“หมอปลา” จ่อพิสูจน์อาถรรพ์ต้นโพธิ์ 100 ปี เชื่อตัดกิ่งทำผัวป่วยหนักเมียทรุดจนตาย (คลิป)

4 ม.ค. 64

จากกรณีที่ทีมข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 11 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง มีต้นโพธิ์อาถรรพ์ขนาด 4-5 คนโอบตามความเชื่อของชาวบ้าน ตั้งยืนต้นอยู่ท้ายบ้าน ซึ่งส่งผลทำให้นายสมหวัง ช่างจัด อายุ 65 ปี ล้มป่วยด้วยโรคหัวใจ และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากไม่ทำศาลให้ต้นโพธิ์ อีกทั้งยังตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ ซึ่งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่

966528

ส่วนที่ภรรยาของนายสมหวังเสียชีวิตไปแล้ว ครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ต้นโพธิ์เช่นกัน อีกทั้งนายสมหวังยังเคยเลี้ยงกุมารทอง แต่เมื่อล้มป่วยจึงไม่ได้ดูแล ครอบครัวจึงอยู่ไม่เป็นสุข ทำมาหากินไม่ขึ้น เกิดความไม่สบายใจนั้น

136136596747

ล่าสุด วันที่ 4 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูน 2 ชั้น มีต้นโพธิ์สูงประมาณ 5 เมตรที่ถูกตัดกิ่งตั้งอยู่บริเวณท้ายบ้าน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตร ส่วนต้นโพธิ์อีกต้นสูงประมาณ 7 เมตร ตั้งอยู่ในนาข้าว มีศาลสำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ ห่างจากตัวบ้านประมาณ 100 เมตร

723549

ภายในบ้านหลังนี้มีผู้อาศัยประกอบด้วย นายสมหวัง ช่างจัด อายุ 65 ปี ป่วยโรคหัวใจและเป็นผู้ป่วยติดเตียง, นายทวีป ช่างจัด อายุ 37 ปี ลูกชายคนโต, นายวีระยุทธ ช่างจัด อายุ 32 ปี และนายทวิต ช่างจัด อายุ 23 ปี ลูกชายคนเล็ก

นายสมหวัง บอกว่า ตนได้ตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ท้ายบ้านเมื่อปลายปี 2561 จากนั้นภรรยาของตนที่ป่วยโรคไตก็อาการทรุดหนักในต้นปี 2562 แล้วเสียชีวิตเมื่อปลายปี 2562 ส่วนตนก็ล้มป่วยด้วยโรคหัวใจและเส้นเลือดอุดตันเมื่อต้นปี 2563 ทำให้ตนไม่สามารถเดินได้ ต้องนอนติดเตียงรอความตาย

198402

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าการที่ภรรยาของตนต้องเสียชีวิตและตนต้องเป็นแบบนี้ เพราะตนตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์หลังบ้าน ทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์โกรธ ถึงแม้ว่าก่อนตัดตนจะจึดธูปขอขมาแล้ว แต่ตนอาจจะพูดขอไม่ถูกวิธีหรือไม่ จึงต้องกลายเป็นคนป่วยติดเตียง ตนตั้งข้อสังเกตว่าภรรยาของตนป่วยโรคไตมา 20 ปี แต่เมื่อตนตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ ภรรยาของตนก็อาการทรุดหนักในทันที และเมื่อภรรยาของตนเสียชีวิต ตนก็ป่วยด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือดอุดตันในทันที ทั้งที่ตนไม่เคยป่วยมาก่อน

430197428058

เมื่อตนล้มป่วย ตนได้ขอขมาต้นโพธิ์ท้ายบ้านแล้ว ได้นำไก่ต้มและหัวหมูไปถวาย แต่ตนก็ไม่หายป่วย หากต้นโพธิ์ท้ายบ้านอยากให้ตนตั้งศาลให้ ตนก็ยินดี แต่ตนไม่มีเงิน ตนจึงตั้งจิตอธิษฐานว่าขอให้ตนหายป่วยและกลับมาเดินได้อีกครั้งก่อน เพื่อตนจะได้มีแรงหาเงินมาตั้งศาลให้ แต่คำขอก็ไม่เป็นผล ตอนนี้ตนปลงกับชีวิตแล้ว ไม่อยากอยู่เป็นภาระลูกหลาน

520304

ส่วนประเด็นที่ลูกชายทั้ง 3 คน ของตนทำมาหากินไม่ค่อยจะขึ้น คิดว่าไม่เกี่ยวกับต้นโพธิ์ น่าจะเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากกว่า นอกจากนี้ที่ลูกชายของตนบอกว่าหลังตนล้มป่วย ไม่มีใครเลี้ยงกุมารทอง 10 ตัว ทำให้กุมารทองให้โทษนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากตนได้ปล่อยกุมารมองออกไปหมดแล้วหลังตนล้มป่วย หากจะเหลือก็เหลือ "ไอ้แกละ" เพียงตัวเดียวที่ยังคงวนเวียนอยู่ โดยไม่ต้องให้อาหาร หากเป็นไปได้ตนก็อยากให้ผู้รู้ หรือหมอปลามาดูอาการของตนว่าที่ตนเป็นเกิดจากอาถรรพ์ต้นโพธิ์จริงหรือไม่

878157

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า ตนค่อนข้างไม่เชื่อว่าการตัดต้นไม้จะทำให้คนป่วยได้ หากคนจะป่วยคงต้องเป็นกิ่งต้นไม้ล้มทับร่าง ตนอยากจะให้คนในครอบครัวของนายสมหวังดูแลความสะอาดของบ้านและต้นโพธิ์ เพราะอาจจะเป็นเหตุที่ทำให้นายสมหวังป่วยหรือไม่ แต่เพื่อความสบายใจ ตนจะเดินทางไปพบนายสมหวังในวันที่ 6 ม.ค. 64 เพื่อยืนยันว่าต้นโพธิ์มีอาถรรพ์หรือไม่ และจำเป็นต้องตั้งศาลให้ต้นโพธิ์หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส