"แต้ว" แจงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ! กักตัว 14 วัน หลังทำงานกับ "มะตูม" (คลิป)

20 ม.ค. 64

“แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ภายหลังที่ "มะตูม เตชินท์" ได้ออกมาประกาศว่า ติดเชื้อโควิด-19 นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “แต้ว” แดนซ์ยับ! ฉลองกักตัววันสุดท้าย ทวงคืนตำแหน่งดาว Tiktok
- "ต้นหอม" แจงไทม์ไลน์เจอ "มะตูม" เผยผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ! (คลิป)
- "มะตูม" ติดโควิด-19 ขอโทษด้วยเสียงสั่นเครือ-รอรถพยาบาลมารับ (คลิป)

แต้ว ระบุว่า จะเริ่มต้นกักตัว หลายคนอาจจะได้ข่าวจากมะตูมแล้วว่า ผลการตรวจของมะตูมเป็นบวก และได้แอดมิทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เลยจะมาอธิบายให้ฟัง เพื่อให้คนที่อาจจะเจอแต้วในเมื่อวานได้ระวังตัว

เมื่อวานแต้วได้ไปเจอมะตูม เพราะได้ทำงานด้วยกัน เป็นการไลฟ์แบรนด์หนึ่ง อยู่ในห้องแต่งตัวด้วยกันตั้งแต่บ่ายโมง ได้มีการถอดแมสอยู่ในห้องด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน ยังพูดเล่นกันอยู่เลยว่า คนในวงการใครจะติดคนแรก ซึ่งตลอดการทำงานหลังจากออกจากห้องแต่งตัวก็ได้มีการใส่แมส ใส่เฟซชิลด์

หลังจากนั้นแต้วก็เดินทางไปประชุมอีกงานหนึ่ง แล้วก็ตรงกลับบ้าน ซึ่งไม่ได้มีอะไร พอถึงบ้าน มะตูมก็โทรมาเล่าให้ฟังว่า "เขาค่อนข้างกังวลใจ หลังจากได้ข่าวจากเพื่อนมาว่า เพื่อนติดโควิด และได้ใกล้ชิดกับเพื่อนคนนี้เมื่อ 9 วันที่แล้ว"

ซึ่งมะตูมก็จะไปตรวจทันที (เมื่อคืน 19 ม.ค.) ซึ่งแต้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็แยกห้องนอนกับคุณแม่ทันที และเมื่อเช้าวันนี้ (20 ม.ค.) ราว 10.00 น. แต้วได้เดินทางไปตรวจที่ รพ.รามคำแหง แบบไดร์ฟทรู ไปสวอปจมูกกับปากมา ไปตรวจมาแล้ว และผลก็ออกมาภายใน 5-6 ชม. ซึ่งผลตรวจเป็นลบ

จากนั้นก็ได้ปรึกษากับทางคุณหมอ ซึ่งก็อาจจะติดก็ได้ เพราะเชื้อต้องรอเวลาในการฟักตัว 4-5 วัน ก็เป็นไปได้ว่า ยังตรวจเชื้อไม่เจอ พอทราบว่ามะตูมผลเป็นบวก ก็เลยต้องกักตัวเอง ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการถ่ายละครก็ได้แจ้งกองละครแล้ว ซึ่งต้องกักตัวตั้งแต่วันนี้ไปอีก 14 วัน อาจจะไปสวอปอีกรอบหนึ่งหลังจากที่เชื้อฟักตัว หรือราว 5 วันจากนี้

ตอนนี้ แต้วได้แยกกันอยู่กับคนในบ้าน ทางคุณหมอบอกว่าสามารถกักตัวที่บ้านได้ ต้องแยกใช้ทุกอย่างกับคนในบ้าน เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ และเป็นกำลังใจให้มะตูมด้วย ส่วนใครที่แต้วไปพบปะมา คิดว่าไม่มีใครเสี่ยง เพราะพวกเขาเป็นผู้เสี่ยงต่ำวงที่สอง ก็ขอให้ระวังตัวเอง สังเกตอาการ 14 วัน คาดว่าจะไม่ติดนะคะ ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ แต้ว ก็เพิ่งพ้นช่วงการกักตัวเอง หลังจากที่ เฟรม ผจก.ของสาวแต้ว ติดเชื้อโควิด-19 จากการไปเที่ยวผับจ. เชียงใหม่ ช่วงปลายปีที่ 2563 สำหรับ “แต้ว” นับตั้งแต่วันที่เจอผู้จัดการวันสุดท้ายคือ 28 ธ.ค. 2563 จนถึงเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.2564) ก็ครบกำหนด 14 วัน.

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Natapohn T. (@taewaew_natapohn)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส