ประท้วงวุ่น! ชาวบ้านกลัวโควิด ค้านตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่สมุทรสาคร

6 ม.ค. 64

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2564 ชาวบ้านในชุมชนชีผ้าขาว อ.เมืองจ.สมุทรสาครประมาณ 70 คนรวมตัวกันเพื่อคัดค้านที่การทำพื้นที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมชูป้ายมีใจความว่าชีผ้าขาวไม่เอาโควิด - 19

โดยชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า การที่จะมาตั้งตรวจศูนย์คัดกรองโรคโควิด ไม่ใช่ไม่เห็นด้วย แต่ตนคิดว่ามันไม่เหมาะสมที่จะมาตั้งตรงนี้  เพราะมีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 3,000 คน ที่ผ่านมาไม่มีใครรู้เรื่องเลย เสียงตามสายไม่เคยออก เพิ่งมารู้เมื่อวานเย็น โดยบอกว่าทางจังหวัดมาดูแล้วบอกว่าเหมาะสม อยากถามว่าเหมาะสมตรงไหน เพราะโรคพวกนี้มันกักไม่อยู่ จุดนี้มันกลางหมู่บ้าน เป็นพื้นที่ที่ไม่สมควรที่จะเอาเชื้อโรคมากนะจุกตัวอยู่ ที่ตนค้านไม่ใช่ได้ผลประโยชน์ แต่ตนเห็นว่าไม่ถูกต้อง พื้นที่ทั้งตำบลนี้เยอะเยอะ

ต่อมา นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร และนายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร. รวมถึงนายกเทศมนตรีตำบลท่าจีน กำนันตำบลท่าจีนพร้อมคณะได้ลงพื้นที่มาเจรจากับชาวบ้านประมาณ 30 นาที แต่ผลสรุปชาวบ้านไม่ยอมให้สร้าง ทำให้ทางนายวุฒิพงษ์สุภัควนิชหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาครพร้อมคณะเจราจาไม่สำเร็จต้องกลับออกมาเพื่อประชุมหาที่สร้างแห่งใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ