ร.112 โอเพ่นเฮ้าส์ต้อนรับ นตท.ศึกษาดูงานแสนยานุภาพยานเกราะ STRYKER

17 ธ.ค. 63

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ให้การต้อนรับคณะนักเรียนเตรียมทหาร เดินทางมาศึกษาดูงาน-สัมผัสยุทโธปกรณ์ยานเกราะ STRYKER

วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่กรมทหารราบที่ 112 ของกองพลทหารราบที่11 พลตรีพนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เป็นประธานกล่าวต้อนรับพันเอกยุทธนา สุนทรมณี ผู้บังคับการกรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร และคณะนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 63 ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานของกองพลทหารราบที่ 11

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "รังสิมันต์ โรม" เผยเอกสารอ้าง "กองทัพ" เตรียมจัดซื้อยานเกราะล้อยาง 4.5 พันล้าน
- ทวิตเตอร์เดือด! #ยานเกราะพ่องง ติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังเปิดเผยเอกสารจัดซื้อกองทัพบก
- ผบ.ทบ.สั่งเลื่อนซื้อ "ยานเกราะล้อยาง" กันเงินช่วยโควิด แจงเหตุผลยกเลิกดีลไม่ได้
- ส.ส.ก้าวไกลเดือด! ซัดทัพบกไม่เห็นหัวประชาชน สั่งซื้อ "ยานเกราะ" 4.5 พันล้าน

พร้อมกับสัมผัสยุทโธปกรณ์และเยี่ยมชมการสาธิตการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพบกไทย ซึ่ง มีเพียง 1 ใน 2 ของโลกที่มีรถยานเกราะล้อยาง STRYKER ใช้ในกองทัพเพื่อป้องกันข้าศึกศัตรูที่จะมารุกรานประเทศ หรือการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพภาคที่ 1 โดยมีพันเอกจักรพงศ์ พันธุ์มงคล รองผู้บัญชาการ กองพลทหารราบที่11, พันเอกเอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112, พันเอกสังกาศ สร้อยคำผู้บังคับ การกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 11 และผู้บังคับกองพัน ตลอดจนคณะนายทหารร่วมให้การต้อนรับ
1608194183805ในการนี้กองพลทหารราบที่ 11 ได้มอบหมายให้กรมทหารราบที่ 111 กรมทหารราบที่ 112 และกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 11 จัดแสดงยุทโธปกรณ์ของหน่วย เพื่อให้นักเรียนเตรียมทหารได้ศึกษาหาความรู้ พร้อมได้สัมผัสประสบการณ์ในการนั่งรถยานเกราะที่ทันสมัยที่สุด
1608194227056

ซึ่งนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 63 ได้กล่าวชื่นชมกองทัพบกที่มีรถยานเกราะที่ดีและสามารถปกป้องภัยคุกคามต่อประเทศชาติได้ และมีความเชื่อมั่นว่ากำลังพลทุกนายที่เดินทางในรถยานเกราะ STRYKER จะมีความปลอดภัย เพราะรถมีความแข็งแกร่งเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อมของประเทศไทย ซึ่งการเดินทางมาศึกษาดูงานในครั้งนี้มีนักเรียนมาศึกษาดูงานทั้งสิ้น 932 นาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ