“ร็อค ขวัญลดา” ร้อง ปอท. หลังมือดีแฮกเฟซบุ๊กหลอกขายแบรนด์เนม-ลงทุนผิดกฎหมาย

4 ม.ค. 64

มีเรื่องให้ปวดหัวตั้งแต่ต้นปีอีกแล้วสำหรับนางงามเวทีดัง “ร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา” มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2020 ที่ล่าสุดเจ้าตัวถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า “Rock Kwanlada” ไปหลอกขายของแบรนด์เนมและโพสต์เชิญชวนร่วมลงทุนแบบผิดกฎหมายในกลุ่มเฟสบุ๊ก “ออมเงิน ลงทุนกินดอก ทิฟฟานี่ 2020” รวมถึงอีกหลายกลุ่ม จนมีผู้เสียหายแล้วหลายราย รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท

ล่าสุดวันนี้ 4 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น. “ร็อค” และผู้จัดการส่วนตัวก็ได้เดินทางมาพร้อมหลักฐาน ภาพโพสต์ของคนร้าย ภาพแชทและสลิปโอนเงินที่ได้ร้บจากผู้เสียหาย เพื่อนำมายื่นแก่เจ้าหน้าที่ ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.

โดยหลังจากเข้าพบเจ้าที่เรียบร้อย “ร็อค” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เจ้าตัวบอกว่าเหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 10.30 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2563 มีคนร้ายรายหนึ่งปลอมไลน์เป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพ แล้วทำการเพิ่มเพื่อนเข้ามายังไลน์ของตนใหม่ โดยใช้ทั้งรูปและชื่อไลน์เหมือนกับผู้ใหญ่คนดังเกล่าทุกอย่าง

แล้วส่งข้อความมาบอกกับตนทำนองว่า ให้แคปข้อความ sms ล่าสุดที่ส่งเข้าโทรศัพท์เบอร์ของ “ร็อค” มาหน่อย ด้วยลักษณะที่เร่งรีบ ตนก็เข้าไปเช็ค พบว่ามีรหัส OTP ของการล็อกอินเข้าเฟสบุ๊กส่งเข้ามาจริง ด้วยความที่เจ้าตัวมองว่าเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เคารพและไม่รู้ว่าข้อความนี้เป็นรหัส OTP ก็เลยไม่เอะใจอะไร จึงส่งข้อความนั่นไปให้ หลังจากนั้นปรากฏว่า “ร็อค” ไม่สามารถเข้าเฟซบุ๊กของตัวเองได้อีกเลยจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากคนร้ายได้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน อีเมล์ เบอร์โทรที่เคยใช้ล็อกอินทั้งหมดแล้วนั่นเอง

ต่อมาตนก็เริ่มเอะใจ จึงพยายามไล่หาไลน์ของผู้ใหญ่คนดังกล่าว ซึ่งพบว่าเจออีกไลน์หนึ่ง ซึ่งเป็นไลน์ที่เคยใช้พูดคุยกัน ทีนี้จึงตัดสินใจทักไปถามว่า “มีไลน์นี้แค่ไลน์เดียว หรือมี 2 ไลน์คะ” เขาก็ตอบกลับมาว่า “มีแค่ไลน์เดียว” งานนี้จึงทำให้รู้ว่าโดนหลอกแฮกเฟซบุ๊กแล้วแน่นอน

พบว่าเฟซบุ๊กของตนได้ถูกคนร้ายนำไปใช้โพสต์ขายของแบรนด์เนม อาทิ กระเป๋า นาฬิกา มีการสร้างกลุ่มออมเงินขึ้นมาใหม่เพื่อเชิญชวนคนให้มาร่วมลงทุนแบบผิดกฎหมายและมีการนำเฟซบุ๊กตนไปโพสต์ตามกลุ่มต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้คนมาร่วมลงทุนกับกลุ่มออมเงินที่สร้างขึ้นใหม่เรื่อยๆ จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังมีการโพสต์อยู่เป็นระยะ เรียกว่ามีผู้เสียหายหลายรายที่หลงเชื่อแล้วโอนเงินมัดจำรวมแล้วกว่าหลายแสนบาท บางคนบอกว่าเงินที่นำมาลงทุนกับคนร้ายเป็นเงินก้อนสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นปีก็มี

รวมถึงยังมีการใช้เฟซบุ๊กของตนทักแชทไปขายกระเป๋าแบรนด์เนมกับเฟสบุ๊กส่วนตัวของคนบันเทิง เช่น “นก-ยลดา สวนยศ “ นายกสมาคมสตรีข้ามเพศแห่งประเทศไทยและ เลขาธิการมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ , “มิก-รชยา นพการุณ” รองอันดับ 1 Miss Tiffany 2014 และ “บาสตี้-ฐิติกรณ์ แจ่มแจ้ง” Top 10 Miss Tiffany 2020 และยูทูบเบอร์ชื่อดัง แต่โชคดีที่ทุกคนไหวตัวทัน เห็นโพสต์เตือนของ “ร็อค” ในไอจีก่อน

ซึ่ง “ร็อค” เปิดใจต่อว่านอกจากพฤติกรรมของคนร้ายจะทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงอันเกิดมาจากความผิดพลาดของตัวเองในบางส่วนแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ตนเครียดและมองว่าเป็นเรื่องสำคัญกว่า คือเงินของผู้เสียหาย ดังนั้นจึงเรียนไปยังผู้เสียหายทุกท่านให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ เพื่อเร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและชดใช้ค่าเสียหายให้ได้โดยเร็ว ส่วนตัวก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน พร้อมกับเตือนทุกคนให้ระวังเพราะตนไม่เคยขายของพวกนี้

4-03

4-01

4-04

4-05

s__74694660

1609743385008

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส