"ทราย เจริญปุระ" ใช้เงินส่วนตัวซื้อเครื่องสูบน้ำ ส่งไปช่วยคนน้ำท่วม เจอคนแซะไม่ทำจริง ลั่นโง่ก็อยู่เงียบๆ

6 ธ.ค. 63

"ทราย เจริญปุระ" ส่งเครื่องสูบน้ำและน้ำดื่ม ช่วยคนน้ำท่วม ตอกกลับคนแซะว่าไม่ทำประโยชน์ ลั่นขอโทษที่ไม่ได้เล่าทุกอย่างที่ทำ ส่วนชาวเน็ตที่อ้างเป็นคนในพื้นที่ไม่เชื่อว่าทำจริง ลั่นโง่ก็อยู่เงียบๆ 

กลายเป็นดราม่าอีกหนึ่ง เมื่อ "ทราย เจริญปุระ" โพสต์ภาพที่มีข้อความของชาวเน็ตคนหนึ่งในกลุ่ม กปปส. PDRC Hot News Update ที่บอกว่า "โฟกัส-ทราย มาเยี่ยมน้ำท่วมนครศรีฯ หน่อย อาจจะมีประโยชน์ต่อสาธารณะบ้าง มากับพี่บิณฑ์ก็ได้ เขาดูแลเป็นอย่างดี" โดยเจ้าตัวได้ตอบกลับว่า "เราส่งเครื่องสูบน้ำกับของลงไปเมื่อวันก่อนแล้วค่ะ พอดีไม่ได้เล่าทุกอย่างที่ทำ ขอโทษด้วยนะคะ ส่งไปกับทีมอื่นค่ะ ไม่ได้ไปกับพี่บิณฑ์" ซึ่งทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์สนั่นประมาณว่า จริงๆ ควรจะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานรัฐหรือไม่ 

ล่าสุดวันนี้ (6 ธ.ค.) เรื่องราวยังไม่จบเพราะมีชาวเน็ตโพสต์อ้างตนเป็นคนพื้นที่ และไม่เชื่อว่าทรายได้ส่งเครื่องสูบน้ำมาจริงตามที่บอก โดยข้อความระบุว่า "ในฐานะที่เป็นนครศรีธรรมราช อำเภอ ลานสกา หนึ่งในพื้นที่น้ำท่วมหนัก นางบอกว่าส่งเครื่องสูบน้ำมา แต่ที่สงสัยหนักกว่านั้นคือ ถ้าส่งมาจริงแล้วสูบน้ำไปลงที่ไหน อันนี้คืองงมาก นครศรีธรรมราชมี 23 อำเภอ 170 ตำบล 1,428 หมู่บ้าน ไม่มีพื้นที่ไหนไม่ท่วม มั่นใจ 100% แต่ละพื้นที่ไม่สามารถรับน้ำจากพื้นที่อื่นได้แน่นอน เพราะแค่ในพื้นที่ของตัวเองยังจมแทบมิดหลังคา ไปศึกษาข้อมูลประเทศให้มันดีๆ"

ซึ่ง "ทราย" ได้แคปแล้วนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กตอบกลับว่า "มีเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบออกและล้างบ้านให้กับพื้นที่ในเมืองที่เริ่มแห้งแล้วบางส่วน เพื่อล้างบ้าน กับของที่ส่งไปคือน้ำแพ็คๆ กับของกินค่ะ อันนี้คือต้องลงไปป้อนด้วยมั้ยคะ? คือเมื่อวานว่าจะไม่ด่าแล้ว ว่ามาจิกอะไรกับกู แต่วันนี้จะด่าค่ะ ไปตามคนมีหน้าที่ค่ะ เขาไม่ได้ลงมาดูด้วยซ้ำ"

"โง่ก็อยู่เงียบๆ ค่ะ มันเสล่อ ถามว่าสูบแล้วปล่อยไปไหน ไปปล่อยหน้าบ้านคนถามอะค่ะ ฉลาดจังเลย ขอให้งอกงามเหมือนผักตบนะคะ นี่ต้องมานั่งอธิบายกระบวนการทุกอย่างเลยเหรอ สาระแ-"

"เครื่องสูบน้ำในพื้นที่น้ำท่วม คือการคิดล่วงหน้าเพื่อสแตนบายด้วยนะคะ ไม่ใช่รอปัญหาเกิดแล้วค่อยขนลงไป ล้างบ้านมาไม่รู้กี่ที่กี่จังหวัดก็ทำแบบนี้ค่ะ"

"เงินที่ซื้อนี่เงินส่วนตัวค่ะ มีหลายเครื่องด้วยบอกให้เลย ทำงานมายี่สิบกว่าปี กูมีเงินเก็บค่ะ ช่วยๆ กันไปไม่ได้จะอะไรมากมาย เครื่องสูบน้ำซื้อที่ใช้ได้หลายพื้นที่ เพราะแม่งท่วมทุกปี ท่วมซ้ำท่วมซาก เหมือนเก็บพื้นที่น้ำท่วมไว้ดูเล่นไง เคยจะแก้ปัญหาจริงๆ กันมั้ยล่ะ หรือต้องให้กูลงไปทำอีก?"

1607238750918

1607238789799

128798850_10164664617065245_4

1607238701888

1607240212465

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส