จับหลวงพี่บวชแก้บนคลั่งรัวปืนยิงสนั่นวัด พระพี่เลี้ยงเผยเมาพาลทำตัวนักเลง (คลิป)

16 ธ.ค. 63

จากกรณีพระกฤษณะ อยู่ศรี อายุ 42 ปี พระลูกวัดวัดหนองบอนแดง ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขู่ จนพระในวัดวิ่งหลบกระเจิง เนื่องจากทะเลาะกับพระภายในวัด

245527

ทั้งนี้ ก่อนก่อเหตุได้สั่งให้ภรรยานำปืนมาให้จนเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวและจับสึกนำไปดำเนินคดีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวให้การวกวน บอกเพียงว่ามาบวชแก้บน

542581

วันที่ 16 ธ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดหนองบอนแดง บริเวณกุฏิพระกฤษณะ ซึ่งอยู่หลังวัดพบพัดลมที่ถูกทุบจนพังวางอยู่หน้ากุฏิ และชิ้นส่วนมุ้งลวดกระจัดกระจาย และขวดเหล้าขาวที่กินทิ้งไว้เหลืออยู่ที่หน้ากุฎิ

357814

พระครูมานพ กิติสาโร รองเจ้าอาวาสวัดหนองบอนแดง เล่าว่า พระกฤษณะเป็นคนในพื้นที่ แต่มีอาการทางประสาท ชอบหวาดระแวงโมโหร้าย เข้ากับพระในวัดไม่ค่อยได้ ช่วงแรกที่เข้ามาบวชบอกว่ามาบวชแก้บน เนื่องจากถูกหวยได้เงินมาเป็นแสนบาท ต่อมาอาการทางประสาทเป็นมากขึ้น จนวันเกิดเหตุก็ทะเลาะกับพระในวัด ตนจึงไปบอกว่าบวชมาครบ 1 เดือนแล้ว จะหาฤกษ์สึกให้

647484

ด้านพระแบงค์ (นามสมมติ) พระลูกวัด กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำ เห็นพระกฤษณะเดินผ่านตนกับพระอีกรูป ออกไปบริเวณหน้าวัด พร้อมพูดว่า "รอแป๊บนึง" ตนจึงเอะใจเดินตามไปดู เห็นภรรยาของพระกฤษณะนำกระเป๋าสีดำมาให้ โดยพระกฤษณะเดินถือกลับมาในวัด พร้อมชักปืนที่อยู่ในกระเป๋าออกมา ตนจึงวิ่งกลับมาบอกพระหนึ่ง พระพี่เลี้ยงของผู้ก่อเหตุ ก่อนวิ่งหนีไปหลบหลังโบสถ์

จากนั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 2 ครั้ง ครั้งละ 4-5 นัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามา แต่ยังมีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องอีกเกือบ 10 นัด ซึ่งตนไม่รู้ว่าพระกฤษณะโมโหด้วยเหตุใด แต่ลักษณะเหมือนคนคลั่งที่ไม่ฟังใคร

296279

พระหนึ่ง (นามสมมติ) พระพี่เลี้ยงของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 16.30 น. พระกฤษณะทะเลาะกับพระอีกรูป และได้ทำลายข้าวของที่กุฏิของตัวเอง ตนจึงเข้าไปตักเตือนพระกฤษณะพร้อมบอกว่าหากไม่ปรับปรุงตัวจะให้สึก พร้อมนำมาพบเจ้าอาวาสเพื่อให้ช่วยตักเตือน จากนั้นพระกฤษณะก็เดินกลับกุฏิไป ช่วงค่ำเวลา 19.00 น. พระในวัด 4 รูปออกไปสวดศพ เหลือตนและพระอีกรูปอยู่ในวัด

cg

โดยพระกฤษณะได้โวยวาย ก่อนจะเดินออกไปนอกวัดในเวลาประมาณ 19.40 น. ขณะนั้นตนกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ข้างกุฏิ จึงให้พระอีกรูปเดินตามไปดู โดยพระรูปดังกล่าวเดินมาบอกว่าภรรยาพระกฤษณะนำปืนมาให้ ตนจึงรีบวิ่งไปหลบบริเวณศาลากลางวัด ก่อนได้ยินเสียงปืนดังสนั่นมาจากข้างกุฏิของตน และยังมีการยิงอย่างต่อเนื่องที่ด้านหลังวัด จากนั้น ได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

998725

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาก็มีการเกลี้ยกล่อมที่บริเวณกุฏิพระกฤษณะ ซึ่งเจ้าตัวเข้าไปหลบในกุฏิ จนในที่สุดสามารถเกลี้ยกล่อมออกมาได้ในเวลาประมาณ 22.30 น. และพาไปให้รองเจ้าอาวาสทำการสึกก่อนนำไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ

383533

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าพระกฤษณะน่าจะคลั่งเพราะเมา เนื่องจากตั้งแต่รอบแรกที่เข้าไปคุยก็ดูไม่มีสติ ประกอบกับอาจจะโมโหที่คิดว่าตนไปเข้าข้างพระอีกรูป ที่ผ่านมาพระกฤษณะนิสัยดี เชื่อฟังตน ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน ตอนนี้ก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส