"ตุ๊ก ญาณี" ขอเคลียร์ข่าวเป็นนักแสดงเรื่องมาก แถมยังค่าตัวแพง!

23 ธ.ค. 63

นาทีนี้ไปไหน ใครก็ต้องเรียกนักแสดงคุณภาพ "ตุ๊ก ญาณี" ว่า "คุณนายทองใบ" จากละครน้ำดี "บังเกิดเกล้า" ซี่งล่าสุด ตุ๊ก ญาณี ที่ไม่ค่อยไปออกรายการไหน ยอมเคลียร์คิวว่างมาออกรายการ ต้มยำอมรินทร์ พูดคุยกันสนุกสนานถึงบทบาทแม่ที่ได้รับในละครและบทบาทแม่ในชีวิตจริง พร้อมขอเคลียร์ข่าวเมาท์ค่าตัวในแต่ละตอนแพงมาก! แถมทิ้งท้ายกับเคล็ดลับการดูแลหุ่นให้เป๊ะขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "กอล์ฟ อนุวัฒน์" ขึ้นแท่นเจ้าพ่อซีรีส์วาย เล่นดีจนถูกมองว่า แอ๊บแมน!
-"ลำยอง หนองหินห่าว" แต่งงานแก้เคล็ด เพราะอยากมีลูก
- "ตู้ ดิเรก" เผยประสบการณ์เต้นยับจนตกเวที เปิดใจไม่ยอมผ่าตัด กลัวเต้นไม่ได้ตลอดชีวิต!

- "โย ทัศน์วรรณ" ขึ้นแท่นเน็ตไอดอลสูงวัย รวมเพื่อนนักแสดง "แก๊งนางพญา" ทำคอนเทนต์ออนไลน์!!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่    

s__66478238

ถาม ตอนนี้คุณนายทองใบ โดนทัวร์ลงหนักมาก

ตุ๊ก ญาณี : ไม่ใช่เราไม่เล่นโซเชียลนะคะ แต่เราเล่นไม่เป็น (หัวเราะ) จะบอกว่าการที่เราไม่เล่นโลกโซเชียลมันดีอยู่อย่างนะ คนชมเรา หรือคนด่าเราก็จะได้ไม่เหลิงเราจะได้ไม่รู้ แต่ก็มีเพื่อนๆ หลายๆ กลุ่มเขาก็ส่งมาให้เราดูนะ แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าโลกในโซเชียลของเราหายไป เพราะเพื่อนๆ เราสรุปว่าโชคดีแล้วที่เราไม่เล่น เพราะถ้าเราลงไปเล่น เราจะแรง อยู่แบบนี้สงบๆ


ถาม อ้วนได้ร่วมงานกับคุณตุ๊ก ญาณี เขาเป็นผู้หญิงมหัศจรรย์จริงๆ จะบ่นคนเขียนบทว่าเขียนอะไรมานักหนา สามหน้าสี่หน้าใครจะไปจำได้ แต่พอเข้าฉาก เขาจำได้หมดรวดเดียวจบ เล่นแทบจะไม่มีผิดเลยตั้งแต่เล่นด้วยกันมา เธอเก่ง

ตุ๊ก ญาณี : เราต้องทำการบ้าน ต้องทำความเข้าใจ เราจะอ่านรอบหนึ่งก่อน ขีดๆ ทำไฮไลต์ไว้ที่สำคัญ ก่อนวันถ่าย เราจะไม่ไปไหนเลย อยู่ที่บ้านดูบท ไม่ได้ถึงกับท่องเป๊ะๆ ถ้าถามว่าเราอ่านถึงขนาดผู้กำกับไหม เกือบนะ เพราะบางตอนถึงไม่มี แต่ก็อยากเข้าใจเนื้อเรื่อง เราก็ต้องอ่านนะ


ถาม เห็นว่าพี่กู่ชอบมาเติมบทให้คุณนายทองใบหน้าเซ็ตตลอด

ตุ๊ก ญาณี : บางทีเราก็เติมเอง เพราะบางทีเราเห็นว่าคนนั้นพูดไปแล้ว คนนี้พูดไปแล้ว เราก็น่าจะพูดแบบนี้สิ เราก็เอาที่เราจะเติมเข้าไปขายให้ผู้กำกับก่อนนะคะ เราก็บอกว่า พี่กู่คะ เล่นแบบนี้ พูดแบบนี้ได้ไหมคะ ได้ๆ ชอบๆ ผู้กำกับชอบอีก หลังจากชอบเราก็เติมตลอดเลย (หัวเราะ)


ถาม คุณนายทองใบกับคุณนายญาณี มีความเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง

ตุ๊ก ญาณี : (ทำเสียงสูง) เล่นยากมาก!!! เพราะจะใช้คำคะขากับลูกตัวเอง ไปไหนก็จะไหว้พระ ไหว้เจ้า แล้วดูสิในบทที่เราเล่น คำแรงๆ ทั้งนั้น แต่เพื่อนๆ บอกว่า ตุ๊กในเรื่องแทบไม่ได้เล่นเลย (หัวเราะ)

s__66478240

ถาม ในเรื่อง บังเกิดเกล้า สะท้อนให้เห็นว่าเลี้ยงลูกอย่างไร ก็ได้ลูกแบบนั้น ในชีวิตจริงพี่ตุ๊กเป็นคุณแม่แบบไหน

ตุ๊ก ญาณี : ถูกต้องค่ะ ในเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเลี้ยงลูกที่เลี้ยงลูกยังไงก็ได้แบบนั้น ส่วนในชีวิตถามว่าเราเป็นแม่แบบไหนสำหรับลูกชาย น้องแฟรงกี้ เราเชื่อนะ การเลี้ยงลูกแบบไหนก็ได้อย่างนั้น เพราะเขาดูจากที่เราทำให้เขาเห็น เพราะบางทีการสอนไม่ได้สอนด้วยการพูด แต่สอนด้วยการกระทำ ให้ลูกเห็นแต่เกิด


ถาม มีบทแบบไหน ที่ตุ๊ก ญาณีจะไม่รับเล่น

ตุ๊ก ญาณี : ไม่มี แต่เสื้อผ้า เราต้องบังคับ แขนกุดไม่เอา เพราะแขนเราไม่ได้สวยเหมือนตอนสาวๆ อะไรที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยงหน่อย


ถาม ได้คำตอบว่ารับทุกบทที่ส่งมา แต่ก็มีกระแสออกมาว่าถ้าไม่ใช่แม่พระเอก จะไม่รับเล่น

ตุ๊ก ญาณี : ถ้าเราเป็นแม่นางเอก แล้วต้องเข้าไปหอมนางเอก มันก็จะอีกแบบ แต่ถ้าเราเป็นแม่พระเอก เราเข้าไปหอมพระเอก เราก็ชื่นใจไหม ในบทไม่มีให้หอม แต่ตอนซ้อมเราก็ซ้อมจริงให้ผู้กำกับดูเลย เดี๋ยวหอมๆ แต่ส่วนมากบทที่เขาส่งมาให้เป็นแม่พระเอก


ถาม และอีกหนึ่งข่าวลือ ค่าตัวของ ตุ๊ก ญาณี แพงมาก

ตุ๊ก ญาณี : ไม่ขนาดนั้นนะ อย่าไปเทียบกับ ญาญ่า ณเดชน์ สิ (หัวเราะ) ไม่เอานะ มันไม่ได้แพงมาก มาตรฐานที่เราทำอาจจะรับแพงกว่านี้นิดหน่อย แต่ตอนนี้เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ ก็ลงมานิดหน่อย แต่ก็เป็นมาตรฐานของเรา ไม่ได้แพงอะไรมาก อยู่ที่คนจ้างเรา เขามีความสุขกับเราแค่ไหน เราทำงานให้เขาได้ขนาดไหน


ถาม และอีกข่าวมีคนเมาท์ว่าทำงานกับญาณียากมาก ต้องเป๊ะที่สุด ถ้าไม่เป๊ะจะโดนวีนเหวี่ยง

อ้วน รีเทิร์น : ไม่มีนะคะ ถ้าบอกว่ามากี่โมงไม่เคยสาย ไม่เคยมานั่งรอ เขาไม่ดุ ในกองมีแต่เสียงหัวเราะ ตุ๊ก ญาณีวีนหรือเปล่า ไม่มีเลยนะคะ

s__66478237

ถาม แต่ใครจะรู้ว่าเป็นนักแสดงมืออาชีพขนาดนี้ แต่จริงๆ แล้ว พี่ตุ๊ก ญาณี ไม่ได้อยากเป็นนักแสดงมืออาชีพ

ตุ๊ก ญาณี : เมื่อก่อนๆ อยากเป็นนักการฑูต ใฝ่ฝันมากว่าฉันต้องแต่งตัวโก้ สง่า สมองต้องมา ตอนจะเข้ามหาลัยดันเรียนเตรียมศิลป์ เยอรมัน ไม่มีเลข แต่ตอนจะสอบเข้ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ สอบไม่เลข ก็ภาษาฝรั่งเศส ก็ไม่กล้าเลือกอันดับหนึ่ง เราก็เลยเลือกอักษรศาสตร์ จุฬาฯ แล้วกัน


ถาม นอกเหนือจากการเป็นนักแสดงแล้ว ในยุคหนึ่งสารพัดรายการที่ติดอันดับท็อปๆ ในประเทศไทย ต้องมี พี่ตุ๊ก ญาณี เป็นพิธีกร อย่าง มาตามนัด ถือว่าเป็นรายการแรกของ พี่ตุ๊ก ไหม

ตุ๊ก ญาณี : เมื่อก่อนเขียนบท เล่น กำกับ อยู่เบื้องหลังส่วนใหญ่ แต่มีรายการติดต่อเข้ามาสองรายการ เราก็คิดแล้วว่ายังไงดีเอารายการใหม่ดีไหม เราจะได้ไม่เป็นเงาคนอื่น เพราะตอนนั้น พี่จิ กับ พี่หมอทำไว้ดีมาก แล้วเปลี่ยนมาเป็นเรากับพี่ต้อย เศรษฐา เราก็คิดว่ายังไงดี จะเลือกไปรายการใหม่ดีไหม ตอนหลังเผอิญสนิทกับรุ่นน้อง เขาก็บอกว่าให้เราทำรายการนี้สิ พอเราไปทำแล้วชอกช้ำระกำจิตมาก สมัยนั้นเขาเขียนจดหมายไปที่บริษัทด้วยว่า คนนี้เป็นใคร หัวเราะก็ปากกว้าง แล้วอะไรก็ไม่รู้ พูดจาต่อปากต่อคำ เราก็คิดว่าเราผิดตรงไหน เจ้านายจะไล่ไหม พอตอนหลังเราเริ่มเข้าที่เข้าทาง เสียงด่าก็เริ่มสงบลง


ถาม แต่ที่จำได้ หนังเรื่องแรก เห็นพี่ตุ๊กอ้วนมาก

ตุ๊ก ญาณี : จากเรื่องเดือนเสี้ยวค่ะ เสื้อรัดร่างแน่นมากเรื่องนั้น ตอนนั้นอ้วนจริงๆ 72 อ้วนที่สุดในชีวิตเลยค่ะ แต่ก็ภูมิใจนะคะ เรื่องนั้นได้รางวัลตุ๊กตาทอง ถึงแม้ว่าเราเป็นตัวประกอบ แล้วสมัยก่อนยังไม่ซาวด์ ก็ต้องไปพากย์เสียง ต้องจำบทให้เป๊ะๆ แต่พอเราเห็นตัวเอง คือรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เลยคิดว่าต้องลดน้ำหนัก เพราะอีก 3 อาทิตย์หนังจะต้องออกรอบกาล่า เราก็เร่งลดน้ำหนักจาก 70 ลดลงมาเหลือ 60 นิดๆ เราไม่ได้กินยาหรือกินอะไรนะคะ เราแค่เปลี่ยนวิธีการกิน เช่น อยากกินไข่เจียว ก็เปลี่ยนมากินไข่ตุ๋นแทนหรือไข่ต้ม จะได้ไม่ต้องกินน้ำมันเยอะ อยากกินข้าว เราก็เปลี่ยนมากินผัก จะกินแกงกะทิก็เปลี่ยนมาเป็นแกงส้ม แกงเลียง เราก็เลยเปลี่ยนวิธีการกินมาจากนั้นเลยตลอดชีวิต ไม่กินข้าวอีกเลย ถ้าจะกิน เรากินน้ำข้าวต้มก็จะซดน้ำเอา อะไรที่เป็นแป้ง เราไม่กินเลย ทำร้านพิซซ่ายังไม่เคยกินพิซซ่าของตัวเองเลย ชิมเสร็จแล้วคายทิ้ง เพราะเราอยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไง ผลไม้ องุ่นเราไม่ชอบจริงๆ เราก็จะกินได้คือองุ่นหมักดอง ส่วนของโปรดของเราที่ทานแทนข้าวเลยคือดอกกะหล่ำ เราก็จะนึ่งเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นเลย คือเราเอาไว้ทานกับกับข้าว แทนข้าว

s__66478235

ถาม แล้วออกกำลังกายหนักไหม

ตุ๊ก ญาณี : เลิกออกมา 2 ปีแล้ว ด้วยความที่เราขี้เกียจ แต่ว่านี่คิดว่าจะกลับไปออกแล้วค่ะ


ถาม แต่ก็ถือว่าเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมาก การกิน การทำงาน แล้วการนอนเป็นยังไง

ตุ๊ก ญาณี : ไม่ค่อยนอน เราจะดูทีวีตลอดทั้งวัน หลังๆ ก็นอนข้างล่างเพราะลูกพาเพื่อนมาปาร์ตี้ เราก็เลยเริ่มห่วงว่าจะปิดประตูบ้าง ไม่ปิดประตูบ้าง เราก็เลยนอนข้างล่าง เข้าห้องนอนคือเข้าไปอาบน้ำ นอนแบบน้อยมาก เล่นไลน์จนเช้า จนเพื่อนถามว่า ตื่นเช้าหรือยังไม่ได้นอน เราก็บอกว่ายังค่ะ เพราะเพื่อนๆ รู้ แต่ก็ไม่เพลียนะ ไปทำงานก็ทำได้ ไปกองเราก็ไม่นอน ไม่ไปนั่งจมอยู่โซฟา เราก็เดินตลอดเวลาตอนอยู่ในกอง


ถาม ล่าสุดเป็นยูทูบเบอร์กับลูกชาย

ตุ๊ก ญาณี : เป็นช่วงว่างๆ เพราะลูกชายทำอาหารเป็น ก็เลยถ่ายกันง่ายๆ ให้แฟนลูกชายใช้กล้องมือถือถ่าย แล้วเขาก็ตัดต่อ เราก็มีช่องยูทูบ เป็นรายการทำกับข้าว มีแขกเป็น ตุ๊ก วิยะดา เรียกมากิน มาดื่มกัน แต่ทุกวันนี้ไม่ได้ทำแล้วค่ะ เพราะต้องมาถ่ายละคร

s__66478243

ถาม ฝากละคร บังเกิดเกล้า กระแสดี เข้มข้นมาก คุณนายทองใบ ดังมาก 

ตุ๊ก ญาณี : เลี้ยงยังไง ได้อย่างนั้น อยากให้ลูกเป็นยังไง คุณต้องทำให้เขาเห็น เพราะเราพูด เขาจะไม่ได้เห็นภาพเหมือนที่เราทำให้เขาเห็น และเขาเห็นพ่อแม่ทำอะไร เขาก็จะเป็นอย่างนั้น ทำอย่างนั้น ละครทุกเรื่องมีข้อคิดทั้งนั้น อย่าดูแค่บางช่วงบางตอนแล้วสรุปว่านี้คือละครทั้งหมด อยากให้ดูทั้งหมดของเรื่อง แล้วก็เข้าใจที่นักแสดงทุกคนทุ่มเท แล้วก็สื่อสารออกมาว่าอยากบอกอะไรให้กับคนดูนะคะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส