“หมอปลา” พิสูจน์ต้นโพธิ์ร้อยปีปัดอาถรรพ์ทำลุงป่วย วอนญาติทำใจหวั่นทรุดวันพระ (คลิป)

6 ม.ค. 64

จากกรณีที่ทีมข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 11 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีต้นโพธิ์อาถรรพ์ขนาด 4-5 คนโอบตามความเชื่อของชาวบ้าน ตั้งยืนต้นอยู่ท้ายบ้าน ซึ่งส่งผลทำให้นายสมหวัง ช่างจัด อายุ 65 ปี ล้มป่วยด้วยโรคหัวใจ และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากไม่ทำศาลให้ต้นโพธิ์ อีกทั้งยังตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ ซึ่งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่

150124547515

ส่วนที่ภรรยาของนายสมหวังเสียชีวิตไปแล้ว ครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ต้นโพธิ์เช่นกัน อีกทั้งนายสมหวังยังเคยเลี้ยงกุมารทอง แต่เมื่อล้มป่วยจึงไม่ได้ดูแล ครอบครัวจึงอยู่ไม่เป็นสุข ทำมาหากินไม่ขึ้น เกิดความไม่สบายใจนั้น

cg

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“หมอปลา” จ่อพิสูจน์อาถรรพ์ต้นโพธิ์ 100 ปี เชื่อตัดกิ่งทำผัวป่วยหนักเมียทรุดจนตาย

854675

วันที่ 6 ม.ค. 64 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 11 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อมาดูอาการของนายสมหวัง หลังจากที่นายสมหวังบอกผ่านสื่อว่าอยากเจอกับหมอปลา เพื่อที่จะได้ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับอาถรรพ์ การตัดกิ่งต้นโพธิ์

994222

หมอปลาได้พบกับนายสมหวังที่นอนป่วยติดเตียง หมอปลากระซิบบอกทีมข่าวว่าขณะนี้นายสมหวังพลังร่างกายอ่อนแล้ว มีพลังงานไหลออกจากร่างกาย ส่วนกุมารทองที่นายสมหวังเคยเลี้ยงเอาไว้แล้วปล่อยไปแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการป่วย

183548

หมอปลาได้ให้ผู้สื่อข่าวหญิงทดลองนั่งหันหลังเหยียดขาแล้วจับมือข้างหนึ่งของนายสมหวัง จากนั้นหมอปลาได้ใช้มือสัมผัสฝ่ามือและหน้าผากของนายสมหวัง เพื่อส่งถ่ายพลังงาน ทำให้ผู้สื่อข่าวหญิงรู้สึกเย็น ร้อน ชาบริเวณปลายเท้าสลับกันไป

419941

จากนั้น หมอปลาได้เดินไปดูต้นโพธิ์ บริเวณท้ายบ้านของนายสมหวัง พร้อมยืนยันว่าต้นโพธิ์ไม่มีอาถรรพ์ ไม่มีสิ่งศักดิ์สถิตย์อยู่ ทุกคนจึงได้เดินไปยังต้นโพธิ์ที่ตั้งอยู่ในนาที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีเจ้าพ่อสถิตย์อยู่ หมอปลาก็ได้บอกว่าต้นโพธิ์ในนานี้ไม่มีอาถรรพ์ ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตย์อยู่เช่นกัน หากครอบครัวของนายสมหวังอยากให้ตนทุบศาลให้ในวันหน้า ตนก็ยินดี

780181311631337976

นายสมหวังป่วยไม่เกี่ยวข้องกับการตัดกิ่งต้นโพธิ์ ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ ตนสังเกตได้จากวันโกนและวันพระที่อาการของนายสมหวังจะทรุดหนักในช่วงกลางคืน ทั้งนี้ จากที่ตนลงพื้นที่มาสัมผัสต้นโพธิ์ไม่พบความผิดปกติ อยากถามกลับชาวบ้านว่า "ถ้าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำไมถึงมาสถิตย์ในต้นโพธิ์เก่า ๆ แคบ ๆ ทำไมไม่สถิตย์ในวิมานเงินวิมานทอง แล้วหากเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านจะกินของถวายที่ตั้งวางไว้นาน ๆ ไหม คงมีแต่คนจรจัดที่หิวแล้วมากินแล้วก็ตายเพราะเชื้อโรค"

960816

ตนยืนยันว่าการที่ภรรยาของนายสมหวังป่วยโรคไตแล้วเสียชีวิต กับการที่นายสมหวังล้มป่วยติดเตียง เกิดจากสุขภาพที่ไม่ดี เมื่อป่วยก็โทษนั่นโทษนี่ตามเสียงล่ำลือ ตนอยากให้ครอบครัวของนายสมหวังนำพื้นที่ตั้งศาลไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นำไปปลูกผักเพื่อใช้ประโยชน์มากกว่านี้

168689

นายวีระยุทธ ช่างจัด อายุ 32 ปี ลูกชายของผู้ป่วย เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวทำใจมานานแล้วตั้งพ่อล้มป่วยลงว่าพ่อจะอยู่กับตนได้อีกไม่นาน ที่ผ่านมาตนมีความเครียดถึงสิ่งที่ชาวบ้านลือกันเกี่ยวกับการตัดกิ่งต้นโพธิ์ แต่เมื่อวันนี้หมอปลามายืนยันด้วยตัวเองว่าไม่เกี่ยว ตนก็สบายใจขึ้น จะได้ไม่ต้องกังวลว่าใครจะป่วยเป็นรายต่อไปอีก

892553

ทั้งนี้ ที่หมอปลาบอกว่าพ่อของตนจะอาการทรุดในช่วงกลางคืนของวันพระวันโกนนั้น เป็นความจริง โดยพ่อของตนจะมีอาการเพ้อ พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่เมื่อผ่านพ้นวันไปก็จะหาย ตนมีความรู้สึกสับสนและเสียใจ แต่สบายใจที่พ่อป่วยไม่เกี่ยวข้องกับอาถรรพ์ต้นโพธิ์ จากนี้ตนและครอบครัวจะดูแลพ่อจนกว่าพ่อจะจากไป ตามที่หมอปลาบอกว่าน่าจะไม่เกิน 1 เดือน ตนก็อยากจะให้พ่อสู้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส