"แทนคุณ" แจงเหตุผลต้องแยกลิฟต์ ส.ส. สอน “โฟกัส” อย่าอคติ (คลิป)

4 ธ.ค. 63

"โฟกัส จีระสกุล" นักแสดงสาววัยรุ่นที่แสดงออกจุดยืนทางการมือง กระทั่งล่าสุด ได้เข้ามามีบทบาททางการเมืองอย่างเต็มตัว เป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา มีโอกาสไปร่วมประชุมที่อาคารรัฐสภา

703251

ระหว่างการเดินทางและไปถึงรัฐสภานั้น โฟกัสไลฟ์เฟซบุ๊กเยี่ยมชมรัฐสภาแห่งใหม่ ตั้งแต่ทางเข้าจนถึงด้านใน อีกทั้งบางช่วงบางตอนในคลิป กล่าวถึงลิฟต์ภายในรัฐสภาแห่งใหม่ พบว่ามีการแบ่งแยกระหว่างลิฟต์ของ ส.ส. และลิฟต์ของบุคคลทั่วไป

954620

โฟกัส จีระสกุล กล่าวในคลิปว่า "ขนาดลิฟต์ยังต้องแบ่งเยกเลย เห็นหรือไม่ว่ามันเหลื่อมล้ำ ทำไมคนอื่นถึงขึ้นลิฟต์นี้ไม่ได้ ลิฟต์นี้สร้างมาจากภาษีของทุกคน ไม่ควรมีการแบ่งแยกลิฟต์ ไม่ถูกต้อง ไม่ควรมีการแบ่งที่จอดรถให้ ส.ส." ทั้งนี้ เมื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องแบ่งแยกลิฟต์ก็ได้รับคำตอบว่า "เพื่อความสบายใจของ ส.ส. บางท่าน"

581531

วันที่ 4 ธ.ค. 63 นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ลิฟต์ของอาคารเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับทาง ส.ส. ไม่ได้แบ่งแยกความแตกต่างระหว่างชนชั้น เพราะว่า 350 คน เป็น ส.ส. เขต และ 150 คน เป็น ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ใน 350 คนที่ถึงเวลาต้องลงพื้นที่ในการทำงาน มีเหตุด่วนจำเป็น ไปงานศพของพี่น้องประชาชน ไปลงพื้นที่แล้วต้องเข้ามาที่ประชุมเพื่อรีบกลับมาโหวตกลับมาประชุมให้ทัน จะต้องมีกระบวนการหรือสำรองลิฟต์ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในชั่วโมงเร่งด่วนเพื่อให้ใช้งานได้ จึงตั้งใจเพื่อที่จะแบ่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทาง ส.ส. ซึ่งลิฟต์ค่อนข้างมีจำนวนจำกัด เมื่อเทียบกับจำนวนของ ส.ส. ที่ใช้ และหลายท่านใช้พร้อม ๆ กัน ซึ่งประเด็นที่ทางคุณโฟกัสได้ไลฟ์ ตนมองว่าอาจจะมีอคติมากเกินไป โดยที่สภายังไม่ได้ส่งมอบ อีกทั้งยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์

678441

ทั้งนี้ ซึ่งตนอยากฝากถึงน้องโฟกัส ตนมองว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองของน้องโฟกัส อยากจะให้ศึกให้รอบคอบ และไม่อยากให้ตั้งอคติในแง่ลบ แง่ร้าย ว่าทุกคนที่เห็นต่างจากสิ่งที่คิดจะเลวร้ายเสมอไป อยากให้พยายามศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเป็นสำคัญอีกด้วย

ล่าสุด ลิฟต์ที่สามารถใช้งานได้ร่วมกันอย่างแน่นอนคือลิฟต์ส่วนกลางที่ห้องโถง แต่จะมีลิฟต์อีกส่วนหนึ่งที่จะต้องแยกเฉพาะ ส.ส. เพราะเป็นลิฟต์ที่ขึ้นตรงไปยังห้องเซ็นชื่อ จะต้องมีการระมัดระวัง หรือมีการป้องกันเพื่อเกิดการปองร้าย หรือต้องการเข้าถึงตัวของ ส.ส. ท่านอื่น ๆ ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส