ครั้งแรก! เปิดภาพมุมสูงภูเขาขยะเมืองคอน 2.4 ล้านตัน น้ำเน่าเสียปริมาณมหาศาล

7 ธ.ค. 63

เปิดภาพมุมสูงภูเขาขยะเทศบาลนครศรีธรรมราชครั้งแรกหลังน้ำท่วมหนัก น้ำชะขยะเน่าเสียค้างในพื้นที่ล้นทะลักหลายจุด

วันนี้ (7 ธ.ค.) เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานแห่งหนึ่งได้บินสำรวจผ่านพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่ยังคงมีสภาพน้ำท่วมขังสูง และบริเวณด้านหลังของสวนสาธารณะแห่งนี้คือภูเขาขยะที่มีปริมาณสะสมอยู่มากกว่า 2.4 ล้านตัน สภาพพื้นที่เต็มไปด้วยน้ำเน่าเสียสีดำหรือที่เรียกว่าน้ำชะขยะที่กำลังท่วมขังปริมาณมหาศาล ซึ่งเป็นภาพที่ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อดอีกนับเดือน! น้ำท่วมนครฯผู้คนไร้เงินขอข้าวสารเลี้ยงชีพ ซึ้งผู้ชมสละเงินช่วย (คลิป)
- โซเชียลชื่นชมคณะสงฆ์เมืองคอน ลุยน้ำช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม
- น้ำท่วมเมืองคอน สังเวยแล้ว 9 ศพ เดือดร้อนกว่า 5 แสนคน
- ต้านไม่อยู่! น้ำท่วมเมืองคอนหนักสุดในรอบ 30 ปี ทะลักเข้า รพ.มหาราชฯ

บริเวณคันดินบางจุด พบร่องรอยของขยะที่ล้นไปอยู่นอกพื้นที่ โดยพบร่องรอยของน้ำท่วมสูงโดยรอบพื้นที่ ซึ่งประกอบไปด้วยพื้นที่ของตำบลนาเคียน ตำบลนาทราย ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
1607306924118
และยังบางจุดกำลังมีการสูบน้ำเน่าเสียเร่งถ่ายเทในพื้นที่บ่อน้ำชะขยะ ส่วนอาคารสำนักงานที่ทำการของภูเขาขยะเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เต็มไปด้วยน้ำชะขยะที่เน่าเสียที่ท่วมขังไม่สามารถใช้การได้
1607306872472นายวัชรา ชุมธรรม กำนันตำบลนาทราย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ช่วงที่น้ำท่วมสูงไม่มีใครบอกได้ว่ามีน้ำเน่าทะลักออกมาหรือไม่ แต่ระดับน้ำที่ท่วมในช่วงวันที่ 2-3 สามสูงมาก ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่บ้านในดอนตำบลนาทราย ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำที่ได้รับกระทบมากที่สุด อยู่ในสภาพผื่นคันพุงพอง โดนน้ำแล้วจะคันมากและสภาพสีกลิ่นของน้ำไม่ปกติ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ