เจอแล้ว! เจ้าของลอตเตอรี่ปึกใหญ่ เป็น ผอ.รร.เอกชนในเมืองตรัง ขอบคุณแม่ค้าที่นำมาคืน

14 ม.ค. 64

ผอ.รร.เอกชนดีใจ หลังข่าวออกมีคนพบลอตเตอรี่ปึกใหญ่ของตนเอง จำตัวเลขได้บางส่วน เพราะเป็นเลขที่เฝ้าซื้อประจำ พร้อมขอบคุณแม่ค้าลูกชิ้นที่นำมาคืน

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (13 ม.ค.) นางสาวภาวิณี จันทร์สระบัว อายุ 35 ปี แม่ค้าขายไก่ย่างและลูกชิ้นทอด ชื่อร้าน “น้องฟาริส-ฟาด้า” ตามงานแสดงสินค้าต่างๆ อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 2 ต.บางหมาก อ.กันตัง พร้อมด้วยลูกสาว นำลอตเตอรี่ จำนวน 66 ใบ ทั้งแบบใบเดี่ยวและเลขชุด ประจำงวดวันที่ 17 มกราคม 2564 เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองตรัง เพื่อให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ โดยนางสาวภาวิณี พร้อมสามี เดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลตรัง แต่ระหว่างพักเที่ยงไปหาข้าวกิน จึงขับรถไปติดไฟแดงอยู่บริเวณสามแยกเวียนกะพัง ถนนเวียนกะพัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง และพบลอตเตอรี่ทั้งหมดดังกล่าวถูกมัดติดกันเป็นปึกตกหล่นอยู่ตรงกลางสามแยก จึงลงไปเก็บไว้ และนำมาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ติดตามหาเจ้าของ

1610548505388_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ค้าลูกชิ้นทอดพบลอตเตอรี่ปึกใหญ่ รีบแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

ล่าสุด ที่สภ.เมืองตรัง นางอุมาพร สุวรรณประทีป (ครูเล็ก) ผอ.โรงเรียนบุญเหลือเกื้อคง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนใน จ.ตรัง พร้อมด้วย นายบุญตลอด เกื้อคง ลูกชายและเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ เพื่อแสดงตนและติดต่อขอรับลอตเตอรี่ดังกล่าว พร้อมพบกับนางสาวภาวิณี ซึ่งเป็นคนพบลอตเตอรี่ จากนั้นทางตำรวจให้คนพบส่งมอบคืนให้เจ้าของ โดยเจ้าของได้กล่าวขอบคุณ พร้อมจะควักเงินส่งให้เป็นสินน้ำใจ แต่นางสาวภาวิณียืนยันไม่รับ โดยกล่าวว่า ต้องการคืนให้ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ และดีใจที่ได้ส่งมอบคืนเจ้าของได้ ทางนางอุมาพรจึงได้กล่าวขอบคุณพร้อมอวยพรให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ สุขภาพแข็งแรง แต่หากถูกรางวัลที่ 1 ยืนยันจะมอบให้ 1 แสนบาท

1610609061413

นางอุมาพร กล่าวว่า ลอตเตอรี่ทั้งหมด ตนเองซื้อจากร้านประจำ โดยวันนั้นให้ลูกชายเป็นคนไปรับ โดยใช้รถจักรยานยนต์ แต่ปรากฏว่าได้หล่นหายระหว่างทาง ลูกชายก็กลับมาบอก และตนเองก็โทรกลับไปบอกคนขายลอตเตอรี่ คิดว่าคงหายแน่นอนแล้ว และไม่ได้คิดจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพราะไม่ได้มีหลักฐานใดๆ แม้คนขายจะจำได้และรู้หมายเลขก็ตาม ตนไม่ได้คิดจะไปแจ้งความ เพราะคิดว่าไม่เป็นไร หายไปแล้วก็แล้วไป เพราะคิดว่าหากลอตเตอรี่ไม่หาย อาจเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกชายก็ได้ จึงคิดว่าฟาดเคราะห์ไป

1610609086412

แต่สุดท้ายเมื่อคืนมีการออกข่าว ก็มีคนโทรมาว่าลอตเตอรี่ของตนมีคนพบแล้ว อยู่ที่โรงพัก รวมทั้งเมื่อเช้าข่าวออก พอตนไปถึงโรงเรียนก็มีคนบอกว่าข่าวออกอีก ให้รีบไปรับ ตนจึงมาพร้อมลูกชายจึงได้พากันเดินทางมาที่ สภ.เมืองตรัง ซึ่งเลขที่ซื้อตนจำได้บ้างหลายใบ เพราะเป็นเลขที่ซื้อประจำ เช่น เป็นเลขวันตายของสามี เลขส่วนตัว เลขรถยนต์ส่วนตัว เลขรถยนต์ของสามี ก็จะซื้อทุกงวด และเลขอายุครบ 60 ปีของตนเองด้วย โดยซื้อไปทั้งหมด 70 กว่าใบ ซื้อไปทั้งหมด 7,800 บาท ใบละ 100 บาท เป็นเลขเดิมๆ ที่เคยเฝ้าซื้อประจำดังกล่าว และตั้งใจไว้ว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะทำบุญกับโรงเรียนของตนเอง ด้วยการให้เด็กเรียนฟรี 1 ปีการศึกษา

1610609139021

ตอนแรกที่รู้ว่าลอตเตอรี่หาย ตนก็ก็ใจหาย แต่คิดในแง่ดี หากสิ่งของไม่หายอาจเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกชายก็ได้ เช่น เกิดอุบัติเหตุ จึงถือว่าเป็นโชค ครั้งนี้ได้คืนมา 66 ใบ คงหล่นหายตรงอื่นอีกบ้าง แต่ไม่เป็นไร จึงดีใจมากที่คนพบแล้วเอามาคืน หากถูกรางวัลที่ 1 ตั้งใจจะมอบให้คนพบ 1 แสนบาท และอยากจะบอกคนพบว่า คนพบเป็นคนดีมาก เป็นคนจิตใจดี ที่พบแล้วไม่คิดจะเอาเป็นของตัวเอง ซึ่งหาได้ยากในสังคมปัจจุบัน จึงต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก

1610609105885

ทางด้านนายบุญตลอด เกื้อคง ลูกชาย ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ตนเองออกไปรับลอตเตอรี่ให้แม่ที่ร้านแห่งหนึ่ง จากนั้นไปห้างสรรพสินค้าเพื่อไปซื้ออาหารให้แมว โดยทั้งอาหารแมว ทั้งลอตเตอรี่ก็ใส่ไว้ในถุงผ้าหน้ารถ ปรากฏว่าพอขับรถ จยย.มาถึงบริเวณสามแยกดังกล่าว ก็ติดไฟแดง และเมื่อออกจากไฟแดงก็รีบขับ ปรากฏว่าลมตีทำปากถุงผ้าเปิดออก ทำให้ทั้งอาหารแมว และลอตเตอรี่ร่วงหล่น มารู้ตัวอีกทีจึงย้อนกลับไปเก็บได้มาจำนวน 6 ใบ ตกอยู่ในน้ำริมทางจึงเก็บกลับมา ส่วนที่เหลือไม่มีแล้ว จึงถามคนแถวนั้นก็ไม่มีใครเห็น และไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ตนใจหาย จึงโทรบอกแม่ ก็คิดว่าคงหายไปแล้ว ไม่ได้คืนแล้ว แต่ดีใจมากที่ได้กลับคืน เหมือนยกภูเขาออกจากอก ต้องขอบคุณคนพบที่นำมาคืนให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ