โรงงานอาหารกระป๋อง "นอติลุส" แถลงด่วน พนง.ติดโควิด-19 ยันให้ความร่วมมือตรวจเชิงรุกคนทั้งโรงงาน

6 ม.ค. 64

โรงงานอาหารกระป๋อง "นอติลุส" ออกแถลงการณ์ กรณีพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหนึ่ง สั่งหยุดไลน์ผลิตทันที-เร่งฆ่าเชื้อ พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตรวจเชิงรุกพนักงานทั้งหมด 100% ยืนยันผลิตภัณฑ์สะอาดปลอดภัยผ่านความร้อนสูงฆ่าเชื้อได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
ขอแก้ข่าว! สธ.สมุทรสาคร แจงต่างด้าวติดเพิ่ม 900 ราย เป็นตัวเลขจากหลายโรงงาน
 
ยอดรวมแตะ 9 พัน! ศบค.เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 365 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน
- ยืนยันแล้ว! ไทยยูเนี่ยนสมุทสาคร พบพนักงานติดเชื้อโควิด 69 ราย

วันที่ 6 ม.ค. 64 บริษัทพัทยา ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารทะเลและอาหารกระป๋องตรานอติลุส และ นอติลุส ไลท์ ยืนยันผลิตสินค้าสำเร็จรูปที่บรรจุอยู่ในภาชนะที่ปิดสนิท และผ่านกระบวนการที่ทำให้ปลอดเชื้อด้วยอุณหภูมิมากกว่า 110 องศาเซลเซียส และภายใต้ความดันมากกว่า 9 psi ซึ่งสามารถทำลายเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้

ทั้งนี้ เนื่องจาก บริษัทพัทยาฟู้ด (ประเทศไทย ) จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดย บริษัทได้ร่วมมือกับทางภาครัฐในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และได้รับการยืนยันว่า มีพนักงานติดเชื้อจำนวนหนึ่ง บริษัทได้ดำเนินการสอบสวนและกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยทันที รวมทั้งได้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วนเข้มข้นสูงสุด ดังนี้

1. ส่งพนักงานที่มีความเสี่ยงทุกคนในการสัมผัสผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ทันที และ ให้พนักงานกักตัวเพื่อดูอาการเป็นวลา 14 วัน หากพบการยืนยันว่าพนักงานติดเชื้อจะดำเนินการตามแนวทางของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

2. โรงงานสั่งหยุดกิจกรรมการผลิตในพื้นทีที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทันที ในพื้นที่ดังกล่าวตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค

3. ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานทุกส่วนงาน (100%) ของโรงงานมหาชัย โดยได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของ จ.สมุทรสาคร อย่างใกล้ชิดเพื่อรับรายงานผลการตรวจยืนยันหากพบผู้ติดเชื้อ รวมถึงขอคำแนะนำและดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้พนักงานบางส่วนรายงานตัวเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้งหากมีข้อบ่งชี้ที่น่าสงสัย

tsnbg3wsbdng7ijm8gqeppdozowq2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ