ระทึก! ซิ่งเจ็ตสกีสาดน้ำดับไฟไหม้เรือกลางเจ้าพระยา พบเครื่องเทอร์โบบึ้มต้องปล่อยจม (คลิป)

14 ม.ค. 64

วันที่ 14 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 11.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุเรือลากจูง ไฟไหม้ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยเรือดับเพลิงของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

501233475080

เพลิงกำลังลุกไหม้เรือหัวลาก เปลวเพลิงลุกอย่างรุนแรง รถดับเพลิงไม่สามารถที่จะคุมเพลิงได้ เพราะเรืออยู่อีกฝั่งตลิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จึงได้นำเจ็ตสกี มาขับเพื่อสาดน้ำเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด

479586

เมื่อเรือสาดน้ำไปก็เกิดการระเบิดขึ้นถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเข้าระงับเพลิงอย่างต่อเนื่อง จนเรือดับเพลิงมาถึงก็ไม่สามารถคุมเพลิงได้ เรือได้จมลงในแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งลำ

cg

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เรือลากพ่วงมา 3 พ่วง ก่อนเสียการทรงตัว คนขับพยามบังคับเรือเข้าตลิ่ง แต่เรือเกิดระเบิดดังสนั่น  คนขับเรือได้ตัดเชือกลากจูงออก ก่อนที่จะพากันกระโดดน้ำเข้าฝั่งด้วยความปลอดภัย ส่วนเรือมาติดอยู่ที่ท่าน้ำ โชคดีที่เรือลอยออกไปจากชุมชน ไม่อย่างนั้นกระแสเพลิงคงลุกไหม้ชุมชนอย่างแน่นอน

181682

นายวิเชียร แก้วทอง คนขับเรือ บอกว่า ตนเองเดินทางมาจากอำเภอสามโคก เพื่อจะไปรับทราบที่อำเภอป่าโมก ขณะลากจุงเรือเข้ามา เรือเกิดอาการควบคุมไม่ได้ และเกิดระเบิดขึ้น ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ จึงพาลูกกับเมียกระโดดน้ำหนีตายเข้าฝั่งเอาชีวิตรอด โชคดีทุกคนปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ

673617

นางบังอร แก้วทอง อายุ 67 ปี ภรรยาคนขับเรือ บอกว่า ตนได้ยินเสียงสามีบอกว่าเรือเกิดปัญหา จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้น แล้วได้ยินเสียงสามีบอกให้กระโดดน้ำจึงกระโดดไปพร้อมลูกที่กำลังอยู่บริเวณกลางเรือ จากนั้น เรือไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ตนจึงรอดตาย ส่วนเรือดังกล่าวก็ยังถูกไฟลุกไหม้และจมไปในน้ำ

378534

ทั้งนี้ เรือมีอายุประมาณ 20 ปี และทำใหม่ทั้งหมดแล้ว ไม่ใช่เป็นเรือสภาพเก่า แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

814267

นายนาวิน คงดี เป็นพลเมืองดี และเป็นหน่วยกู้ภัยอยุธยา 2 หัวหน้าหน่วยกู้ภัยอยุธยา บอกว่า ช่วงเกิดเหตุนั้น ตนเองมีร้านอาหารอยู่ริมแม่น้ำอยู่แล้ว และมีเรือสแตนบาย หากมีเหตุทางน้ำ โดยใช้เรือเจ็ตสกีไปกับเพื่อนอีกคน ซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป้อม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา

210209

ใช้เรือเจ็ตสกี 2 ลำที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ขับมาอย่างรวดเร็ว เพราะรถดับเพลิงมาไม่ทัน ตนจึงใช้โอกาสขับเรือเร็วแล้วสะบัดเรือ เพื่อทำให้นำน้ำสาดไปยังเรือที่ถูกไฟไหม้ แต่ก็พอประทังได้ เนื่องจากเรือนั้นไฟไหม้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นจึงจมไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส