"ผัดไท ดีใจ" เปิดธุรกิจอาหารออนไลน์ครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยเหตุผลที่ขายแล้วขาดทุน!!

14 ม.ค. 64

ไปที่ไหนก็สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนจริงๆ สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี "ผัดไท ดีใจ" ที่ล่าสุดมาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ นอกจากพกพาความฮามาสร้างความคึกคักในรายการแล้ว งานนี้เจ้าตัวยังได้มาโชว์เสน่ห์ปลายจวักเมนูผัดไทยรสเด็ด ซึ่งเป็นธุรกิจอาหารออนไลน์ครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยวิธีแก้เคล็ดไม่ให้แยกจากลูกสาวอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดความรักครั้งใหม่ของ "โบวี่ อัฐมา" หลังคบหาดูใจ 2 ปีกับแฟนหนุ่มนอกวงการ แต่ไม่หวือหวาเหมือนครั้งก่อน
- "แมน การิน - เกล รดา" เปิดใจทั้งน้ำตาถึงวินาทีแรกที่รู้ว่าท้อง หลังพยายามมากว่า 2 ปี
- "เสนาหอย" ย้ำชัดอีกครั้ง! หลังโดนเมาท์ไม่เลิก จะทิ้งวงการไปเอาดีด้านการเกษตรแบบเต็มตัว
- ไม่ได้แต่งงานฟ้าแลบ! "ได๋ ไดอาน่า" แต่งแน่ปีนี้ พร้อมมีลูกทันที
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่    

s__67764351

ผัดไท : ยังคงใช้ชื่อ ดีใจ ดีดีดี ค่ะ ที่เปลี่ยนไม่ได้เพราะเอกสาร ถ้าเราจะเปลี่ยนชื่อ เราต้องย้อนไปเป็นสกุลเดิม ไปชื่อที่เป็นต้นฉบับของเราก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ แต่มันก็มีปัญหาอีกอัน เคยไปเมืองนอกแล้วเราเคยถูกเรียกคุยด้วยพาสปอร์ตที่เปลี่ยนชื่อของเรา พอเปลี่ยนบ่อยๆ ฝรั่งเขาไม่เข้าใจ เขานึกว่าหนีคดี (หัวเราะ)


ถาม สรุปว่าชื่อไม่เปลี่ยน แล้วอาชีพเปลี่ยนไหม เพราะเห็นว่าจะมาขายผัดไทยแล้ว

ผัดไท : ไปทำโชว์รายการไหนก็อร่อยทุกรายการ


ถาม ด้วยความที่เราชื่อผัดไท เป็นความกดดันของเรา ทำให้เราต้องทำผัดไทยเก่งๆ มีส่วนเกี่ยวไหม

ผัดไท : จริงๆ แล้ว เราเป็นคนที่ชอบทานผัดไทยอยู่แล้ว เราจะรู้เลยว่าผัดไทยอร่อยเป็นยังไงและผัดไทยที่ไม่อร่อยเป็นยังไง


ถาม ก็เลยจะมาโชว์ทำผัดไทยที่ไม่ธรรมดา เพราะเส้นของผัดไทย เป็นยี่ห้อของผัดไทย

ผัดไท : แนะนำนิดนึงก่อนว่าผัดไทยซองมันง่าย ต้มน้ำแล้วลวกเส้นแค่นี้เลย ใครอยากจะใส่อะไรลงไปสามารถใส่ได้เลย เพราะเราจะมีน้ำปรุง ซึ่งน้ำปรุง เราจะทำให้ได้รสชาติคนไทยมากที่สุด เคล็ดลับของน้ำปรุงเป็นสูตรเฉพาะที่บอกไม่ได้ค่ะ เพราะเขาบอกมาแล้วแต่ฉันลืม (หัวเราะ)

ผัดไท : ผัดไทยที่อร่อยของพี่คือมีเปรี้ยวนำแล้วหวานตาม แล้วก็มีเผ็ดด้วยค่ะ

s__67764349

ถาม แล้วอะไรคือจุดที่ทำให้เรามาขายผัดไทย

ผัดไท : จริงๆ เราไม่ได้คิดจะขายหรอก แต่โควิดรอบที่แล้ว เราทำอาหารออกไปแจก ก็แจกแล้วอาหารเหลือ เราก็เสียดาย แล้วน้องคนนี้ที่เป็นเจ้าของโรงงานที่โคราช เขาทำหมี่โคราชส่งอยู่แล้ว เขาเลยบอกเราว่าเอาแบบนี้ไหมพี่ เราทำเป็นแบบให้เขาเก็บไว้ทานได้อยากจะทำทานตอนไหนก็ทานดีกว่าไหม เราก็เลยทำขึ้นมา เป็นของสดที่สามารถทำทานได้เลย อันนี้ก็เพิ่งเริ่มขายเมื่อช่วงตอนโควิดรอบที่แล้วเอง ประมาณเกือบๆ หนึ่งปีได้


ถาม แต่เปิดขายตั้งแต่นั้นมาจนถึงตอนนี้ ยังไม่ได้กำไรเลย

ผัดไท : เพราะเราอยากเก็บกำไรที่ขายจากตรงนี้ได้ ไปช่วยงานการกุศลที่เข้ามา เพราะว่าน้องเจ้าของโรงงานเขาบอกว่าพี่ผัด เวลาที่พี่ทำบุญ พี่ไม่ชอบบอกใคร เพราะเราคิดว่าเวลาทำบุญ เวลาไปบอกจะช้า แล้วเราต้องมานั่งชี้แจงอีก เราเลยรู้สึกว่าเราเก็บกำไรอันนี้ไว้ เอาไว้ทำบุญ เวลาที่เราขายให้ลูกค้าในไอจี เราก็บอกว่าคุณได้บุญด้วยนะ เพราะเงินที่คุณซื้อ เราเอาไปทำบุญนะ เขาก็อนุโมทนาบุญมา ถามว่าคนซื้อเยอะไหม ก็เยอะนะคะ แต่ที่ไม่ได้กำไร เพราะเขียนราคาหน้าซองผิด จริงๆ ต้อง 45-65 บาท อันนี้ 35 บาท ทางโรงงานทำมาผิดแล้วที่แก้ไม่ได้ เพราะว่ากระดาษที่ทำมาต้องโยนทิ้งหมด แล้วทำมาเยอะมาก ยอมขายขาดทุนไป พอหมดที่ทำมาครั้งนี้แล้วคอยว่ากันใหม่ แถมล็อตนี้ 3 ซอง 100 บาทด้วย แล้วทำไมถึง 3 ซอง 100 รู้ไหม พูดผิด แล้วไปพูดในรายการของพี่ลิง แล้วเขาจำไปแล้วว่าเราขายเท่านี้ ราคานี้


ถาม สามารถซื้อได้ที่ไหน

ผัดไท : สามารถสั่งได้ที่ไลน์ djddd13 หรือเบอร์ 081-833-6111

s__67764352

ถาม พอชิมผัดไทยไปแล้ว ขอตั้งชื่อให้ผัดไทเลยนะ เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการเส้น!! เห็นบอกว่าจะมีก๋วยเตี๋ยวหลอดด้วยใช่ไหม

ผัดไท : ใช่ค่ะ เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดเดลิเวอรี่นะคะ


ถาม และอีกเรื่องหนึ่งไม่ถามไม่ได้เลย เห็นว่าช่วงนี้ติดลูกสาวหนักมาก

ผัดไท : ไปเรียนจบกลับมาอยู่ที่ไทยเรียบร้อยค่ะ ดวงเราไม่รู้ว่าเป็นอะไรกับลูกนะ จะต้องแยกกันตลอดเลย ไปเรียนไกลบ้าง อะไรบ้าง แล้วน้องห่างแม่ไป 7 ปี เราเลยทำสัญญากันว่าเราจะไม่มาสวีตอะไรกัน ตอนที่เขาไปอยู่ไกล เราก็ห่วงเขาตลอดเวลา แต่เราก็กลับมานึก ถ้าห่วงก็เหมือนแช่ง เหมือนจะทำให้เรื่องที่คิดมันเกิด พี่เลยคิดแบบนี้ เวลาที่เราคิดเครียด ห่วง อะไรๆ ที่เป็นลบกับลูก พี่คิดดีเสียบไปเลย เราก็คิดว่าเขาจะต้องดูแลตัวเองได้

s__67764354

ผัดไท : ตอนนี้เขากลับมาแล้ว อยู่ใกล้กันตลอด เราคิดว่าสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราไม่พรากกันคือการเปิดคลินิกให้ลูก ไปซื้อตึกให้ลูกเรียบร้อยที่บางแสน อ่างศิลา รอให้เขาเข้าที่เข้าทาง ก็จะไปแต่งให้ จะไปเปิดคลินิกให้เขาตรงนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส