ไทม์ยก "โจ ไบเดน- กมลา แฮร์ริส" เป็นบุคคลแห่งปี 2020

12 ธ.ค. 63

ไทม์ยก "โจ ไบเดน- กมลา แฮร์ริส" ว่าที่ปธน. และรอง ปธน.สหรัฐฯ เป็นบุคคลแห่งปี 2020 ขณะที่ซีอีโอ "ซูม" คว้านักธุรกิจแห่งปี ด้านขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทางชาติพันธุ์และบุคลากรการแพทย์คว้าผู้พิทักษ์แห่งปี

วันที่ 12 ธ.ค. นิตยสารไทม์ ยกนายโจ ไบเดน และนางกมลา แฮร์ริส ว่าที่ประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นบุคคลแห่งปี 2020 หลังชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 81 ล้านเสียง มากที่สุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งสหรัฐฯ เอาชนะคู่แข่งอย่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไปเกือบ 7 ล้านเสียงและพลิกเอาชนะในรัฐสวิงสเตทสำคัญได้

โดยรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของปีนี้ ประกอบด้วย นายโจไบเดน, นายโดนัลด์ ทรัมป์, ดร.แอนโทนี เฟาซี ผอ.สถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19 และ การเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมในสังคม กรณีจอร์จ ฟลอยด์ ถูก ตร.ใช้เข่ากดคอเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ไบเดน" สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐ ที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด
ไทม์ ยก "เกรตา" นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมวัย 16 ปี เป็น "บุคคลแห่งปี 2019"

ขณะที่นักธุรกิจแห่งปี ตกเป็นของนายอีริค หยวน ซีอีโอ Zoom ซึ่งกลายเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการช่วยให้คนสามารถเรียนหรือทำงานจากที่บ้านในช่วงการระบาดโควิด-19

vlcsnap-2020-12-12-09h20m36s3
ดร.แอนโทนี เฟาซี

สำหรับผู้พิทักษ์แห่งปี (Guardian of the Year)คือ แอสซ่า ทรอเฮ, พอร์ช เบนเนต เบย์ บรรดานักเคลื่อนไหวและองค์กรเพื่อความเท่าเทียมทางชาติพันธุ์ รวมถึง ดร.แอนโทนี เฟาซี ผอ.สถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ บุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าที่ต่อสู้การระบาดโควิด-19

ทั้งนี้นิตยสารไทม์ได้คัดเลือกบุคคลแห่งปี นับตั้งแต่ปี 1927 โดยเลือกจากบุคคลที่มีผลกระทบต่อข่าวและชีวิตของประชาชนมากที่สุดไม่ว่าจะในแง่ที่ส่งผลดีหรือผลเสีย โดยในปี 2019 บุคคลแห่งปีของไทม์คือ เกรต้า ธันเบิร์ก นักกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมชาวสวีเดนวัย 17 ปี 

vlcsnap-2020-12-12-09h20m42s0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม