นายกฯ สิงคโปร์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่น ยัน ปชช.ทุกคนได้ฉีดฟรี

9 ม.ค. 64

นายลี เซียน ลุง นายกฯ สิงคโปร์ เข้ารับวัคซีนเป็นคนแรกของผู้นำอาเซียน หวังสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัย ยืนยันจัดหาวัคซีนให้ ปชช.ฉีดฟรีทุกคน

วานนี้ (8 มค.64) ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เดินทางไปยังโรงพยาบาล สิงคโปร์ เจเนอรัล เพื่อเข้ารับวัคซีนต้านโควิด-19 จากบริษัทไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคเป็นคนแรกในคณะรัฐบาลและเป็นผู้นำคนแรกในอาเซียน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลซึ่งคาดว่า จะสามารถฉีดให้บุคลากรของโรงพยาบาลได้ราว 90 คนในวันแรก

134701410_3960024844060192_90
(เฟซบุ๊ก -  Lee Hsien Loong)


หลังได้รับวัคซีน นายกฯ สิงคโปร์ ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า เขามีความสุขมากที่ได้เห็น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานอยู่แนวหน้าได้รับวัคซีนกันแล้ว และหลังจากที่เขาได้รับวัคซีนมาแล้วราว 30 นาที ก็ยังปกติดีไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด โดยตอนฉีดก็ไม่เจ็บ และเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีน โดยนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ มีกำหนดเข้ารับวัคซีนเข็มที่สองในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"สิงคโปร์-ฮ่องกง" พบผู้ป่วยโควิด-19 กลายพันธุ์จากอังกฤษ
สิงคโปร์แจกเงินเด็กแรกเกิดช่วงโควิด-19 กระตุ้นให้คนมีลูก
สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิดบนเรือสำราญ กักโรคผู้โดยสาร 2,000 ชีวิต

เมื่อเดือนที่แล้ว นายกฯ สิงคโปร์ ได้แถลงทางโทรทัศน์ ระบุว่าตัวเขา และสมาชิกคณะรัฐมนตรี จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มแรกพร้อมๆ กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อแสดงให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าวัคซีนที่ใช้จะมีความปลอดภัย ก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไปในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยทางการสิงคโปร์ให้คำมั่นจะจัดหาวัคซีนให้แก่พลเมืองสิงคโปร์ฟรีทุกคน

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดของสิงคโปร์อยู่ที่ 58,836 คนในวันศุกร์ (8 ม.ค.) ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 29 ราย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม