จะไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก! "แพท" รับอิสรภาพหลังติดคุกนาน 16 ปี

4 ม.ค. 64

อดีตนักร้องชื่อดัง "แพท พาวเวอร์แพท"เตรียมพ้นโทษ 4 ม.ค.นี้ หลังติดคุก 16 ปี 6 เดือน คดียาเสพติดนั้น

384110

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คืนสู่อิสรภาพอีกครั้ง! "แพท พาวเวอร์แพท" เตรียมพ้นโทษ หลังติดคุก 16 ปี 6 เดือน
- เกิดไม่ทัน? "แพท พาวเวอร์แพท" คือใคร หล่อตี๋กระชากวิญญาณแบบนี้ ดังแค่ไหนในยุค 2000


วันที่ 4 ม.ค. มีรายงานว่า แพท พาวเวอร์แพท หรือ แพท วรยศ บุญทองนุ่ม อดีตนักร้องชื่อดัง วัย 40 ปี ได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้ชีวิตในเรือนจำมากว่า 16 ปี 6 เดือน ในคดียาเสพติด

384114

บรรยากาศบริเวณเรือนจำบางขวาง ทันทีที่ แพท พาวเวอร์แพท หรือ แพท วรยศ บุญทองนุ่ม อดีตนักร้องชื่อดัง วัย 40 ปี ได้ก้าวเท้าออกจากเรือนจำ แพทได้ก้มกราบเท้าพ่อแม่ และมอบพวงมาลัยให้ทันที แล้วก็กอดกัน โดยแพท เผยว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะทำแต่สิ่งที่ดี รวมถึงจะช่วยป้องกัน และรณรงค์เรื่องยาเสพติดด้วย

แล้วก็จะไม่ทำผิดกฎหมาย เพราะผมเองได้ทำการปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และผู้แทนพระองค์ในวันนี้ว่า ผมจะไม่ทำผิดกฎหมายอีก คือ ใช้ชีวิตไม่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้เลย พอได้มาใช้ชีวิตอยู่ในนี้ อีกหนึ่งคือความโชคดีบนความโชคร้าย เพลงมันเป็นชีวิตของผมอยู่แล้ว ผมอยู่ข้างใน ผมเขียนเพลงไว้เยอะมาก ผมก็รอโอกาสที่จะมาพรีเซนต์ให้ทุกๆ คนฟังด้วย

 

384112

 

“ผมต้องบอกก่อนว่าผมรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และรู้สึกสำนึกในพระเมตตาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างมากเลยนะครับ ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานอภัยโทษให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์ในครั้งนี้ ซึ่งท่านทรงเห็นความสำคัญของผู้ต้องราชทัณฑ์ว่าเป็นพสกนิกรของพระองค์ท่านไม่แพ้กับประชาชนทั่วๆ ไป ซึ่งตรงนี้ทำให้ผมซาบซึ้งใจมากที่ท่านทรงได้ให้โอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้กลับตัวเป็นคนดี ให้โอกาสได้กลับไปดูแลครอบครัว ให้โอกาสได้ไปพัฒนาประเทศ พัฒนาสังคม สร้างคุณประโยชน์ให้สังคมต่อไป”

“ผมรู้สึกซาบซึ้งมาก และผมจะรักษาโอกาสที่ได้รับครั้งนี้ไว้เทียบเท่าชีวิต โอกาสไม่ได้มีบ่อยๆ เพราะฉะนั้นผมจะมุ่งมั่นทำแต่ความดีนะครับ และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะทำแต่สิ่งที่ดี รวมถึงจะช่วยป้องกัน รณรงค์เรื่องยาเสพติดด้วย และจะไม่ทำผิดกฎหมาย เพราะผมเองได้ทำการปฎิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และผู้แทนพระองค์ในวันนี้ก่อนออกมาแล้ว (ยกมือไหว้) ว่าผมจะไม่ทำผิดกฎหมายอีกต่อไป”

 

 

384115

 

“เป็นคำมั่นสัญญาที่ให้กับตัวเอง กับพระองค์ท่าน กับสังคม ผมอาจจะเคยมีส่วนที่ทำร้ายสังคมเมื่อในอดีต แต่ถึงเวลาที่ผมได้โอกาส ต่อไปผมจะชดใช้ให้กับสังคม มันเป็นช่วงโอกาสที่ผมจะชดใช้ให้กับสังคมและครอบครัวด้วยครับ กลับไปดูแลครอบครัว ก็ไม่คิดว่าจะได้กลับมาเร็วแบบนี้ เพราะจากที่ผมคำนวนช่วงที่อยู่ข้างในเนี่ย ผมคิดว่าอย่างน้อยก็ต้องมีอีก 2 ปี คือไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ผมอยู่ในเรือนจำมาว่าจะมีพระราชทานอภัยโทษติดกันถี่ๆ ขนาดนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครับ ถือว่าพระองค์ทรงมีความเมตตาให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์อย่างสูงเลยครับ”

“วินาทีแรกที่ได้เจอครอบครัว มันก็พูดยากนะ มันมีหลายความรู้สึกมาก มันเหมือนวันที่เราฝันมาตลอดเกือบ 17 ปี เราฝันถึงวันนี้ตลอด แต่สิ่งที่เราฝันมันอาจจะไม่ได้ตรงกับภาพที่เราเห็น 100% นะ แต่ความรู้สึกมันใกล้เคียงอย่างมากครับ ก็ดีใจที่หลายๆ คนมารอรับ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คุณพ่อคุณแม่เองหรือแม้กระทั่งพี่เท็ดดี้ และพี่ๆ เพื่อนๆ ยังรู้สึกว่าทุกคนอ้าแขนรับเรา อบอุ่นมากวันนี้ และตื้นตันใจอย่างหาที่สุดมิได้นะครับ น่าจะเป็นวันที่ผมจะจดจำไปจวบจนวันตายเลยก็ว่าได้”

 

384117

“เมื่อคืนนอนหลับมั้ยเหรอ จริงๆ ผมหลับๆ ตื่นๆ มาตั้งแต่รู้ว่ามีพระราชทานอภัยโทษแล้ว แต่ช่วง 14-15 วันหลังๆ มานี้ผมได้เข้าอบรมโครงการโคกหนองนา ซึ่งเป็นโครงการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ท่านได้พระราชทานให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เป็นการอบรมผู้ต้องขังก่อนปล่อยพ้นโทษ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้มีการนำหลักสูตรโคกหนองนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่ผู้ต้องขังเกี่ยวกับเรื่องการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ การใช้ชีวิตอย่างพอเพียง เกี่ยวกับการดำรงชีวิตอยู่ด้วยตนเองกับการเกษตรในพื้นที่ขนาดเล็ก ซึ่งได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ และได้ลงพื้นที่จริงตั้งแต่การขุดโคก การทำโคก ขุดหนอง ทำนา ทุกอย่างได้ลงมือเองหมดกับเพื่อนพี่น้องที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษอีกประมาณ 200 กว่าคนในรุ่นนี้ครับ”

“ตอนที่ก้มกราบคุณพ่อคุณแม่ ตอนนั้นก็ไม่ได้พูดอะไรครับ พูดไม่ออกจริงๆ คือก่อนหน้านี้ผมตั้งใจว่าจะกราบเท้าขอโทษท่าน แต่ตอนที่อยู่ข้างในผมไม่เคยทำเลยนะ ในชีวิตผมไม่เคยทำ แล้วผมจะกล้าทำมั้ย ผมก็คิดในใจนะ แล้วยิ่งมีสื่อมาจับจ้องผมจะกล้าทำมั้ย แต่พอถึงเวลาจริงๆ ผมไม่ต้องคิดเลย ผมไม่คิดเลยมันเป็นสิ่งที่ผมอยากจะทำมาตลอด อยากจะขอโทษท่านด้วยที่มีส่วนผมทำให้ครอบครัวลำบากในช่วงเวลา 16-17 ปีที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่รู้นะว่าทุกคนในครอบครัวเขาไม่ได้รู้สึกลำบากกับการที่จะมาดูแลเราในนี้เลย แต่เราลูกผู้ชายน่ะ และเป็นลูกชายคนเดียว มันใช่เรื่องเหรอที่โตอายุขนาดนี้แล้วยังให้ท่านมาดูแลอยู่”

384120

“คุณพ่อคุณแม่ก็บอกว่าไม่ต้องร้องไห้ (เสียงสั่น) กลับมาอยู่ด้วยกัน คุณแม่ก็มีร้องไห้ จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่เซนซิทีฟกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เมื่อตอนผมเข้าไปในเรือนจำมีเรื่องใหม่ๆ ช่วง 1-2 ปีแรกแกก็ไม่สามารถที่จะกลั้นน้ำตาได้เลยสักครั้งเดียว จนพ่อต้องคอยเบรกว่าเดี๋ยวแพทเขาจะไม่สบายใจนะเวลามาเยี่ยมเนี่ย เขาก็พยายามไม่ร้อง ซึ่งเขาก็ทำได้ดีนะช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาก็ยิ้มแย้มแจ่มใส เวลามาเยี่ยมก็คุยแต่เรื่องดีๆ กัน (น้ำตาไหล) ปกติผมก็ไม่ใช่คนแบบนี้นะ”

“วันนี้คือวันที่ผมรอคอยมาตลอด มันเป็นโอกาส เหมือนได้เกิดใหม่ และยิ่งได้รู้ว่าสังคม เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนพร้อมที่จะอ้าแขนรับมันรู้สึกเกินคาดที่เราคิดไว้ครับ หลังจากนี้ผมต้องวางแผนชีวิตอีกเยอะมากๆ เลย เพราะว่ามันมีการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาจนถึงวันนี้เกือบ 17 ปี ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมด ผมจะต้องเก็บเกี่ยวข้อมูล และต้องค่อยๆ ศึกษาการใช้ชีวิตในปัจจุบันไป แต่ผมไม่ค่อยกังวลเรื่องการปรับตัวนะ เพราะผมเชื่อว่าทางคุณพ่อหรือพี่ๆ น้องๆ เราจะคอยเป็นพี่เลี้ยงให้ผมแน่นอน ถ้ามีอะไรผมก็จะต้องปรึกษา เพราะเท่าที่ทราบมาจากพี่สาวว่าการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันต้องระวังหลายอย่างมาก ผมก็ต้องระมัดระวังตรงนี้อย่างมาก ต้องเชื่อฟังเขา หลังจากเป็นเด็กดื้อมานาน”

384121

“เสียดายช่วงชีวิตที่หายไปมั้ยเหรอ ผมว่าทุกอย่างมันมีสองด้านนะ ถ้าผมไม่เข้าไปอยู่ในเรือนจำ ผมอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้มั้ง เพราะผมใช้ชีวิตเสี่ยงมากเลยนะครับเมื่อตอนช่วงวัยรุ่น 20 กว่าๆ คือใช้ชีวิตที่เรียกว่าไม่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้เลย อีกหนึ่งคือความโชคดีในความโชคร้าย ผมว่ามันมีคุณค่าต่อชีวิตผมมาก”

“ส่วนเรื่องเพลงมันเป็นชีวิตของผมอยู่แล้ว ผมอยู่ข้างในก็เขียนเพลงไว้เยอะมาก แล้วผมก็รอโอกาสที่จะมาพรีเซ้นท์ให้ทุกๆ คนฟังด้วย มันเป็นเรื่องที่ทั้งเกิดขึ้นจริงกับตัวเองและเกิดขึ้นกับคนรอบข้าง และเรื่องการพัฒนาตนเองในด้านดนตรีผมก็ทำอยู่ตลอดเวลา มีการวางแผนทำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งงานเพลงได้ฟังแน่นอน และมีการคุยกับเปรม มือเบสของพาวเวอร์แพท ว่ามีโอกาสอย่างมากที่จะกลับมารวมตัวกันและทำเพลงใหม่ครับ”

“ถามว่าเป็นเป้าหมายแรกหลังจากที่ออกไปเลยมั้ย ก็ยังครับ คือผมต้องคิดและต้องวางแผนก่อนครับ เพราะเป้าหมายแรกจริงๆ ที่ผมตั้งใจไว้ผมอยากจะบวชให้แม่ แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส