไม่ขอมีใครอีกแล้ว
- รุ่นนี้บ่มีคำว่าเหงา เพลงจากชีวิตจริง "ตั๊กแตน ชลดา" ถูกบูลลี่หนักในโลกออนไลน์แต่ไม่เอามาใส่ใจ

- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่   

s__65363983

ถาม ปกติเป็นคนที่พูดน้อยอยู่แล้วหรือเปล่า

ไอซ์ อมีนา : เป็นคนพูดน้อยค่ะ คนที่เพิ่งเจอ ยังไม่สนิท จะพูดน้อยเพราะเกรงใจ ไม่กล้าชวนคุย แต่ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ จะเป็นคนที่พูดมาก เป็นคนที่ทำอะไรโก๊ะๆ ซุ่มซ่าม จะเป็นคนที่มีแผลตลอดเวลา แล้วเพื่อนๆ ในกลุ่มก็จะบอกว่าเรื่องแปลกๆ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นกับไอซ์


ถาม เพราะหน้าตาเราสวยแบบนี้ ในตอนเด็กๆ คิดไหมว่าจะเข้าวงการบันเทิงแน่นอน

ไอซ์ อมีนา : ไม่ค่ะ เพราะเราเป็นคนขี้อาย เขิน ไม่กล้าพูด ไม่กล้าแสดงออก เราชอบดูละคร ชอบดูหนัง ชอบดูคนที่เขาแสดงเก่งๆอยากแต่งตัวสวยๆ ตอนเด็กๆ ทุกคนก็อยากแต่งตัวสวย แต่ถ้าเป็นนักแสดงเราคิดว่าไม่น่าไหว


ถาม แล้วอะไรที่ทำให้เข้าวงการ

ไอซ์ อมีนา : ประกวด Miss Teen ค่ะ ตอนนั้นเพื่อนเป็นคนบอกให้เรามาประกวด เราชอบรำ เป็นคนที่ทำกิจกรรมตั้งแต่เด็กๆ แต่เป็นคนที่กลัวการพูด เพราะเราเป็นคนที่กลัวไมค์ หมายถึงตอนเด็กๆ นะคะ จับไมค์แล้วมือสั่น ต่อให้ขึ้นมหาวิทยาลัยแล้ว เวลาที่ต้องขึ้นพรีเซนต์งาน เราก็จะไม่ค่อยกล้า มือจะสั่น ไม่กล้าพูด แต่เป็นคนที่อยากจะออกไปหน้าชั้น กล้าแสดงออก สามารถทำได้ทุกอย่างแต่อย่างเดียว อย่าให้พูด แต่ตอนนี้ เวลาที่ไปร้องเพลงคาราโอเกะกับเพื่อนๆ เพื่อนๆ จะบอกว่าไม่เอา เดี๋ยวไอซ์ไม่ปล่อยไมค์ เพื่อนๆไม่อยากฟังเราร้องเพลง เพราะเราร้องไม่ตรงคีย์ แล้วหนูร้องไม่เพราะ เวลาเราร้องเพลง เราได้ตะโกน เรามีความสุข แล้วเราก็ได้อยู่กับเพื่อนสนิท


ถาม ไอซ์เป็นคนที่ชอบแสดงออก แต่แค่ไม่ค่อยมั่นใจในการพูด แล้วมันเริ่มดีขึ้นตอนไหน

ไอซ์ อมีนา : ตามประสบการณ์ที่เราทำงาน อีกอย่างเวลาที่เราไปเจอคนเก่งๆ เราก็อยากที่จะเป็นแบบเขา มันก็ทำให้เราค่อยๆ พัฒนาตัวเองขึ้นไป

s__65363982

ถาม แล้วความไม่ชอบพูดของเรา มันเป็นอุปสรรคของการแสดงไหม

ไอซ์ อมีนา : เป็นค่ะ บางทีพูดน้ำเสียงไม่ได้มีขึ้นลง สูงต่ำ เสียงเราที่พูดออกมาจะตรงๆ


ถาม ก่อนที่จะมาเป็นเวอร์ชั่นนี้ ไอซ์เคยคิดว่าวงการนี้ไม่เหมาะกับเราจริงๆ เคยถอยห่างจากวงการ จนเหมือนไม่รับงานช่วงหนึ่งไหม

ไอซ์ อมีนา : มันมี 2 ช่วงค่ะ อย่างช่วงตอนเด็ก หลังจากประกวดแล้วยังไม่มั่นใจว่าเราอยากจะทำงานตรงนี้ไหม เพราะด้วยความที่ขี้อาย แล้วไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรตอนนั้น ยังสับสนในชีวิตอยู่ว่าจะยังไง แต่พอเราได้เล่นหนัง เราอยากที่จะทำตรงนี้ เราทำมาเรื่อยๆ อาจจะยังไม่ได้เก่ง แพรวพราว มีพรสวรรค์อะไรขนาดนั้น ก็ค่อยๆ ทำไป แล้วก็อย่างช่วงก่อนหน้านี้ มีหยุดไปเรียนเรื่องเสียง ไปเรียนร้องเพลง เรียนเกี่ยวกับพูด ฝึกออกเสียง


ถาม แล้วอย่างเรื่องเสียง สิ่งที่เราไปเรียนมา อะไรเป็นสิ่งสำคัญที่เราได้จากการเรียนรู้

ไอซ์ อมีนา : การหายใจค่ะ สำคัญมากๆ ครูเขาจะสอนว่าเสียงออกมาจากช่องท้อง แต่เราใช้ผิดมาตลอด เพราะเราใช้หลอดลม เลยทำให้เราเป็นคนที่คอแห้งตลอดเวลาเป็นคนที่ต้องกินลูกอม หรือต้องพ่นคอ


ถาม หลังจากที่เราได้เรียนรู้วิธีการใช้เสียงที่ถูกต้องแล้วเรารู้สึกไหมว่าการพูดของเราดีขึ้น

ไอซ์ อมีนา : ดีขึ้นค่ะ รู้สึกว่ามันสบายขึ้น แต่ว่าการใช้ชีวิตประจำวันก็ยังติดพูดโดยการใช้เสียงในคออยู่


ถาม แต่อยู่ในวงการมันต้องเจออยู่แล้วกับคำบูลลี่ ไอซ์รู้สึกยังไงบ้าง

ไอซ์ อมีนา : เสียใจค่ะ พออ่านเราก็จะนอยด์ ร้องไห้ เพราะเราเป็นคน sensitive เวลาเห็นอะไรพวกนี้แล้ว เรารู้สึกว่าเราก็พยายามแล้ว ตั้งใจทำให้ดีที่สุดแล้ว


ถาม เคยอยากอธิบายไหม

ไอซ์ อมีนา : อยากอธิบายนะคะ เพราะเราก็พยายามแก้ไขปรับปรุง แต่เราก็เป็นคนที่ฟังทุกคำติชม แล้วเอามาแก้ไขให้ดีขึ้น


ถาม เห็นว่ามีติเรื่องการแสดงด้วย เขาบอกว่ายังไงบ้างที่เราอ่านแล้วทำให้สะเทือนใจ

ไอซ์ อมีนา เล่นไม่ดีบ้าง ไม่เห็นสวยเลย เป็นนางเอกได้ยังไง


ถาม ที่รู้มาคือแอบไปร้องไห้ ไม่ปรึกษา ไม่บ่นกับใครเลย ขนาดคุณแม่ยังต้องแอบสังเกตเอง

ไอซ์ อมีนา เรารู้สึกว่าทุกคนมีเรื่องของตัวเองอยู่แล้ว ในหนึ่งวันต้องเจอปัญหาโน้น ปัญหานี่ ถ้าต้องมานั่งรับฟังปัญหาของเรา ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ หรือเพื่อน เหมือนว่าเราจะเอาปัญหาของเราไปเพิ่มให้เขา ถ้ามันไม่หนักเกินไป เราก็ไม่อยากเอาปัญหาของเราไปให้คนอื่น เราก็คิดแบบเอาว่าช่างมัน เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ลืม


ถาม แสดงว่าเป็นคนปล่อยวางได้เร็ว

ไอซ์ อมีนา : แต่บางเรื่องถ้าโดนซ้ำๆ ก็คิดนะคะ แต่หนูจะเป็นคนที่กลับมาคิดทุกครั้ง

s__65363976

ถาม แต่เรื่องดาราอักษรย่อ โดนบ่อยมากเลยนะ แล้วส่วนใหญ่คือไม่จริงเลย เราทำยังไง

ไอซ์ อมีนา : โดยบ่อยมาก อักษรย่อที่ลงไปไม่มีอะไรเลย หนูก็มองว่ามันเป็นเรื่องตลก เพราะอยู่ในวงการนี้หลายๆ คนก็ต้องเคยโดน มีชื่อที่ซ้ำๆ เยอะๆ พออักษร อ.อ่าง เมื่อไหร่ก็จะนึกถึง ไอซ์ อมีนา


ถาม พอไม่ใช่เรา เราไม่ยิ่งเครียดเหรอ

ไอซ์ อมีนา : ไม่เครียดเลยค่ะ เพราะไม่ใช่เรา กระแสวิจารณ์ยังเครียดกว่า เพราะมันคือตัวเราเวลาเล่นละคร แต่กระแสนี้เราไม่เครียดเลย เวลาเพื่อนเห็นข่าวก็จะส่งมาให้ดู ไม่ใช่ใช่ไหม เห็นแล้วมันก็ตลกดีค่ะ


ถาม ก็ดูเป็นคนแฮปปี้กับชีวิต สิ่งที่ทำให้เธอไม่แฮปปี้ได้เรื่องเดียวเลยคือหิว

ไอซ์ อมีนา : (ยิ้มแบบเขินๆ) เป็นคนที่เวลาหิวแล้วเราจะหงุดหงิด เป็นคนโมโหหิวค่ะ หน้าจะออกชัดมาก อย่างในรถหนูจะมีคุกกี้ มีขนมตลอดเวลา ถ้าหิวจัดๆ คือจะเหวี่ยง แต่ไม่พูด จะร้องไห้ เพราะมันหงุดหงิดจนมันทำอะไรไม่ได้เลย ร้องไห้แทน (หัวเราะ) เราเลยพยายามไม่ปล่อยให้ตัวเองหิว เพราะไม่อยากไปแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีกับคนอื่น ถ้าวันไหนมีงานแปดโมงเช้า ต้องตื่นขึ้นมาทานตั้งแต่ตี 4 เพราะอย่างช่วงหลังๆ ที่เราตื่นเช้า เพราะเราไปเรียนเรื่องเสียงใช่ไหมคะ แล้วครูบอกว่าตื่นมาให้ตะโกน เราก็ตะโกนร้องเพลงแฮปปีเบิร์ดเดย์ทูยู และก็วิ่งไปวิ่งมา เพื่อให้มันออกมาจากเสียงข้างใน มันตื่นค่ะ แล้วอีกอย่างคือเราไม่ชอบนอนหลับในกอง เพราะกลัวพลังงานเราตกด้วย ไม่อยากให้ใครมาเสียเวลาเพราะเรา

s__65363981

ถาม ในกองคือทีมงานบอกว่าไอซ์ตั้งใจกับงานมาก ซ้อมบท ถือบทอยู่ในมือตลอดเลย

ไอซ์ อมีนา : ใช่ค่ะ ไม่อยากให้อะไรผิดพลาดที่เรา ถ้าต้องเทคเพราะเราบ่อยๆ เราจะรู้สึกกดดัน แล้วก็จะรู้สึกแบบต่อไปจะทำได้ไม่ดี


ถาม แล้วสำหรับเรื่องนี้ บังเกิดเกล้า ทำการบ้านหนักกว่าเรื่องอื่นๆ ไหม

ไอซ์ อมีนา ด้วยความที่เรื่องนี้บทยาว ตัวคาแรคเตอร์จะไม่ได้หนักเท่ากับพี่ป๊อกกับพี่หนุ่ม แต่เรื่องของบทที่เราต้องพูด เราไม่อยากให้ผิดเลย เพราะเป็นการให้เกียรติบท เรื่องนี้เล่นคู่กับพี่เอี๊ยงครั้งแรกค่ะ เป็นการเจอพี่ๆ ทุกคนเป็นครั้งแรกทั้งหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพี่กู่ ผู้กำกับ พี่ๆ นักแสดง หรือทีมงาน คือครั้งแรกหมดเลย วันฟิตติ้งตื่นเต้นมากที่ต้องเจอพี่ฉอด พี่เอส และดีใจมากที่ได้เจอ พี่ป๊อก เพราะเป็นนักแสดงที่เป็นไอดอลในเรื่องของการแสดงของเรามานานมากๆ เราได้ดูผลงานการแสดงของพี่เขามาตลอด มาเจอเขาวันแรกยังบอกคุณแม่เลยว่าตื่นเต้น กลัวทำได้ไม่ดี แต่ดีใจที่ได้เล่นเรื่องนี้

ไอซ์ : ขอฝากละครเรื่อง บังเกิดเกล้า ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็เข้มข้นมากๆ เรื่องราวของแต่ละครอบครัวกำลังจะเฉลยปมแล้วว่าทำไมพี่สาวเราถึงเป็นแบบนี้ ทำไมถึงเกลียดเราขนาดนี้ แล้วคู่ของไอซ์กับเอี๊ยงจะลงเอยกันยังไง เราทะเลาะกันตลอดทั้งเรื่องเลย ฝากติดตามและให้กำลังใจให้พวกเรานักแสดงเรื่อง บังเกิดเกล้า ด้วยนะคะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส