ตร.บุกรวบ 8 เมียนมาซุกสุสาน มี 2 รายอาการป่วยคล้าย "โควิด"

17 ม.ค. 64

ตำรวจสะเดา และทหารจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 8 คน ลักลอบข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย นายหน้านำมาซุกไว้ในสุสานมุสลิมรอเดินทางกลับประเทศเมียนมา คาดถูกลอยแพ เจ้าหน้าที่คัดกรองโควิดเข้ม พบป่วย 2 คน

วันที่ 17 ม.ค. 64 ตำรวจสภ.สะเดา จ.สงขลา ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 8 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด ขณะถูกนายหน้าคนไทยนำมาพักไว้ในกุโบร์หรือสุสานมุสลิมบริเวณป่าสวนยาง พื้นที่บ้านเคียนเภา หมู่4 ต.ปริก อ.สะเดา เพื่อรอเดินทางกลับไปยังประเทศเมียนมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จีนผวา! พบไอศกรีมเกือบ 5,000 กล่อง ปนเปื้อนเชื้อโควิด-19
ยอดพุ่งอีกรอบ! ศบค.เผยผู้ป่วยใหม่ 17 ม.ค. เพิ่ม 374 ราย จากตรวจเชิงรุก 321 ราย ติดเชื้อแล้ว 61 จว.
สมุทรสาครป่วยใหม่พุ่งอีก 335 ราย - ผ่อนคลายร้านตัดผม ร้านอาหารนั่งกินได้

โดยแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทั้ง 8 คน ลักลอบเดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หลังจากที่ทางการมาเลเซียประกาศภาวะฉุกเฉินจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากและตัดสินใจลักลอบหนีเข้ามายังฝั่งไทย

โดยบอกว่าต้องจ่ายค่าเดินทางให้กับนายหน้าคนไทย คนละ 3,300 ริงกิต หรือคิดเป็นเงินไทย ราว 27,000บาท เพื่อพาข้ามแดนมาจากประเทศมาเลเซีย และส่งต่อไปยังประเทศเมียนมาทาง จ.ระนอง

ซึ่งสภาพของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง 8 คน เริ่มอ่อนแรงและหิวโซ เพราะไม่ได้กินข้าวมา 2 วันหลังจากที่ถูกนายหน้าคนไทยนำมาพักไว้ในสุสานเพื่อรอเดินทางต่อ แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจากสภาพแรงงานทั้ง 8 คนน่าจะถูกลอยแพปล่อยทิ้งในป่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองโควิด พบว่ามี 2 คนที่มีไข้ไอเจ็บคอ ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสะเดาเพื่อรอดูอาการ ส่วนที่เหลือถูกควบคุมไว้ที่ สภ.สะเดา และจะเร่งขยายผลไปยังนายหน้าที่พาแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เข้ามา

อย่างไรก็ตามสถานการณ์โควิดใน จ.สงขลา ในวันนี้ทาง ศบค.ได้แถลงพบผู้ป่วยโควิดอีก 3 คน ในกลุ่มแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียผ่านด่านพรมแดนสะเดา เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา จากเดิม 2 คนซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ