"อมรัตน์" กระทุ้งรัฐบาลเจียดงบจัดหา "อาหารราคาถูก" ช่วยคนตกงานโควิด

10 ม.ค. 64

ส.ส.อมรัตน์ พรรคก้าวไกล จี้รัฐบาลเจียดงบฯ จัดหาอาหารราคาถูกแก่ผู้ตกงาน หรือผู้โดนลดชั่วโมงการทำงาน เนื่องจาก คำสั่งหยุดกิจการชั่วคราว ในกิจการสุ่มเสี่ยงต่อการระบาดโควิด-19

ภายหลังกรณีภาครัฐฯ มีคำสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราวหลังโควิดกระจายในวงกว้าง ส่งผลให้ผู้ประกอบการ อาทิ ร้านอาหาร ผับ บาร์ ฯลฯ ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการให้สอดคล้อง เช่น ปรับลดชั่วโมงงานของพนักงาน หรือ ปิดชั่วคราวเพื่อรอสถานการณ์คลี่คลาย ส่งผลให้พนักงาน-ลูกจ้าง ขาดรายได้ไปโดยปริยาย

ล่าสุด นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกโรงกระทุ้งรัฐบาลผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หวังเล็งเห็นถึงปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากมาตรการสั่งปิดบางกิจการชั่วคราว

ข้อความจากเฟซบุ๊ก ระบุว่า "#อิ่มอย่างมีศักดิ์ศรี
พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อนหนัก ขอความช่วยเหลือมาทางกล่องข้อความจำนวนมาก โดยเฉพาะนมผงเด็ก

ขอเรียกร้องให้รัฐจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดหาอาหารราคาถูกที่สุดแก่ผู้ตกงาน ถูกชั่วโมงทำงานทำให้รายได้ลดลงที่เกิดจากมาตราการคุมเข้มโควิดของรัฐบาล

ในวิกฤติรอบแรกได้เคยทำโครงการเล็ก ๆ นี้ส่วนตัว พบว่าพี่น้องประชาชนภูมิใจที่ได้อาหารคุณภาพรับประทานในราคาเพียง 5 บาท บางคนมีเงินติดตัวเพียง 3 บาทก็มาขอซื้อ มีกล่องสำหรับหยอดเงินผู้ต้องการจะช่วยต้นทุนค่าอาหารในวันถัด ๆ ไป ทำให้สามารถขยายโครงการได้มากขึ้นในวันถัดไป

ขอให้รีบเร่งแสดงความรับผิดชอบต่อมาตราการของตัวเองในทุกช่องทางและทุกมิติ
#โควิด19"

ข้อมูล : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ