ระทึก 4 ชีวิตเจอคลื่นซัดเรือคว่ำลอยคอกลางทะเล เผยมือถือใส่ซองกันน้ำช่วยรอด (คลิป)

12 ม.ค. 64

วันที่ 12 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 11.35 น. ศูนย์มูลนิธิกกุศลธรรมภูเก็ตจุดเมืองใหม่ และตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุเรือพลิกคว่ำบริเวณกลางทะเลหน้าหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีคนลอยคออยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 ราย และผู้หญิง 1 ราย รอการช่วยเหลืออยู่

837420838723

เบื้องต้น กู้ชีพสาคูหน่วยกู้ชีพกุศลธรรม รุดไปยังที่เกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่ สภ.สาคู เข้าตรวจสอบพร้อมประสานกองเรือภาคที่ 3 จากนั้น เมื่อเวลา 12.00 น. ทีมกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว ได้นำเรือประมงของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณหาดในยาง จำนวน 1 ลำออกไปช่วยประสบเหตุ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบผู้ประสบภัย 4 ราย ลอยคออยู่ข้างเรือ และได้ทำการช่วยเหลือให้ขึ้นบนเรืออย่างปลอดภัย

275578

ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ นายชิษณุรัก อายุ 25 ปี เป็นคนขับเรือ พร้อมผู้โดยสาร 3 คนคือนายวัชรพงษ์ อายุ 28 ปี, นายตรีศักดิ์ อายุ 25 ปี และนางสาวศุภากร อายุ 25 ปี

cg

หนึ่งในผู้ประสบเหตุ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนและเพื่อน ๆ ทั้งหมด 4 คน ได้นำเรืออะลูมิเนียมจากบ้านออกมานักท่องเที่ยว และเรือได้ห่างออกจากฝั่งไปได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะเกิดเหตุได้มีคลื่นลมแรงพัดเข้ามาที่เรือของพวกตน ตนสังเกตได้ว่าเรือถูกคลื่นซัดน้ำทะเลเข้ามาจนเต็มลำเรือ จากนั้น เรือของตนก็จมลงอย่างรวดเร็ว พวกตนจึงตกลงไปในน้ำ ลอยคออยู่กลางทะเลประมาณ 1 ชั่วโมง โชคยังดีที่เรือของตนเป็นเรืออะลูมิเนียมไม่จมโดยทันที ยังพอมีเวลาที่ให้ได้เกาะเรือไว้ เพื่อรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จึงรอดกลับมาได้อย่างปลอด โดยทุกคนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ตำรวจ และชาวประมงที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

238088

ร.ต.อ.สุนันต์ เพชรหนู รองสว.สอบสวน สภ.สาคู ให้ข้อมูลว่า ได้ขับเรือออกจากท่าเทียบเรือด่านหยิดตำบลไม้ขาว อ.ถลาง ด้วยเรือด้วยเรืออะลูมิเนียมประมาณ 7 ฟุต ออกจากถ้าเทียบเรือ ขับเรือเลียบหาดไม้ขาว เมื่อถึงบริเวณหน้าท่าอากาศยานภูเก็ต ห่างจากฝั่งประมาณ 7 ไมล์ทะเล ก็มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาเรือจนเรือพลิกคว่ำ จากนั้นทั้งหมดได้ตกจากเรือ แต่ทุกคนมีเสื้อชูชีพใส่ และมีซองใส่โทรศัพท์แบบกันน้ำได้ ในขณะที่กำลังลอยคออยู่กลางทะเล จึงได้โทรหาญาติ ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและนำขึ้ฝั่งที่หาดในยางตำบลสาคู อ.ถลาง อย่างปลอดภัย

936706

นายวัลลพ บุญจันทร์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรม สาขาคอเอน กล่าวว่า วันนี้เมื่อช่วงเวลา 11.30 น. ตนเข้าเวรอยู่ที่ที่ทำการมูลนิธิกุศลธรรมสาคอเอน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเรือล่มอยู่ที่บริเวณหน้าหาดใกล้กับสนามบินนานาชาติภูเก็ต จึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ โดยเรือของชาวประมง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบผู้ประสบภัยลอยคออยู่กลางทะเลทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ ทุกคนมีอาการอ่อนเพลีย จึงเข้าไปช่วยเหลือทั้งหมดขึ้นเรือประมงกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย

พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะออกเล่นน้ำทะเลช่วงนี้ ขอให้งดไปก่อน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ลมแรง อาจเกิดอันตรายขึ้นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส