เด้ง 2 ตำรวจ! เซ่นคดีเสี่ยเงินกู้โหด ทำร้ายสาว จ่อออกหมายจับ 'เสี่ยแพร'

15 ธ.ค. 63

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นสั่งย้าย 2 นายตำรวจที่ทำคดีพีอาร์สาวถูกเสี่ยเงินกู้โหดทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น หลังบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ ขณะที่ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาและเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

จากเหตุการณ์ที่ น.ส.มายด์ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี พีอาร์สาว ถูกนายธเนศ เปล่งขำ หรือเสี่ยแพร อายุ 42 ปี นายทุนเงินกู้ ชาวกรุงเทพฯ ทำร้ายร่างกายบนถนนภายในบริเวณสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ชุมชนหลังสนามกีฬา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บ ใบหน้าบวมปูดร่างกายเขียวช้ำไปทั้งตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เสี่ยเงินกู้โหดตบสาวด้วยปืน เหยื่อแฉกราบเท้ายังจะฆ่า แจงไม่จ่ายหนี้มือถือเสีย 
- เดือด! นายทุนเงินกู้โหดจิกหัวลากพีอาร์สาว ปืนทุบหน้าปูด-ตาช้ำ
นายทุนเงินกู้โหดกระทืบ-ปืนตบสาวพีอาร์คาสนามบอล

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 63 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม หลังเกิดเหตุร้อยเวรสายตรวจได้เข้าไประงับเหตุและนำตัวผู้เสียหายส่งไปรักษาตัวที่ รพ. และนำตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ในข้อหาข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว ซึ่งการดำเนินการนั้นอาจจะไม่ครบถ้วนและเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ จึงได้ออกคำสั่งให้ร้อยเวรสายตรวจรายนั้นพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ และมาปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศปก.สภ.เมืองขอนแก่น เป็นเวลา 30 วัน และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีความผิดบกพร่องประการใดหรือไม่ เช่นเดียวกับร้อยเวรพนักงานสอบสวน ที่หลังได้รับแจ้งแล้วไปดูที่เกิดเหตุ แต่ไม่ดำเนินการอย่างละเอียด ไม่มีการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก ว่าผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บมากน้อยขนาดไหน จึงได้รายงานไปยัง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และมีคำสั่งไปปฎิบัติหน้าที่ประจำ ศปก.ภจว.เป็นเวลา 30 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยจะดำเนินการโดยเร็ว

1608010665788

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า เมื่อวาน (14 ธ.ค. 63) ได้สอบปากคำน้องมายด์ผู้เสียหาย ถือว่าให้การที่เป็นประโยชน์กับรูปคดี แต่ทางผู้เสียหายมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจทั้งกลางวันและกลางคืน ตระเวนสอดส่องดูแลบริเวณบ้านพักผู้เสียหาย เพื่อให้รู้สึกปลอดภัย ว่าตำรวจไม่ทอดทิ้งหรือเกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ

ส่วนในเรื่องของคดีได้แต่งตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาทำหน้าที่ใหม่ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ให้เกิดข้อครหาว่าไม่โปร่งใส และได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนทุกประเด็น ทุกความผิด ทุกข้อหาอย่างเด็ดขาด ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับนายธเนศ เปล่งขำ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาใน 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และเป็นผู้ทวงถามหนี้กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ใช้ความรุนแรงหรือกระทำอื่นใด ที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายของลูกหนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ